อาจารย์ชาวเกาหลีถูกวิจารณ์หลังเขาบอกว่า การตายของคูฮารา เกิดจาก ‘จิตใจเธออ่อนแอเอง’
2019-12-11 20:05:44
Advertisement
Pyramid Game

 

จูชอลฮวาน (Joo Chul Hwan) อาจารย์มหาวิทยาลัย Ajou University ในซูวอน ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากออกมาพูดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของคูฮารา (Goo Hara) โดยก่อนหน้านี้ จูชอลฮวานเคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับรายการวาไรตี้หลายรายการ ก่อนจะมาเป็นอาจารย์คณะวัฒนธรรมศาสตร์ 

จูชอลฮวาน พูดในคาบบรรยายหนึ่งของเขาเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายของคูฮาราว่าเกิดจากการที่จิตใจเธออ่อนแอเกินไป จนไม่สามารถต่อสู้กับความเห็นเกลียดชังได้

 “ถ้าจิตใจของคุณอ่อนแอ คุณก็จะมีจุดจบแบบคูฮารา ทำไมไม่คิดถึงคำด่าว่าในมุมมองที่แตกต่างออกไป? การด่าว่าใครมันเหมือนเป็นการลบจุดด้อยของตัวเอง เพราะฉะนั้นทำไมต้องไปสนใจคำจากคนพวกนี้ด้วย? คุณไม่จำเป็นต้องสนใจเลย คุณต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งนะ” – จูชอลฮวาน

เขาเชื่อว่าถ้าคูฮาราได้รับคำปรึกษาจากเขา เธอจะไม่ฆ่าตัวตาย เขาย้ำว่าเธออ่อนแอเกินไป

“ถ้าคูฮารามาพบผม เธอจะไม่มีวันฆ่าตัวตาย ผมจะเปลี่ยนเธอได้ แต่เธอนั้นอ่อนแอเกินไป มันเกิดจากการที่เธอแคร์เรื่องที่คนอื่นคิดมากไป” – จูชอลฮวาน

นอกจากนี้เขายังพูดถึงเรื่องที่คูฮารามีคดีกับแฟนหนุ่ม และเขาขู่เธอด้วยวิดีโอแอบถ่าย จูชอลฮวานแสดงความคิดเห็นว่าคูฮาราไม่เห็นต้องคิดมากขนาดนั้น เพราะนั่นคือความผิดพลาด

“สมมติว่านักเรียน A ถูกแอบถ่าย และเราได้เห็นวิดีโอของนักเรียนคนนั้น คำถามคือทำไมเธอต้องฆ่าตัวเองด้วย? ถ้าเป็นผม ผมจะบอกว่า ‘แล้วยังไง? คนอื่นเห็นแล้วยังไง? ‘ร่างกายของฉันมีอะไรผิดปกติเหรอ?’ คุณต้องเข้มแข็งแบบนั้น ทำไมต้องเลือกตายแค่คนอื่นเห็นด้านที่น่าอับอายของคุณ? เอาจริงๆเราบอกไม่ได้ด้วยซ้ำว่านิยามสิ่งที่ดีของแต่ละคนคืออะไร” – จูชอลฮวาน

เมื่อนักเรียนและอาจารย์คนอื่นวิจารณ์ถึงความคิดที่หยาบคายและไม่ให้เกียรติคูฮารา เขาพยายามอธิบายและบอกว่าจะออกหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการ

“เรื่องนี้เกิดขึ้นในคาบเรียนของผม ตอนที่ผมพยายามสอนให้นักศึกษาใหม่รู้จักรักตัวเอง 

ผมอยากจะเล่าถึงชีวิตที่โดดเดี่ยวของเหล่าคนดัง และความจำเป็นที่คุณต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งเพื่อต่อสู้กับคอมเม้นท์หยาบคาย” – จูชอลฮวาน

จูชอลฮวานเคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้รายการ Quiz Academy และ Sunday Sunday Night ออกอากาศเมื่อช่วงปี 1990 และเคยทำงานเป็นกรรมการบริหารของช่อง OBS และ JTBC 

ที่มา   https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X