โซลาร์ วง MAMAMOO ออกมาพูดให้หลายคนตระหนักถึงปัญหาการขริบอวัยวะเพศหญิง
2020-02-07 18:56:59
Advertisement
คลิก!!!

 

วันนานาชาติเพื่อต่อต้านการขริบอวัยวะเพศหญิง ตรงกับวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ของทุกปี 

โซลาร์ (Solar) วง MAMAMOO ได้มีโอกาสออกมาพูดเกี่ยวกับประเพณีน่ากลัวที่ยังคงอยู่ในบางประเทศ นั่นคือการขริบอวัยวะเพศหญิง (Female Genital Mutilation (FGM)) ในวิดีโอที่ชื่อว่า ‘พิธีกรรมอันเจ็บปวดต่อสตรี…คือสิ่งเลวร้ายที่สุด’ ในวิดีโอโซลาร์ได้อธิบายว่าการขริบอวัยวะเพศหญิงนั้นคืออะไร เธอบอกว่าได้อ่านหนังสือเยอะมากเพื่อที่จะได้มาพูดเรื่องนี้ในวิดีโอนี้

 

การขริบอวัยวะเพศหญิง (FGM) เป็นการตัดทั้งหมดหรือบางส่วนของอวัยวะเพศหญิง โดยไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการรักษา การกระทำนี้เป็นการคุกคามชีวิต และยังคงเป็นประเพณีที่ทำกันในหลายประเทศ โดยคนที่ทำเป็นแค่คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้าน ไม่ใช่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

การขริบอวัยวะเพศหญิงนี้ทำให้ผู้หญิงมีปัญหาสุขภาพตามมามากมายอาทิ การติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ การติดเชื้อในไต ซีสต์ ปัญหาการเจริญพันธุ์ ความสามารถในการย่อย/ขับถ่ายของลำไส้

จากข้อมูลขององค์กร Unicef เกาหลี ยังมีผู้หญิงอีกประมาณ 2 พันล้านคน จาก 30 ประเทศที่ยังต้องเผชิญกับปัญหานี้ และจากข้อมูลเมื่อปี 2013 ผู้หญิงในประเทศ โซมาเลีย, กินี, อียิปต์, มาลี และประเทศอื่นๆในแอฟริกาเหนือ กว่า 90% ยังคงถูกขริบอวัยวะเพศ

โซลาร์ปิดท้ายวิดีโอความยาว 9 นาทีของเธอว่า คนที่อยากช่วยเหลือเรื่องนี้ สามารถบริจาคให้กับองค์กรอย่าง 'World Vision' หรือ 'Plan Korea' ก็ได้ หรือไม่ต้องบริจาคก็ได้ แค่ตระหนักถึงเรื่องนี้ ก็ถือเป็นการช่วยเหลือทางหนึ่งแล้ว

ชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า:

“ดีมากเลยนะที่เธอออกมาพูดเรื่องนี้ น่าสงสารมากที่ผู้หญิงเหล่านั้นต้องเผชิญกับความลำบากในชีวิตจากสิ่งที่พวกเธอไม่ได้เลือกเองด้วยซ้ำ”

“ในฐานะมีลูกชาย ขอพูดถึงการขริบอวัยวะเพศชายด้วยก็แล้วกัน เพราะว่ายังมีหลายประเทศทำกันอยู่ ถึงแม้จะบอกว่าเป็นเหตุผลทางการแพทย์ก็เถอะ แต่ฉันเห็นว่ามันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น ถ้าไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำหรอก ไม่ต้องไปกลัวว่าจะส่งผลต่อสุขภาพอะไรขนาดนั้น ผู้ชายอีกหลายคนที่ไม่ได้ขริบอวัยวะเพศก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เราแค่ต้องดูแลทำความสะอาดให้มากขึ้นเท่านั้นเอง”

 

ที่มา  https://www.allkpop.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X