ยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีเหนือ เปิดเผย เรื่องจริง-ไม่มีจริง ในซีรีส์ “Crash Landing On You”
2020-01-25 09:32:37
Advertisement
คลิก!!!

 

คังนารา ผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือ ได้เปิดเผยเรื่องจริงเกี่ยวกับซีรีส์ฮิต Crash Landing On You ผ่านทางช่อง YouTube ชื่อว่า CLAB Girls โดยเธอเล่าว่าเรื่องไหนในซีรีส์คือเรื่องจริงในเกาหลีเหนือ และเรื่องใดที่ตัวเธอเองคิดว่าไม่น่าจะมีจริงในประเทศโสมแดงแห่งนั้น

คังนาราเล่าว่าเธอมีโอกาสได้ให้คำแนะนำกับทีมผู้สร้างซีรีส์ Crash Landing On You ด้วยเช่นกัน ทำให้ประมาณ 60% ในซีรีส์นั้นคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในเกาหลีเหนือ

“ฉันได้ช่วยเหลือทีมงานไปเมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา พวกเขามาขอสัมภาษณ์ฉันที่คาเฟ่ เรื่องนี้ทำออกมาได้ดีจริงๆ…พูดได้เลยว่า 60% ที่ปรากฏในเรื่องเป็นภาพของเกาหลีเหนือจริงๆ” - คังนารา

คังนาราบอกว่าซีรีส์ได้สร้างบ้านแบบเกาหลีเหนืออกมาได้เหมือนจริงมาก เธอบอกว่าทีมงานใส่ใจในรายละเอียด อย่างพวกโต๊ะกินข้าว ที่ไม่มีเก้าอี้ เพราะฉะนั้นทุกคนในครอบครัวต้องนั่งพื้นรับประทานอาหาร

 “ตรงผ้าม่านก็เก็บรายละเอียดได้ดีค่ะ…ครอบครัวที่ร่ำราวยในเกาหลีเหนือชอบใช้ผ้าลูกไม้เป็นผ้าม่าน…รวมถึงถ้ำกิมจิด้วย ในชนบทของเกาหลีเหนือไม่มีไฟฟ้านะคะ พวกเขาเลยไม่มีตู้เย็น พวกเขามีถ้ำกิมจิเอาไว้เก็บกิมจิ และทีมงานซีรีส์ทำออกมาได้เหมือนจริงเลยค่ะ” – คังนารา

มาถึงเรื่องหน้าตาของชาวบ้านกันบ้าง คังนาราพูดเล่นว่าในเกาหลีเหนือไม่มีทหารแบบฮยอนบิน (Hyun Bin) หรอกนะ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชมต้องขำก๊ากแน่นอน

“แต่เกาหลีใต้ก็ไม่มีผู้กองหน้าตาแบบฮยอนบินเหมือนกัน” – คอมเม้นท์ใน YouTube 

อย่างไรก็ตาม เธอบอกว่าทหารอีก 4 คนแสดงเป็นชาวเกาหลีเหนือได้เป็นธรรมชาติมาก เครื่องแบบก็เป็นแบบเดียวกับที่ทหารเกาหลีเหนือใส่ 

 “ฉันไม่รู้ว่าพวกเขาไปเรียนภาษาถิ่นเกาหลีเหนือมาจากที่ไหน แต่พวกเขาทำได้ดีมาก ยิ่งคนที่แสดงเป็นพโยจิซูคือพูดออกมาได้เหมือนต้นแบบมาก” - คังนารา

คังนารายังเล่าว่าผู้หญิงเกาหลีเหนือต้องผูกผม เหมือนที่พระเอกบอกกับนางเอกในฉากหนึ่งของซีรีส์ เพราะถ้าปล่อยผมจะเป็นเรื่องที่สังคมรับไม่ค่อยได้

 “เวลาผู้หญิงปล่อยผม เขาจะเรียกกันว่า ‘saseukke’ ค่ะ พอคนเห็นก็จะพูดว่า ‘saseukke คนนั้นแปลกจัง’ เป็นเรื่องรับไม่ได้ค่ะที่จะปล่อยผมแบบนั้น เพราะฉะนั้นผู้หญิงทุกคนก็จะรวบผม ทำให้ในซีรีส์มีฉากที่ฮยอนบินผูกผมให้กับซนเยจิน…การปล่อยผมเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของทุนนิยมและไม่เป็นที่ยอมรับค่ะ” – คังนารา

คังนารายังเรื่องของแฟชั่นของซอดัน ที่เธอมักจะใส่เสื้อคลุมเทรนช์โค้ทและรองเท้าบูทยาวถึงเข่า เธอบอกว่าเครื่องแต่งกายทั้ง 2 อย่างหาได้ยากในเกาหลีเหนือ และรองเท้าบูทแฟชั่นไม่อนุญาตให้ใช้ในเกาหลีเหนือ

 “แฟชั่นแบบนี้ดูไม่สมจริงไปซักหน่อย หาคนใส่เสื้อเทรนช์โค้ทในเกาหลีเหนือได้ยากในเกาหลีเหนือ แล้วก็รองเท้าบูทไม่ได้รับอนุญาตให้ใส่ในเกาหลีเหนือนะคะ เราเรียกมันว่า walenkki รองเท้าบูทต้องใส่ไว้ใต้กางเกง จะได้ดูเหมือนว่าใส่รองเท้าธรรมดา ถ้าคุณใส่ walenkki แบบซอดันในเรื่อง คุณจะถูกตรวจสอบ ถือเป็นเรื่องใหญ่เลยล่ะ” – คังนารา

คังนาราปิดท้ายว่า Crash Landing On You ถือเป็นซีรีส์อีกเรื่องหนึ่งที่น่าติดตามและถ่ายทอดความเป็นเกาหลีเหนือได้ชัดเจนและค่อนข้างตรงกับความจริง ไม่แปลกใจเลยที่ซีรีส์ได้รับความนิยมอย่างมาก!

ชมวิดีโอฉบับเต็มได้ข้างล่างเลย:

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X