คุณแม่ชาวเกาหลีได้กลับมาเจอลูกสาวที่เสียชีวิตไปแล้วของเธออีกครั้ง ผ่าน VR (Virtual reality)
2020-02-08 20:03:56
Advertisement
คลิก!!!

 

เด็กหญิง นายอน เป็นลูกคนที่ 3 จากพี่น้อง 4 คน ได้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว และรับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงฤดูร้อน ปี 2017 

เธอไม่สามารถเอาชนะโรคร้ายนั้นได้ และเสียชีวิตลงหลังจากนั้น เรื่องนี้นำมาซึ่งความโศกเศร้าแก่ครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อคุณแม่ที่ไม่อยากเชื่อว่าลูกน้อยของเธอได้จากโลกนี้ไปแล้ว

คุณแม่ของนายอนใช้ชีวิตอย่างรู้สึกผิดและเจ็บปวดหลังจากนั้น และเพื่อช่วยให้เธอคลายความเศร้านี้ ช่อง MBC ได้จัดทำช่วงพิเศษขึ้นชื่อว่า VR Human Documentary ซึ่งได้จำลองภาพของนายอนขึ้นมา ทีมงานได้รวบรวมข้อมูลของนายอน และลักษณะของเด็กผู้หญิงในวัยใกล้เคียงกับเธอ และยังพยายามใช้เสียงของนายอนที่ทีมงานพอจะหาได้ ประดิษฐ์เสียงนายอนขึ้นมาอีกครั้ง

ทั้งการเคลื่อนไหว การแสดงสีหน้า ทีมงานได้หาเด็กหญิงอายุ 7 ขวบมาช่วยในเรื่องนี้ และจัดท่าทางโดยใช้พื้นฐานจากวิดีโอเก่าของนายอน

ในที่สุดทีมงานก็สามารถสร้างภาพเสมือนจริงของนายอนออกมาได้

คุณแม่ของนายอนก้าวเข้ามาในสตูดิโอถ่ายทำของ MBC พร้อมแว่นตา VR เธอพบว่าตนเองยืนอยู่ในทุ่งหญ้าอันแสนสงบ

ขณะที่คุณแม่กำลังมองหานายอน ตัวละครเสมือนจริงเรียกเธอว่า ‘ออมม่า’ ทั้งเสียง ท่าทางของเธอ เหมือนกับนายอน เมื่อคุณแม่ได้เห็นภาพนั้น เธอร้องไห้ออกมา และทำเอาผู้ชมร้องไห้ไปด้วย

 “นายอน แม่คิดถึงหนูมากๆเลย...หนูอยู่ดีใช่ไหม? แม่อยากกอดหนูได้จัง” 

หลังจากได้เจอกับนายอนอีกครั้ง คุณแม่ก็มีโอกาสได้พูดบางสิ่งที่เธอเก็บไว้ในใจตลอดตั้งแต่นายยอนจากไป

“แม่จะไม่ร้องไห้แล้วนะ แล้วก็ไม่คิดถึงลูกมากเกินไป แต่แม่จะรักหนูตลอดไป จะรักมากกว่าที่รักอยู่ในตอนนี้”

ทีมงานได้เตรียมฉากงานปาร์ตี้วันเกิดที่ครอบครัวไม่เคยมีโอกาสได้จัดให้นายอน นายอนอวยพรให้ครอบครัวมีสุขภาพที่แข็งแรง และมีความสุข 

“แม่รู้ว่ายังคงรั้งหนูไว้ ไม่ยอมให้หนูไปไหน อยากจะให้หนูเรียกพี่สาว, พี่ชาย และน้องชาย แต่ตอนนี้แม่พร้อมแล้ว เราจะได้เจอกันใหม่ไม่ว่าหนูจะอยู่ที่ไหน เราจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ลาก่อน นายอน...” 

หลังจากชาวเกาหลีได้ชมรายการตอนนี้ หลายคนมีความคิดเห็นว่าเทคโนโลยี VR น่าจะได้รับการพัฒนาให้มากยิ่งขึ้น และน่าจะเป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือคนที่สูญเสียคนรักไป

 “นี่มันดีมากเลยนะ มันทำให้ฉันคิดได้ว่า มนุษย์เราต้องเดินไปข้างหน้า และเทคโนโลยีที่เรามีอยู่สามารถนำมาช่วยเหลือกันและกันได้”

“ฉันคิดว่า VR จะช่วยให้ครอบครัวได้มีโอกาสบอกลา มันจะช่วยบรรเทาความรู้สึกผิดของคนที่ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป หมอจิตเวชอาจจะใช้เทคโนโลยีนี้ดูแลผู้ป่วยได้อีกด้วย”

“นี่เป็นการให้โอกาสคุณแม่ได้พูดคำบอกลา การบอกลาต้องใช้เวลา แต่เรามักไม่มีโอกาสได้พูดมัน”

ชมวิดีโอที่มีผู้ชมมากกว่า 3 ล้านวิวภายใน 1 วัน พบกับนายอนที่กลับมามีชีวิตอีกครั้งเพื่อปลอบโยนแม่ของเธอได้ในวิดีโอข้างล่างนี้เลย:

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X