ยูนา, จีมิน วง AOA และอดีตสมาชิกวง มินอา ออกมาโพสข้อความหลังเจอปัญหาสแกมเมอร์
2020-02-10 19:15:41
Advertisement
Pyramid Game

 

ยูนา (Yuna), จีมิน (Jimin) วง AOA และ มินอา (Mina) อดีตสมาชิกของวง ได้ออกมาพูดถึงปัญหาสแกมเมอร์ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ยูนา ได้โพสภาพแคปหน้าจอบนอินสตาแกรมของเธอ พร้อมข้อความ “อย่ามาพยายาม Phishing (ฟิชชิ่ง) โดยใช้ข้อความเสียงเลย ฉันกำลังจะแจ้งความคุณ ฉันอยู่กับคุณแม่ตอนที่เธอได้รับข้อความหลอกลวงแบบนี้พอดี ถ้าใครได้รับข้อความแบบนี้ ให้มาถามฉันได้เลย ฉันไม่เคยส่งข้อความแบบนี้”

ภาพที่เธอโพส เป็นภาพที่มิจฉาชีพแกล้งทำเป็นเธอ และส่งข้อความหาคุณแม่ของเธอว่า “แม่ โทรศัพท์หนูเสีย เลยต้องส่งไปซ่อม ตอนนี้หนูใช้คอมพิวเตอร์เพื่อส่งข้อความหาแม่ ถ้ามีเวลาส่งข้อความหาหนูหน่อยนะ” และ “ต้องซื้อวอยเชอร์ตอนนี้ แต่ว่าไม่มีรหัสยืนยันเพราะมือถือส่งไปซ่อม ถ้ายังไงแม่ช่วยจ่ายให้หนูหน่อยได้ไหม”

ข้อความยังมีลิงค์ที่กดเข้าไปเพื่อชำระเงิน “หนูต้องซื้อ วอยเชอร์ 20 อัน ราคาประมาณ 30,000 วอน (ประมาณ 790 บาท) แม่จ่ายเงินแล้ว ส่งรหัสแลกขอรางวัลมาให้หนูด้วยนะ” และปิดท้ายว่า “หนูต้องไปถ่ายงานแล้ว ถ้าเห็นข้อความนี้แล้ว แม่ช่วยจ่ายเงินหน่อยนะ”

อดีตเพื่อนร่วมวง AOA อย่างมินอา ได้คอมเม้นท์ในโพสของยูนาว่า “แม่ฉันก็เป็นเหยื่อเหมือนกัน” เธอเล่าเรื่องของเธอว่า “อันนี้คือลิงค์ปลอมที่แม่ฉันได้รับ เขียนมาเหมือนน้องสาวฉันส่งมาเลย ทุกคนระวังตัวกันด้วยนะคะ”

ภาพหน้าจอที่มินอาแคปมาคล้ายกับของยูนา ยูนาได้มาตอบมินอาว่า “ระวังตัวด้วยนะ”

จีมินเองก็ได้โพสข้อความเตือนในไอจีสตอรี่ของเธอเช่นกัน “เอาจริง อย่าส่งลิงค์ปลอมมาหลอกฟิชชิ่งกันเลย ทุกคนระวังตัวด้วย โทรถามคนที่ส่งข้อความมาก่อนว่าพวกเขาส่งมาจริงไหม”

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X