Good Doctor : เพราะหมอคืออาชีพที่สำคัญสำหรับคนอย่างผม
2019-12-16 09:27:29
Advertisement
Pyramid Game

 

นานๆ ทีจะรีวิวซีรีส์เรื่องแพทย์ หมอๆ กัน เพราะไม่ใช่แนวถนัดสักเท่าไหร่ แต่กับเรื่อง Good Doctor เป็นอีกซีรีส์ขึ้นหิ้งแนวหมอของเกาหลี ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มีซีรีส์แนวหมอเพิ่มขึ้นหลายๆเรื่องเลยด้วย นอกจากนี้ทั้งฝั่งญี่ปุ่นและอเมริกาก็นำเรื่องนี้ไปเป็นซีรีส์รีเมคมานักต่อนัก มาอ่านความดีงามของเรื่องนี้กัน เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะเคยดูแล้วอย่างแน่นอน

เกริ่นเรื่องราวย่อๆ เกี่ยวกับศัลยแพทย์หนุ่มที่เป็นออทิสติก พัคชีอน ต้องเข้ามาร่วมงานกับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาต้องรับมือกับสังคมและการใช้ชีวิต ยังได้เห็นมุมของทั้งแพทย์และผู้ป่วยไปด้วยกัน ซึ่งเวอร์ชั่นเกาหลีได้นักแสดงอย่างจูวอน 

#ความสามารถของจูวอนที่ทำให้เรื่องนี้มีเสน่ห์

ก่อนอื่นเลยซีรีส์เรื่องนี้มีเสน่ห์ก็เพราะจูวอนส่วนหนึ่งนะ เพราะการแสดงของเขายอดเยี่ยมมาก เรียกได้ว่าเขาทำการบ้านเพื่อรับบทบาทคนเป็นออทิสติกได้ละเอียด ทั้งการแสดงสีหน้า ท่าทางและยังต้องเล่นเป็นหมออีกด้วย การเป็นออทิสติก ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการที่เป็นหมอเลย ขอเพียงเราศรัทธาในอาชีพนั้นและทำให้สำเร็จ

#เปิดโลกซีรีส์ทางการแพทย์

เป็นซีรีส์แนวหมอๆ ที่ไม่ใช่แค่เผยให้เห็นการทำงานเท่านั้น แต่ยังให้ผู้ชมได้เรียนรู้ทัศนคติของหมอ ว่าหมอคิดอย่างไรและการใช้ชีวิตว่าพวกเขาต้องผ่านอะไรบ้างๆ จริงๆซีรีส์หมอที่อยากแนะนำไม่ได้มีเพียงแค่เรื่อง Good Doctor เท่านั้น แต่ยังมีอีกทั้งเรื่อง Doctor Romantic, Doctors, Doctor Strangers เป็นต้น

แนะนำว่าใครจะเริ่มต้นดูให้ดูของภาคเกาหลีก่อน และไล่ลงมาที่ญี่ปุ่นและอเมริกา แต่ละแบบก็มีเสน่ห์ในซีรีส์นั้นๆ สนุกครบรสแน่นอน อ้อสามารถดูของทั้งเกาหลีและญี่ปุ่นได้ทางแอป Viu ได้เลย>> เวอร์ชั่นเกาหลี https://goo.gl/A7NB4T เวอร์ชั่นญี่ปุ่น https://goo.gl/G4VNnM

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X