จูจินโมไม่ยอมจ่ายเงินตามคำขู่ของแฮกเกอร์ และบอกว่าข้อความที่ปล่อยออกไปถูกบิดเบือน
2020-01-16 20:38:39
Advertisement
คลิก!!!

 

จูจินโม (Joo Jin Mo) และ ตัวแทนกฎหมายของเขาได้ออกแถลงการณ์ฉบับใหม่หลังจากนักแสดงหนุ่มถูกแฮกมือถือ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Huayi Brothers ต้นสังกัดของจูจินโมได้ออกมาบอกว่า โทรศัพท์มือถือของเขาถูกแฮก และแฮกเกอร์ได้ขู่ว่าจะปล่อยข้อมูลส่วนตัวหากนักแสดงหนุ่มไม่ยอมจ่ายเงินให้ อย่างไรก็ตาม จูจินโม ไม่ทำตามคำขู่ของแฮกเกอร์ ทำให้แฮกเกอร์ส่งข้อความใน KakaoTalk ของเขาไปยังสื่อหลายสำนัก ข้อความแชทของจูจินโมถูกโพสลงบนโซเชียลและกระจายไปทั่ว ทางด้านต้นสังกัดได้ออกมาประกาศว่าจะดำเนินการทางกฎหมายแก่ผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลที่ได้จากการแฮกเหล่านั้น

เมื่อวันที่ 16 มกราคม จูจินโมได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวและเล่าว่าทำไมเขาถึงไม่ยอมจ่ายเงินให้กับแฮกเกอร์และขอโทษแฟนคลับและเพื่อนร่วมงานของเขา (อ่านข้อความของจูจินโมฉบับเต็มได้ในตอนท้ายของบทความนี้)

จูจินโมบอกว่าข้อความที่อ้างว่าเป็นแชทของเขานั้นถูกดัดแปลงอย่างหยาบคาย และบิดเบือนความจริง และทางด้านตัวแทนกฎหมายของเขาก็ได้ออกมาอธิบายเรื่องนี้ในวันเดียวกัน ทนายความ ชอนแจมิน, ยูยองซอก และ คังแทฮุน ของสำนักงานกฎหมาย Barun Law ได้เล่าว่าหลังจาก จูจินโมปฏิเสธที่จะจ่ายเงินให้ตามคำขอ แฮกเกอร์ก็ปล่อยข้อความของเขาลงในโลกออกไลน์ โดยข้อความนั้นถูกตัดต่อให้หยาบคายอีกด้วย

ทนายความบอกต่อว่า “นอกจากเราจะต้องรับมือกับการแฮก และ กรรโชกทรัพย์แล้ว เรายังต้องรู้สึกเหนื่อยกับการต้องจัดการกับข้อความซึ่งถูกบิดเบือนและเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตของนักแสดงหนุ่ม และทำให้สื่อและผู้คนต่างมุ่งสนใจและวิจารณ์แต่เรื่องส่วนตัวของนักแสดงหนุ่ม แทนที่จะปกป้องเขาเพราะเขาถือเป็นเหยื่อของการโจรกรรมข้อมูลและบิดเบือนความจริง”

บริษัทกฎหมายได้ประกาศว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับแฮกเกอร์ในข้อหาโจรกรรมข้อมูลอย่างผิดกฎหมายและขู่กรรโชกทรัพย์ นอกจากนี้ยังเตือนว่าอาจมีการดำเนินคดีกับคนที่เผยแพร่และโพสข้อความที่ถูกแฮกของจูจินโมเช่นกัน รวมถึงคนที่หมิ่นประมาทเขาด้วย

ตัวแทนกฎหมายของจูจินโมได้เปิดเผยจนดหมายของจูจินโม ซึ่งมีข้อความว่า :

สวัสดีครับ ผม จูจินโม นะครับ

ก่อนอื่นผมต้องขอโทษคนรู้จักของผมที่ต้องมาเดือดร้อนเพราะผม รวมถึงแฟนคลับที่สนับสนุนผมมาโดยตลอด และคนที่เป็นห่วงผม ผมเองก็รู้สึกว่ามันยากเหมือนกันที่จะมีชีวิตอยู่ในแต่ละวันหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้

ประมาณช่วง 2 เดือนก่อน มีแฮกเกอร์ติดต่อผมมาทางข้อความ เขารู้ชื่อจริงของผม และยังส่งข้อมูลส่วนตัวของผมอื่นๆที่ได้จากการแฮกมาให้ผมอีก ผมรู้สึกตกใจมาก ตอนนั้นผมกลัวมาก

แต่ผมก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรไป หลังจากนั้นพวกเขาเริ่มส่งภาพพาสปอร์ตของผม, บัตรประชาชน และใบขับขี่ รวมถึงข้อมูลส่วนตัวของภรรยาของผม, ครอบครัวของผม และเพื่อนในวงการของผมด้วย ข้อมูลเหล่านี้ผมบันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือ ตอนนั้นเองที่ผมรู้สึกเสียศูนย์มาก 

ตอนนั้นผมตัดสินใจว่า ถ้าผมทำตามที่พวกเขาขู่ พวกเขาก็จะไม่มีวันหยุดและรังควานผมไปเรื่อยๆ ผมเลยไม่ทำตามคำขู่ของพวกเขา เพราะคิดว่าถ้าผมยอม คนดังคนอื่นซึ่งกำลังตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันอาจจะได้รับผลทางลบจากเรื่องนี้ และอาจจะนำไปสู่ปัญหาในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ข้อความที่แฮกเกอร์ปล่อยออกไป ส่งผลกระทบต่อคนรู้จักของผมซึ่งถูกพูดถึงในข้อความด้วย ผมไม่รู้ว่าจะขอโทษผู้หญิงคนที่ถูกพูดถึงในข้อความอย่างไรดี ผมขอโทษจริงๆ และขอให้คุณให้อภัยผมด้วย

ผมยังรู้สึกกลัวเวลาที่เห็นข้อความที่ถูกบิดเบือนถูกส่งต่อไปเรื่อยๆ สิ่งที่ผมไม่ได้ทำแต่กลับกลายเป็นว่าคนเชื่อว่านี่คือเรื่องจริง

ผมไม่ได้แอบถ่ายภาพผู้หญิงและไม่ค่อยส่งต่อภาพในลักษณะนั้น 

ผมได้ยินมาว่าคนอื่นก็ได้รับคำขู่แบบนี้เหมือนกัน ผมขอให้คุณอย่าไปทำตามคำขู่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม พวกเขาพยายามจะเปิดเผยข้อความของผม เพื่อให้เหยื่อคนอื่นเห็นว่าพวกเขากล้าทำเรื่องไม่ดีพวกนี้ และให้เหยื่อกลัวจนยอมจ่ายเงิน และพวกเขาก็จะขู่เอาเงินและแบล็คเมล์คุณไปเรื่อยๆ

ผมมีภรรยาและครอบครัวที่มีค่า พวกเขาเจ็บปวดจากข้อความข่มขู่เพื่อให้ยอมจ่ายเงิน และผมไม่สามารถทนดูได้ แต่ผมก็ยังคิดว่าการที่ผมไม่จ่ายเงินให้พวกเขานั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ถ้าไปทำตามที่พวกเขาต้องการ มันก็เหมือนกับผมสนับสนุนให้มีการก่ออาชกรรมในรูปแบบนี้ครั้งต่อไป และมันจะทำให้มีคนตกเป็นเหยื่อมากขึ้นเรื่อยๆ

ท้ายที่สุด ผมขอโทษแฟนคลับและคนที่ต้องมาเจ็บปวดกับเรื่องนี้อีกครั้ง

ผมจะใช้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนนของชีวิต และจะทำงานหนักเพื่อเป็นคนที่ดีขึ้น 

ขอบคุณครับ

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X