8 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดชมซีรีส์เรื่อง ‘Itaewon Class’
2020-02-18 09:17:43
Advertisement
Pyramid Game

 

คำเตือน : เนื้อหามีสปอยล์นิดหน่อย

Itaewon Class เป็นซีรีส์ที่สร้างมาจากเว็ปตูนชื่อเดียวกัน ออกอากาศตอนใหม่ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทาง Netflix เล่าเรื่องราวของ พัคแซรอย ชายหนุ่มที่มีความขัดแย้งกับ จางกา บริษัทอาหารยักษ์ใหญ่และเจ้าของร้านอาหารสาขามากมายในเกาหลี ในขณะที่พัคแซรอยนั้นมีเพียงร้านอาหารเล็กๆในย่านอิแทวอนเท่านั้น แต่เขากลับอยากต่อสู้และเติบโตขึ้นมาเทียบเท่าจางกาให้ได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาซีรีส์แนววัยรุ่นสร้างตัว มิตรภาพระหว่างเพื่อน และต้องการปลุกความฮึกเหิมในการวิ่งตามความฝันให้ตัวเอง คุณน่าจะลองชมซีรีส์เรื่องนี้ดูนะ และนี่คือ 8 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดชมซีรีส์เรื่อง Itaewon Class

1. พัคซอจุน (Park Seojun)

ถ้าคุณชอบพัคซอจุนอยู่แล้ว คุณจะตกหลุมรักเขาในบทของพัคแซรอยมากขึ้นไปอีก เรื่องนี้เขารับบทเป็นหนุ่มหน้านิ่ง พูดน้อย ต่อยหนัก มีทั้งออร่าแบดบอยและผู้ชายนุ่มนวลในตัว เป็นผู้ชายในแบบที่อยากได้มาไว้ปกป้องตัวเราเอง ในขณะเดียวกันเราก็อยากปกป้องเขาด้วย

2. คิมดามี (Kim Dami)

คิมดามีเหมาะกับบทผู้หญิงขวางโลกที่เก่งและฉลาดแบบนี้มาก เธอดูเท่สุดๆในเรื่องนี้ และความตรงไปตรงมาและซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเองจะทำให้คุณหลงรักเธอ

3. ชีวิตมีโอกาสเริ่มต้นใหม่เสมอ

ด้วยความที่เป็นซีรีส์สะท้อนการใช้ชีวิตของคนที่เคยหลงผิด หรือผิดพลาดในอดีต ทำให้เนื้อเรื่องถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครที่อาจเคยสิ้นหวังจนคิดว่าไม่สามารถใช้ชีวิตให้ดีกว่าในอดีต และปัจจุบันได้อีกแล้ว แต่ซีรีส์จะบอกกับคุณเองว่า โลกนี้มีพื้นที่ให้คุณได้เบ่งบานอยู่เสมอ เพียงแค่เฝ้ารอเวลาและรู้จักให้โอกาสตัวเอง

4. ความฝัน ซักวันจะต้องสำเร็จ

พัคแซรอยเป็นตัวละครที่จะทำให้คุณทึ่งกับการวางแผนชีวิตของเขา เขาให้เวลากับการใช้ชีวิต ไม่รีบเร่งโดยเอาตัวเองไปยึดติดกับมาตรฐานของคนอื่นหรือสังคม แต่ประเมินจากความสามารถที่เขาจะทำได้ และนั่นคือเสน่ห์ของตัวละครแซรอย เขามีความฝัน มีเป้าหมายชัดเจน และลงมือทำอย่างไม่รีบร้อน ฉากที่เขากำหนดระยะเวลาในการตัดสินใจทำอะไรซักอย่าง อย่างเช่นเขาบอกว่าอยากเปิดร้านในอีก  7 ปี แล้วเขาก็ทำได้จริงหลังจากนั้น เป็นอะไรที่เท่มากเลยนะ

5. เพลงประกอบซีรีส์

เสน่ห์ของซีรีส์เกาหลีอีกอย่างหนึ่งคงหนีไม่พ้นเพลงประกอบซีรีส์ ที่เรื่องนี้ก็มีเพลงเพราะหลายเพลงเลยทีเดียว อย่างเช่นเพลง Still Fighting It เป็นเพลงที่ให้ความหวังว่าพรุ่งนี้ของคุณจะดีขึ้น หรือจะเป็นเพลง You Make Me Back ก็น่าฟังไม่แพ้กันเลย

6. ชีวิต

คนเราต่างใช้ชีวิตในทิศทางของตัวเอง แต่คุณแน่ใจแล้วหรือว่าตอนนี้คุณกำลังใช้ชีวิต หรือแค่ยังคงอยู่? ซีรีส์บอกว่าชีวิตคือการเลือก มันทำให้ผู้ชมคิดว่าตอนนี้เราเลือกตัวเลือกถูกต้องแล้วหรือยัง? 

7. ไม่ใช่ซีรีส์ที่คุณคุ้นเคย

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้พูดเรื่องความรัก หรือความฝันของคนบางคน แต่เล่าเรื่องของสิ่งที่เกิดในชีวิตของคนบางคน ซีรีส์ไม่ได้ถ่ายทอดความเศร้าหรือการอยู่เพื่อแก้แค้น เพราะพัคแซรอยไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่แบบผู้พ่ายแพ้หรือผู้ถูกกระทำ ถึงแม้เขาจะล้มกี่ครั้งกี่หน เขาก็ยังลุกขึ้นได้เสมอ ซีรีส์เหมือนเป็นการเล่าเรื่องของคนธรรมดา แต่คาแรกเตอร์ไม่ธรรมดาอย่างพัคแซรอย ตัวละครเหมือนพัคแซรอยเหมือนถูกสร้างออกมาสะท้อนตัวตนของมนุษย์ในอุดมคติที่หลายคนอยากเป็น อยากซื่อสัตย์กับตัวเอง อยากเดินบนเส้นทางที่ตัวเองเลือก แต่ในโลกแห่งความจริงเราหลายคนกลับทำแบบนั้นไม่ได้ พัคแซรอยกำลังบอกผู้ชมว่า เราทำได้ เราสามารถยึดมั่นใจสิ่งที่เราอยากทำได้ เพียงแต่เราอาจจะต้องเจอกับความล้มเหลว และใช้เวลายาวนานในการประสบความสำเร็จ…มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกใช้ชีวิตแบบไหนเท่านั้นเอง

8. ผู้คน

ซีรีส์เรื่องนี้หยิบยกประเด็นของผู้คนในสังคมที่มีปัญหาของตัวเอง ทั้งการยอมรับกลุ่ม LGBT, เด็กสาวที่แสนฉลาดแต่ไม่น่าคบหา หรือปัญหาคนรวยใช้เงินและอำนาจกดขี่คนจน หยิบยกเรื่องพวกนี้ขึ้นมาถ่ายทอดเมื่อไหร่ ก็ทำให้คนสนใจมากขึ้น เพราะมันคือปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในสังคม

ที่มา  https://annyeongoppa.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X