3 เหตุการณ์ ที่เอ็กโซ (EXO) ช่วยให้กำลังใจแฟนคลับที่กำลังซึมเศร้า
2020-01-22 09:13:12
Advertisement
คลิก!!!

 

แฟนคลับมักจะบอกว่าศิลปินเคป็อปนั้นเป็นเหมือนกำลังใจและแรงบันดาลใจให้เหล่าแฟนคลับมีแรงสู้ต่อไปในชีวิตจริง ผ่านทางผลงาน คำพูดที่ถ่ายทอดถึงแฟนคลับของพวกเขา และในหลายครั้งเราก็มีโอกาสได้เห็นไอดอลปลอบโยนแฟนคลับของพวกเขาโดยตรง อย่างที่เราเห็นใน 3 เหตุการณ์ของวงเอ็กโซ 

1. แบคฮยอน (Baekhyun) 

แฟนไซน์เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เปิดโอกาสให้แฟนคลับและไอดอลได้พูดคุยกันโดยตรง และนี่คือสิ่งที่แบคฮยอนเคยพูดกับเอ็กโซแอลคนหนึ่งในงานแฟนไซน์เอ็กโซเมื่อปี 2018 

แฟนคลับได้เล่าให้แบคฮยอนฟังว่าเธอกำลังเผชิญกับโรคซึมเศร้า และแบคฮยอนได้ให้คำแนะนำกับแฟนคลับทั้งหมดตอนที่พูดปิดงานว่า 

“คุณมีคนที่มีพลังงานด้านดีอยู่ในชีวิตคุณบ้างหรือเปล่าครับ? คุณมีเพื่อน และ คุณมีผมนะ ผมหวังว่าคุณจะยิ้มได้เวลาที่เห็นสมาชิกคนอื่นในวงรวมทั้งผม...ผมหวังว่าทุกคนจะสามารถมีความสุขขึ้นมาได้อีกนิด สู้ๆนะครับ!” – แบคฮยอน

หลังจากที่เขาพูดเรื่องนี้ออกไป หลายคนเข้าใจเจตนาของเขาผิดและบอกว่าเขาไม่เข้าใจโรคซึมเศร้า 

แบคฮยอนรู้สึกผิด และส่งข้อความผ่านทางอินสตาแกรมเพื่ออธิบายเจตนาของเขา 

เขายอมรับว่าเลือกใช้คำไม่เหมาะสมและจะระมัดระวังการใช้คำพูดให้มากกว่านี้

แฟนคลับคนดังกล่าวบอกว่าแบคฮยอนมีเจตนาดี และเธอรู้สึกดีขึ้นเมื่อได้ฟังคำพูดนั้นของเขา

2. ไค (Kai) 

ไคเล่าเรื่องการเผชิญหน้ากับปัญหาสุขภาพจิตของเขาไว้ในนิตยสาร Dazed เมื่อปี 2017 

ผู้สัมภาษณ์บอกว่าเห็นร่องรอยแห่งความโดดเดี่ยวอยู่บนสีหน้าของไค และไคยอมเปิดเผยอย่างซื่อตรง

ไคบอกว่าปกติเขาเป็นคนร่าเริง แต่ก็ยังมีอีกด้านที่รู้สึกแย่บ่อยครั้ง

“บางครั้งผมก็เหงา และร้องไห้บ่อยๆ ผมไม่ค่อยมีเพื่อน ทำให้บางครั้งผมก็ซึมเศร้า และ เศร้าใจ เวลาผมรู้สึกแบบนั้น ผมมักจะอยู่ที่บ้าน” – ไค

ไคได้แบ่งปันวิธีรับมือความซึมเศร้าของเขาเอาไว้ว่า

“ผมไม่ได้พยายามจะไม่สนใจ หรือหลีกหนีจากอารมณ์เหล่านี้ ผมเห็นความเศร้า และร้องไห้กับความผิดพลาดของตัวเอง จากนั้นก็สลัดมันออกไป มันไม่ใช่เรื่องน่าอายที่ต้องปิดบัง” – ไค

สิ่งที่ไคพูดทำให้เอ็กโซแอลที่กำลังเผชิญกับโรคซึมเศร้ารู้ว่าไม่ได้มีความรู้สึกนี้อยู่คนเดียว ไคยังพูดถึงเรื่องสุขภาพจิตของเขาเอาไว้ในรายการ Radio Star ทางช่อง MBC เมื่อปี 2019 เขาบอกว่าการเยียวยานั้นต้องใช้เวลานาน

“สมาชิกในวงของผมหลายคนมีจิตใจเข้มแข็ง ผมเลยไม่กังวลเกี่ยวกับพวกเขา...ผมคิดว่าสุขภาพจิตของผมนั้นไม่ค่อยดี...แล้วก็โทษตัวเองอยู่บ่อยๆ มีเรื่องให้รู้สึกเสียใจหลายเรื่อง แต่ผมก็ยังคงพยายามเอาชนะบาดแผลเหล่านั้นให้ได้” – ไค

3. ชานยอล (Chanyeol) 

เอ็กโซแอลผู้โชคดีได้เจอชานยอล ที่รายการ Same Bed, Different Dreams ทางช่อง SBS 

ซงจี นักเรียน ม.ต้น คนหนึ่งสารภาพว่าเธอติดตามเอ็กโซตลอด 24 ชั่วโมง และคุณแม่ของเธอบอกว่าไม่ชอบให้ลูกสาวให้เวลาและเงินกับเอ็กโซมากขนาดนั้น

แต่ทุกคนก็ต้องน้ำตาซึม เมื่อซงจีเล่าเหตุผลว่าทำไมเธอจึงชอบเอ็กโซมากขนาดนั้น เพราะตอนเด็กๆ น้องสาวของเธอป่วย พ่อแม่เลยทุ่มเทเวลาเพื่อดูแลน้องสาว ทำให้เธอรู้สึกโดดเดี่ยว ถึงขนาดกับเคยพยายามทำร้ายตัวเอง

เธอได้กลายเป็นเอ็กโซแอล และพบความสุขที่ได้รับจากแฟนด้อมนี้ เธอไม่รู้สึกเหงา และทำให้เธอกล้าที่จะไปพูดเรื่องเอ็กโซกับเพื่อนๆ

ชานยอลได้มาออกรายการในฐานะแขกพิเศษของซงจี เขาได้พูดคุยกับแฟนคลับของเขาและคุณแม่ของเธอ ช่วยให้ทั้งคู่เข้าใจกัน และใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข

 

ที่มา https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X