คุณครูของจีมิน (Jimin) ต่อต้านความฝันเรื่องการเป็นไอดอลของเขาในตอนแรก
2020-01-22 10:30:26
Advertisement
Pyramid Game

 

คุณครูเล่าความทรงจำเกี่ยวกับจีมินและเปิดใจว่าทำไมเขาถึงเปลี่ยนใจ

ก่อนจะมาเป็น BTS จีมินก็คือพัคจีมิน (Park Jimin) นักเรียนธรรมดาคนนึงที่มีพรสวรรค์สุดแสนพิเศษ

อดีตเพื่อนร่วมชั้นของจีมินจากโรงเรียนมัธยมศิลปะปูซาน (Busan High School of Art) ได้มาเล่าความทรงจำเกี่ยวกับจีมินให้ฟัง และคุณครูประจำชั้นของเขาก็ยังมาเปิดใจถึงนักเรียนคนดังของเขาด้วย

เมื่อถามว่าจีมินตอนเป็นนักเรียนเป็นยังไงบ้าง คุณครูอีบอกว่า “เขาเก่งทั้งเรื่องเรียนและเรื่องเต้นครับ เข้ามาเป็นนักเรียนระดับท็อปในสาขาเลย”

“ตอนที่เขาอยู่กับเพื่อนในห้องเรียน ผมไม่เห็นเขาเต้นเท่าไหร่ แต่ผมจำได้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาอยู่ในห้องซ้อม เขาซ้อมมากกว่าทุกคนเลยครับ” คุณครูเล่า

“เขาชอบฟังเพลงครับ ผมจำได้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เพลงดังขึ้น เขาจะอยากแสดงออกถึงอะไรบางอย่างผ่านเพลงนั้นครับ”

เมื่อถามคุณครูว่าความทรงจำพิเศษเกี่ยวกับจีมินคืออะไร คุณครูอีเล่าถึงการแสดงที่จีมินและเพื่อนๆ ร่วมห้องเตรียมมาที่งานแต่งงานของเขา

“ตอนที่เขาอยู่ชั้นม.4 เขากับเพื่อนๆ ร่วมห้องมาเซอร์ไพรส์ในงานแต่งงานของผมครับ ผมยังจำภาพที่จีมินทั้งร้องทั้งเต้นไปพร้อมๆ กันและมีไมค์อยู่ในมือได้เลย เขาดูไม่เหนื่อยซักนิดเลยครับ คนอื่นๆ มาบอกกับผมว่าพวกเขารู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่ในงานแต่งงานแต่อยู่ในโรงละครเวทีเลยครับ”

คุณครูอียังเปิดเผยด้วยว่าในตอนแรกเขาต่อต้านความฝันในการเป็นไอดอลของจีมิน “ความจริง ผมต่อต้านในตอนแรกเพราะว่าอาชีพการเป็นไอดอลนั้น มันง่ายที่จะฝันถึงแต่แน่นอนว่าไม่ง่ายเลยที่จะทำได้สำเร็จครับ”

ก่อนที่จีมินจะมาออดิชั่นกับ Big Hit Entertainment คุณครูอียื่นคำขาดกับเขาว่าจะเลือกเป็นไอดอลหรือจะเป็นแดนเซอร์

“เพราะงั้นตอนที่เขาบอกผมว่าเขาจะไปเข้าร่วมการออดิชั่นกับโปรดิวเซอร์บังชีฮยอก (Bang Si Hyuk) ผมเลยบอกจีมินว่านี่คือโอกาสครั้งสุดท้ายของเขา หลังจากการออดิชั่นครั้งนี้ ผมบอกเขาว่าเขาจะต้องเลือกทางเดินของเขาว่าเขาจะเป็นไอดอลหรือแดนเซอร์ แต่ในวันนั้น เขาผ่านการออดิชั่นครับ”

เมื่อจีมินผ่านการออดิชั่น คุณครูอีก็รู้ว่าการเป็นไอดอล ซึ่งเป็นความฝันที่ไม่อาจเป็นจริงได้สำหรับหลายๆ คน อาจจะเป็นจริงได้สำหรับนักเรียนของเขาก็ได้

“เท่าที่ผมรู้ มีคนเข้าร่วมการออดิชั่นครั้งนั้นหลายพันคน แต่จีมินเป็นคนเดียวเท่านั้นที่ผ่าน ดังนั้นหลังจากนั้นผมเลยเริ่มคิดว่า ‘เขามีศักยภาพอย่างแน่นอน’ ครับ”

คุณครูอีไม่เคยลืมนักเรียนคนดังของเขาเลย และจีมินก็ไม่เคยลืมคุณครูของเขาเช่นเดียวกัน ระหว่างการทัวร์ญี่ปุ่นของ BTS คุณพ่อของจีมินส่งต่อข้อความจากจีมินมาให้คุณครูอีและโรงเรียนมัธยมศิลปะปูซานว่า

“สวัสดีครับ BTS ครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับงานเทศกาลการเต้นของโรงเรียนนะครับ ผมหวังว่าทุกคนจะไม่บาดเจ็บและได้โชว์การแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ทุกคนได้เตรียมมานะครับ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ผมเสมอ ผมก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนอยู่เสมอเช่นกันนะครับ สู้ๆ นะครับคุณครูอี!” - จีมิน BTS

ชมคลิปเต็ม:

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X