God Quiz มหากาพย์ซีรีส์นำเสนอโรคแปลกๆ และไขคดีสืบสวนไปพร้อมๆ กัน
2020-01-28 18:05:51
Advertisement
คลิก!!!

 

ซีรีส์เกาหลีที่มีฉายออกมา 5 ภาคนั้นมีอยู่จริง นั่นคือซีรีส์เรื่อง God Quiz เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ซึ่งแกนหลักของเรื่องได้นำเสนอโรคแปลกๆ ที่อาจจะมีอยู่จริง และไม่มีอยู่จริงไว้ด้วยกัน บอกไว้ก่อนเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นเอกลักษณ์ และได้สร้างภาพจำให้กับช่อง OCN ของเกาหลีไว้เลย

ซึ่งเรื่อง God Quiz เรื่องย่อๆ เกี่ยวกับแพทย์ฮันจินอู แพทย์เฉพาะทางโรคประสาทที่ต้องมาร่วมมือกับนักสืบเพื่อช่วยกันไขคดีแปลกๆ รวมถึงวินิจฉัยโรคประหลาด แต่ละซีซั่นบอกเลยว่าสนุกมาก และมีการอัปเดตทันโรคใหม่ๆ ในทุกซีซั่นที่ผ่านมา อย่างตอนนี้ก็มีซีซั่นที่ 5 แล้วโดยใช้ชื่อเฉพาะว่า God’s Quiz: Reboot นับเป็นการคัมแบ็คในรอบ 4 ปีด้วยกัน ในภาคก่อนๆ มีฉายตั้งแต่ปี 2010, 2011, 2012 และ 2014 แค่ออกมาหลายภาคขนาดนี้คงรู้แล้วแหล่ะว่าน่าจะมีแฟนคลับคอยรับชม แต่ความยากคือหาดูซับแบบลิขสิทธิ์ยากมากกกกกก แอดจะหาดูต่อได้ที่ไหนอี้ก

นอกจากเนื้อหาที่แปลกใหม่แล้ว ตัวละครก็เป็นที่จดจำเหมือนกัน อย่างคู่พระนาง รยูด็อกฮวาน ที่รับบทเป็นแพทย์ฮันจินอู กับ ยุนจูฮี ที่รับบทเป็นนักสืบสาว  คังคยองฮี ก็มาเล่นคู่กันเกือบทุกซีซั่น ยิ่งภาค 5 ทั้งคู่ปล่อยความหวานหลายฉากอยู่ หลังจากทำงานร่วมกันมานาน จนได้รักกันจริงๆ (ในซีรีส์อ่ะนะ)

เสน่ห์ของเรื่องนี้คือการได้นักแสดงไอดอลมาร่วมงานหลายคน ทั้งดงแฮ จากวง Super Junior และ ยุนโบรา แต่ละภาคก็จะมีการเปลี่ยนแปลงนักแสดงสบทบไปเรื่อยๆ คงไว้ซึ่งนักแสดงหลัก

ที่อยู่ดีๆ อยากหยิบยกรีวิวเรื่องนี้ก็เพราะว่าเราชอบการที่สืบหาโรคไปพร้อมกับการสืบสวน และช่วงนี้มีโรคร้ายเข้ามาทำให้อินกับเรื่องนี้เข้าไปใหญ่ โรคแปลกๆ ที่เรารู้ได้จากเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น โรคจดจำใบหน้าไม่ได้ โรคไวรัสร้ายที่ติดมาจากสัตว์ ทั้งได้ความรู้ในเชิงวิทยาศาสตร์ และการสืบสวนมันส์ๆ ไว้ด้วยกัน ถ้าให้นึกซีรีส์ที่คล้ายๆ กับเรื่องนี้ก็คงเป็น partner for justice แต่อันนี้เป็นการร่วมงานกันของนิติเวชและนักกฎหมายซะมากกว่า

 จะให้บอกพิกัดตามไปดูก็ยากหน่อย เพราะแต่ก่อน Netflix เหมือนเคยมีแต่น่าจะหมดลิขสิทธิ์ไปแล้ว เอาเป็นว่าใครเคยดูแล้วมาคอมเมนต์แชร์ตอนที่ตัวเองชอบกันก็ได้

 

เรียบเรียงโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X