เด็กฝึกจากรายการ “Produce 101 ซีซัน 2” จองดงซู และคิมนัมฮยอง พูดถึงเรื่องกรณีการปรับแต่งผลโหวต
2019-11-22 17:11:21
Advertisement
คลิก!!!

 

ในตอนที่ออกอากาศวันที่ 21 พฤศจิกายนของรายการ “Section TV” ทางช่อง MBC รายการได้พูดถึงกรณีการปรับแต่งคะแนนโหวตของซีรีย์รายการ “Produce” ของ Mnet และเปิดเผยบทสัมภาษณ์จากอดีตเด็กฝึกจากรายการ “Produce 101 ซีซัน 2” จองดงซู (Jung Dong Soo) และคิมนัมฮยอง (Kim Nam Hyung) และทนายคิมแทฮวาน (Kim Tae Hwan) ผู้ที่เป็นตัวแทนของผู้ชม 270 คนในการยื่นฟ้องรายการ “Produce X 101” ด้วย

ทนายคิมแทฮวานบอกว่า “ในกรณีของรายการ ‘Produce’ ซีซัน 4 กลุ่มผู้ร้องเรียนรวมตัวกันมาหลังรายการจบได้ 2 วัน ในวันที่ 21 กรกฎาคม เมื่อประเด็นข้อขัดแย้งเกี่ยวกับการปรับแต่งคะแนนโหวตได้เกิดขึ้นแล้ว เรายื่นฟ้องข้อหาฉ้อโกงและขัดขวางทางธุรกิจกับโปรดิวเซอร์ บริษัทที่ออกอากาศรายการ และหลายต้นสังกัดของเด็กฝึก”

เขาพูดต่อว่า “ส่วนสำคัญที่เราอยากจะเปิดเผยคือไอดอลคนไหนที่จริงๆ แล้วได้รับเลือกจากโปรดิวเซอร์แห่งชาติ จุดมุ่งหมายของเราคือได้ข้อมูลต้นฉบับมา กลุ่มผู้ร้องเรียนนั้นเสียใจมากและพวกเขาหวังว่าอะไรแบบนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นอีก พวกเขาอยากให้บริษัท CJ ENM รับผิดชอบทุกอย่างสำหรับเหตุการณ์นี้และขอโทษทุกคน”

เด็กฝึกในรายการ “Produce 101 ซีซัน 2” จองดงซูและคิมนัมฮยอนก็ได้พูดคุยกับรายการ “Section TV” เช่นกัน

จองดงซูบอกว่า “ผมเสียใจมาก ผมภูมิใจกับรายการนี้มาตลอด ผมพูดอยู่เสมอว่าผมเคยเป็นเด็กฝึกในรายการ ‘Produce’ แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันมีมลทิน ซึ่งทำให้ผมเสียใจครับ”

คิมนัมฮยองบอกว่า “ทุกคนถามผมเรื่องนี้มากที่สุด ว่าผมรู้ว่ามีการปรับแต่งคะแนนไหม และจากนั้นพวกเขาก็จะมองมาที่ผมด้วยความสงสาร การมีคนมองผมแบบนั้นมันรู้สึกไม่สบายใจจากใจจริงเลยครับ”

จองดงซู ผู้ที่เคยพูดถึงเรื่องนี้มาก่อนหน้านี้ในอินสตาแกรมบอกว่า “ผมจำได้ว่าตอนที่ผมอยู่ในรายการ ครอบครัวและเพื่อนของผมจะวางอีโก้ของพวกเขาลงและขอให้ทุกคนโหวตให้ผม ผมตกรอบเพราะได้อันดับ 36 พลาดการคัดออกไปหนึ่งตำแหน่ง และการออกรายการของผมก็จบลงด้วยน้ำตา ครอบครัวของผมร้องไห้ด้วยเหมือนกัน และมันน่าเสียใจจริงๆ ผมโพสต์ข้อความธรรมดา แต่มันกลายเป็นเรื่องใหญ่มากกว่าที่ผมคิดครับ”

คิมนัมฮยองบอกว่าพวกเขาไม่แปลกใจที่ได้เห็นข่าวเรื่องการปรับแต่งผลโหวต “เด็กฝึกส่วนใหญ่ก็รู้สึกได้ว่ามีอะไรบางอย่างแปลกไปครับ”

จองดงซูยังพูดถึงเรื่องการตัดต่อของรายการอีกด้วย เขาบอกว่า “เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงๆ ครับ เด็กฝึก 2 คนช่วยเด็กฝึกคนอื่นเรื่องการเต้น แต่ตอนที่ออกอากาศ มีแค่ฉากที่เด็กฝึกคนเดียวช่วย ดูเหมือนอีกคนไม่ได้ช่วยอะไรเลย คนที่ดูรายการก็จะรู้สึกดีกับเด็กฝึกคนนั้นคนเดียว และอีกคนก็ไม่ได้ความสนใจอะไรเลย เราสังเกตว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเยอะมากครับ”

“ถึงแม้พวกเขาจะได้เดบิวต์หรือไม่ก็ตาม เด็กฝึกทุกคนล้วนเป็นเหยื่อครับ” คิมนัมฮยองกล่าว “คนดูก็เป็นเหยื่อเหมือนกัน ผมหวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายได้ครับ”

ที่มา https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X