BTS และ Parasite คือความภาคภูมิใจของเกาหลี
2020-02-11 18:56:13
Advertisement
คลิก!!!

 

ภาพยนตร์เรื่อง ชนชั้นปรสิต (Parasite) เพิ่งคว้า 4 รางวัลจากงานประกาศรางวัลใหญ่ ออสการ์ครั้งที่ 92 ไปเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในงานนี้ Parasite ได้รับรางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

สำหรับงานออสการ์ในครั้งนี้ Parasite มีชื่อเข้าชิงทั้งสิ้น 6 สาขา ถือเป็นภาพยนตร์เกาหลีเรื่องแรกที่ถูกส่งชื่อเข้าชิงถึง 6 หมวด 

นอกจำเกาหลีจะประสบความสำเร็จในเรื่องของภาพยนตร์แล้ว วงการเคป็อปในตอนนี้ถือว่ามีอิทธิพลไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วงบีทีเอส (BTS) ที่ได้รับความนิยมในระดับนานาชาติ

แค่เพียงปล่อยเพลง Black Swan ก่อนจะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 "MAP OF THE SOUL:7" ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เพลง Black Swan ก็ได้ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต iTunes หลายประเทศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ บีทีเอสได้ทุบสถิติด้วยการครองอับดับ 1 ในชาร์ต Social 50 จำนวนทั้งสิ้น 164 ครั้ง เอาชนะศิลปินดังฝั่งตะวันตกอย่าง Justin Bieber ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จระดับโลกของพวกเขาอีกครั้ง

บีทีเอส ถือเป็นวงที่สร้างกระแสฮันรยูในระดับที่มีพลังมากกว่าเดิม พวกเขาได้จัดคอนเสิร์ตในสถานที่เดียวกันดับศิลปินดังระดับโลก อย่าง Wembley Stadium หรือ Fahd International Stadium

ทั้ง Parasite และ BTS ได้พิสูจน์แล้วว่า กระแสฮันรยูสามารถได้รับความนิยมไปได้ทั่วโลก โดยยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของเกาหลีเอาไว้ ทำให้นอกจากจะสนใจผลงานเหล่านี้แล้ว แฟนคลับได้เห็นวัฒนธรรมเกาหลีผ่านทางผลงานเหล่านี้ และนั่นทำให้เกิดการต่อยอดในอุตสาหกรรมอื่นๆ ต้องคอยติดตามต่อไปว่าผลงานของศิลปินคนใด หรือภาพยนตร์เรื่องใด จะกลายเป็นขวัญใจชาวโลกต่อจาก Parasite และ BTS

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X