Big Hit ฟ้องร้องบริษัทเครื่องสำอาง กรณีใช้ชื่อ BTS ระบุลงบนผลิตภัณฑ์
2019-11-21 09:36:27
Advertisement
Pyramid Game

 

BTS ถือเป็นชื่อทางการค้า ของ วงไอดอลชื่อดัง บีทีเอส (BTS) ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท Big Hit Entertainment และคราวนี้ปัญหาเกิดขึ้นกับบริษัทเครื่องสำอาง ที่ใช้ชื่อ BTS เช่นกัน

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา Big Hit ยื่นเรื่องต่อสำนักงานสิทธิบัตร และฟ้องร้องบริษัทเครื่องสำอางที่ใช้เครื่องหมายทางการค้า BTS

ทางด้านบริษัทเครื่องสำอางซึ่งมีปัญหากับ Big Hit ได้จดทะเบียนชื่อแบรนด์ของพวกเขาว่า ‘BACK TO SIXTEEN’ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 และแบรนด์ได้ใช้ตัวย่อว่า BTS และระบุลงบนผลิตภัณฑ์ของพวกเขา สำหรับ Big Hit ได้จดทะเบียนเครื่องหมายทางการค้า ในเดือนตุลาคม ปี 2014 หลังจากบีทีเอสเดบิวต์ได้ 1 ปี 

แน่นอนว่า Big Hit มีสินค้าหลายอย่างที่ใช้เครื่องหมายการค้า BTS รวมถึงหมวดหมู่เครื่องสำอาง แต่ทางบริษัทต้นสังกัดศิลปินชื่อดังถูกปฏิเสธในการขึ้นทะเบียน เนื่องจากเครื่องหมายการค้าที่ใช้ชื่อนี้ในหมวดหมู่นี้มีอยู่แล้ว Big Hit จึงได้ดำเนินการฟ้องร้องบริษัทเครื่องสำอางเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้ทางบริษัทเครื่องสำอางเปลี่ยนแปลงเครื่องหมายการค้าของพวกเขา อย่างไรก็ตามคดีนี้ยังไม่เป็นที่สิ้นสุดแล้วยังไม่ทราบผลสรุป

 ด้านฝ่ายบริษัทเครื่องสำอางได้ออกมาตอบโต้ว่า “แบรนด์ของเราไม่ได้เกี่ยวข้องกับ บีทีเอส บริษัท Big Hit ฟ้องร้องเรื่องชื่อ ก็เพราะว่า บีทีเอส กลายเป็นศิลปินที่โด่งดัง”

 

ที่มา  http://tvdaily.asiae.co.kr

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X