อูยอบ (Wooyeop) และแทซอน (Taeseon) จาก TRCNG เปิดเผยหลักฐานเพิ่มเติมเรื่องการถูกทำร้ายและการจัดการที่ไม่ดีของต้นสังกัด
2019-11-20 12:29:49
Advertisement
คลิก!!!

 

อูยอบ (Wooyeop) และแทซอน (Taeseon) จาก TRCNG เพิ่งจะยื่นดำเนินคดีกับบริษัทต้นสังกัดของพวกเขา TS Entertainment ไปในข้อหาทารุณกรรมเด็ก, ทำร้ายร่างกายและข่มขู่ ซึ่งบริษัท TS Entertainment ได้ปฏิเสธเรื่องดังกล่าวและประกาศว่าจะดำเนินคดีกับทั้ง 2 คนด้วยเช่นกัน

เมื่อเรื่องราวกลายเป็นประเด็นขัดแย้งที่ทั้ง 2 ฝ่ายพูดไม่ตรงกัน อูยอบและแทซอนจึงร่วมกับ Dispatch เพื่อเปิดเผยหลักฐานของการทำร้ายร่างกายและการจัดการไม่ดีที่พวกเขาได้รับจากต้นสังกัด

1. สภาพความเป็นอยู่ของหอพัก

หอพักของสมาชิก TRCNG นั้นเป็นอพาร์ทเมนต์ที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนซึ่งตั้งอยู่ในฮันนัมดงในเมืองโซล สมาชิก 8 คนอาศัยอยู่ในห้อง 2 ห้องของชั้น 1 และอีก 2 คนอาศัยอยู่ในห้องที่เหมือนห้องใต้หลังคาในชั้น 2

แต่อูยอบและแทซอนเปิดเผยว่าหอพักนั้นเล็กเกินไปสำหรับสมาชิก 10, คน ข้าวของของพวกเขา และของใช้ต่างๆ ในหอ พวกเขาอยู่กันอย่างแออัดถัดจากกองเสื้อผ้าด้วยพื้นที่ที่เหลือไม่เยอะนัก

“จริงๆ แล้วห้องในชั้น 2 เป็นห้องเก็บของครับ เพดานมันต่ำ ดังนั้นคุณจะยืนขึ้นตรงๆ ไม่ได้เลย แล้วมันก็ไม่อุ่นด้วยครับ เราต้องอยู่กันอย่างแออัดร่วมกับข้าวและของใช้ของของพวกเราครับ” – อูยอบ

และถึงแม้พวกเขาจะมีพื้นที่ว่าง ที่ส่วนใหญ่ของอพาร์ทเมนต์ก็ผุพังเนื่องจากอายุที่มากและการดูแลรักษาที่ไม่ดีของอพาร์ทเมนต์

2. ไม่จ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟ

ถึงแม้จะอยู่กันในพื้นที่ที่เล็กแล้ว แต่สมาชิกของวงก็บอกว่าพวกเขายังต้องอยู่อาศัยพร้อมกับปัญหามากมาย หนึ่งในนั้นคือเรื่องไฟและน้ำที่มักจะถูกตัดอยู่บ่อยๆ เนื่องจากบริษัท TS Entertainment ไม่จ่ายบิล

สลีปปี้ (Sleepy) อดีตศิลปินของบริษัท TS Entertainment เคยเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าเขาต้องทนกับการถูกตัดน้ำที่หอเช่นกัน อูยอบบอกว่าบิลค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้รับการจ่ายนั้นคือปัญหาปกติทั่วไปในบริษัท TS Entertainment สมาชิก TRCNG ไม่เพียงแต่ถูกตัดน้ำเท่านั้น แต่พวกเขายังถูกตัดไฟอีกด้วย

“ในเดือนมกราคม 2018 เครื่องทำน้ำอุ่นของเราถูกตัดครับ เมมเบอร์ 4-5 คนเป็นไข้หนักมาก พวกเราก็เลยไปอาบน้ำและนอนที่ซาวน่าแทน และก็มีตอนที่เราโปรโมทอัลบั้มที่ 2 ของพวกเรา แต่พวกเราต้องทนและขึ้นแสดงบนเวที

พอพวกเราไปที่โรงพยาบาล เราก็ต้องจ่ายค่ารักษากันเองครับ” – อูยอบ

เมื่อบริษัทไฟฟ้าส่งคำเตือนสุดท้ายมาบอกว่าบิลนั้นไม่ได้จ่ายมา 3 เดือนแล้ว ในที่สุดสตาฟของ TS ก็ตัดสินใจไปจ่ายเงิน และนั่นเป็นเพราะแทซอนเตือนพวกเขาด้วย

แทซอน: มันเลยกำหนดมา 3 เดือนแล้ว พวกเขาจะตัดไฟของพวกเราในวันพรุ่งนี้แล้วนะครับ

หัวหน้าทีม TS: ฉันจะส่งไปให้พวกเขานะ

3. ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นพังเสียหาย

ไม่เพียงแต่มีปัญหาเรื่องการจ่ายบิลเท่านั้น หลอดไฟหลายอันในหอพักของ TRCNG ยังดับบ่อยๆ ด้วย ในวันที่ 7 มกราคม 2019 ไฟในห้องซักรีดและห้องครัวของพวกเขาดับ และในส่วนอื่นก็ดับลงในวันที่ 15 และ 21 มกราคม

เมเนเจอร์ของพวกเขาลืมอยู่ตลอดว่าจะมาช่วยพวกเขาแก้ปัญหาเรื่องไฟในหอพัก ดังนั้นแทซอนจึงเตือนเขาผ่านข้อความ ซึ่งเขาหัวเราะกลับมาแต่ก็บอกวันที่จะมาซ่อมให้ แต่สุดท้ายแล้ว เมเนเจอร์ก็ไม่มาตามเวลาที่บอก และไฟก็ยังคงดับมาจนถึงวันนั้น

แทซอน: ฮยอง ไฟในหอพวกเรามันดับ พวกเราก็เลยอยู่กันในความมืดครับ

เมเนเจอร์: อ่า ฮ่าๆๆๆๆ ใช่ ไฟ ฮ่าๆๆๆๆ

เรามีตารางงานที่ฮันนัมดงกันวันพฤหัส งั้นฉันจะรีบแวะไปและเปลี่ยนไฟให้นะ

ในหอพักของพวกเขามีห้องอาบน้ำ 2 ห้อง แต่ละห้องมี 1 ห้องน้ำ เมื่อห้องน้ำห้องหนึ่งพัง สมาชิก 10 คนจึงต้องแบ่งกันใช้ห้องน้ำเพียงห้องเดียว แต่สุดท้ายแล้วห้องน้ำห้องเดียวที่เหลืออยู่ก็พังเช่นกัน

สมาชิกทั้ง 2 อธิบายว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นในเดือนธันวาคม 2017, มกราคม 2018 และกุมภาพันธ์ 2019

เมื่อสมาชิกวงขอให้ต้นสังกันโทรเรียกช่างมาซ่อม ต้นสังกัดไม่ตอบอะไรพวกเขา ดังนั้นแม่ของอูยอบจึงโทรเรียกช่างและจ่ายค่าซ่อมให้อยู่หลายครั้ง

“ช่างประปา”

แม่ของอูยอบ: [ที่อยู่หอพักของ TRCNG]

ช่าง: นี่ช่างนะครับ ช่วยจ่ายเงิน 50,000 วอนไปที่บัญชี [เลขบัญชี] นะครับ ขอบคุณครับ

แม่ของอูยอบ: ค่าซ่อมโอนไปให้แล้วในชื่อ [ชื่อแม่ของอูยอบ] นะคะ ขอบคุณค่ะ

ช่าง: เลขบัญชี [เลขบัญชี] ค่าซ่อมห้องน้ำ x2 = 80,000 วอน ช่วยจ่ายให้ด้วยนะครับ

แม่ของอูยอบ: ค่าซ่อมโอนไปให้แล้วในชื่อ [ชื่อแม่ของอูยอบ] นะคะ ขอบคุณค่ะ~~^^

4. แม่ของสมาชิกในวงต้องมาช่วยซ่อมแซมหอ

ไม่เพียงแต่แม่ของพวกเขาช่วยซ่อมห้องน้ำเท่านั้น ต้นสังกัดยังไม่ซ่อมแซมเครื่องกดน้ำดื่มและแอร์อีกด้วยถึงแม้จะอยู่ในช่วงกลางหน้าร้อนที่ร้อนที่สุดก็ตาม และเมื่อมันเป็นปัญหาสุขภาพสำหรับสมาชิกในวง แม่ของพวกเขาจึงมาช่วยซ่อมเครื่องใช้เหล่านี้ให้

หนึ่งในแม่ของสมาชิก: ฉันไปที่หอของพวกเขาเพื่อไปรับเสื้อผ้าของพวกเขาแต่มันร้อนมากจนฉันเริ่มเหงื่อออก.. หอพักเริ่มมีกลิ่นเพราะเรื่องเหงื่อ เครื่องกดน้ำดื่มก็เสียแต่ไฟยังติดอยู่ ฉันกลัวว่าเด็กๆ จะป่วยจากการดื่มน้ำที่เหลืออยู่ ดังนั้นฉันคิดว่าเราควรเปลี่ยนเครื่องกดน้ำดื่มเพื่อที่พวกเขาจะดื่มน้ำเย็นได้มากตามที่พวกเขาต้องการ ฤดูร้อนเพิ่งเริ่มดังนั้นมันต้องร้อนขึ้นอีกแน่ๆ บริษัทไม่สามารถดูแลทุกอย่างได้และฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องด่วนที่จะต้องเปลี่ยนเครื่องกดน้ำดื่ม เด็กๆ ต้องอยากกินน้ำเย็นทันทีที่พวกเขากลับมาถึงหอหลังการฝึกซ้อมแน่ๆ

บรรดาแม่ของสมาชิกแจ้งบริษัทเสมอในเรื่องความกังวลต่างๆ ของพวกเธอ แต่บริษัทกลับเงียบ สุดท้ายแล้วพวกเธอจึงใช้เงินของตัวเองเพื่อช่วยให้สมาชิกในวงได้มีแอร์และน้ำที่สะอาดให้ดื่มในหอ

แม่ 1: แอร์ชั้น 1 ในหอเด็กๆ พัง ดังนั้นพวกเขาจึงใช้แค่แอร์ของชั้น 2 เท่านั้น ฉันบอกบริษัทไปนานแล้ว แต่พวกเขาไม่ตอบเลย ดังนั้นฉันเลยเรียกช่างไปซ่อม

ช่างซ่อมแอร์มาแล้ว เขาบอกว่าซ่อมตอนนี้ไม่ได้ เขาบอกว่าอุณหภูมิในห้องพักสูงถึง 31 องศาแล้วและแนะนำให้ซื้อแอร์ใหม่

แม่ 2: เราควรไปพบไดเรคเตอร์อีกครั้งนึงไหม?

แม่ 3: เราบอกพวกเขาไปตั้งแต่ครั้งที่แล้ว แต่เขายังไม่มาซ่อมให้ เราต้องซ่อมพวกมันทันทีเพราะเด็กๆ จะได้สบายขึ้น มันร้อนเกินไป

แม่ 7: พวกเขาบอกบริษัทวันที่แอร์พังเลย เด็กๆ บอกฉันว่าบริษัทไม่ยอมแก้ปัญหาอะไรให้เลยถึงแม้พวกเขาจะบอกปัญหาไปแล้ว

แม่ 3: อากาศเริ่มร้อนขึ้นแล้วและหอพักก็เล็กมาก ไม่มีที่ให้วางพัดลมด้วยซ้ำ และก็ยังมียุงเยอะด้วย ฉันเหงื่อออกเยอะมากตอนที่ฉันไปที่นั่นแค่แป๊บเดียว แล้วจินตนาการว่าเด็กๆ จะร้อนแค่ไหนสิ

แม่ 4: หนึ่งในความรับผิดชอบของสัญญากับบริษัทคือดูแลเรื่องสุขภาพของเด็กๆ แต่พวกเขาไม่ทำมัน พวกเราบรรดาแม่ๆ ควรให้เครื่องทำน้ำแข็งและเครื่องกดน้ำดื่มกับเด็กๆ มันจะได้ไม่มีปัญหา

แม่ 1: มีใครได้คำตอบจากบริษัทว่าพวกเขาจะทำยังไงเรื่องแอร์บ้างไหม? ผ่านมาหลายวันแล้วแต่พวกเขาไม่ตอบอะไรเลยซักคำ ฉันเลยสงสัยว่าพวกเราควรซื้อแอร์ให้พวกเขาเลยไหมถ้ามันเป็นเรื่องเร่งด่วน

แม่ 5: ฉันไม่ได้คำตอบอะไรจากบริษัทเลย อากาศร้อนขึ้นแล้ว ดังนั้นฉันคิดว่าพวกเราควรทำอะไรบางอย่างในเรื่องนี้ พวกเราไปทำความสะอาดหอพักด้วยกันวันเสาร์นี้และคุยกันว่าจะเอายังไงเรื่องแอร์ดีไหม?

แม่ 6: มีเงิน 303,156 วอนเหลืออยู่ในเงินกองทุนของพวกเรา

แม่ 5: ฉันไม่คิดว่ามันจะพอ ดังนั้นเราควรเก็บเงินทุนเพิ่มนะ

แม่ 1: ฉันไปเร่งเรื่องแอร์และติดตั้งแล้วในราคา 660,000 วอน แอร์ราคา 259,000 วอน ค่าติดตั้ง 80,000 วอน ค่าอุปกรณ์เพิ่ม 8m x 15,000 วอน ค่าอุปกรณ์ 24,000 วอน ค่าหัวปั๊ม 120,000 วอน ค่าแก๊สเพิ่ม 50,000 วอน ค่าบริการ 20,000 วอน รวมเป็น 673,000 วอน แต่ฉันให้เขาลดให้นิดหน่อย เหลือ 660,000 วอน

ช่างที่มาซ่อมบอกว่าหอเหมือนห้องอบเลย เขาถามว่าเด็กๆ อยู่กันแบบนี้ได้ยังไง เด็กๆ จะป่วยถ้ามันร้อนเกินไปแบบนี้ และมันจะหายใจไม่ค่อยออก~

แม่ 6: ฉันดีใจที่เขามาติดตั้งได้เร็วมากเลย~~

แม่ 2: ขอบคุณนะ

แม่ 1: เด็กๆ นอนหลับอยู่ แต่ตื่นเพราะแอร์มา ฉันดีใจที่พวกเขามีความสุข

แม่ 3: พวกเราแต่ละคนติดเงินคุณ 66,000 ใช่ไหม?

แม่ 2: ฉันดีใจที่พวกเขามาติดตั้งกันเร็วมาก ฉันมีความสุข

แม่ 7: ฉันดีใจที่พวกเขาได้ติดตั้งแอร์ใหม่กันในวันนี้ [แม่ 1] ขอบคุณนะคะ

แม่ 6: ฉันโอนเงินไปให้แล้วนะ

แม่ 8: ขอบคุณนะคะ

5. สมาชิกในวงต้องซื้ออาหารและเสื้อผ้ากันเอง

แทซอนเปิดเผยว่าสมาชิกในวงต้องซื้ออาหารและเสื้อผ้าของตัวเอง ปกติพวกเขาจะกินอาหารกล่องถูกๆ จากร้านสะดวกซื้อ และบริษัทจะจ่ายค่าอาหารให้ก็ตอนที่พวกเขาซ้อมจนถึงตอนดึกเท่านั้น ปกติแล้วพวกเขาจะซื้อข้าวผัดมาให้สมาชิกในวง

แทซอนสารภาพว่าเขาเคยต้องรีบไปที่ห้องฉุกเฉินครั้งนึงเพราะปวดท้องจากอาหารที่ไม่ได้คุณภาพ

“เราเคยซื้อกาแฟที่อยู่ระหว่างทางไปห้องซ้อมครั้งนึงครับ บริษัทว่าพวกเราว่า ‘ทำไมพวกนายไม่ซื้อกาแฟมาให้พวกเราด้วย?’ พวกเขาว่าเราที่ไม่มีมารยาทครับ

ดังนั้นพวกเราเลยต้องซื้อกาแฟมาให้สตาฟในวันถัดไปครับ” – แทซอน

6. TS ทำร้ายร่างกายสมาชิกในวงทั้งด้วยคำพูดและการกระทำ

อูยอบและแทซอนเคยบอกก่อนหน้านี้ว่าพวกเขาถูกทำร้ายร่างกายจากสตาฟของ TS หลายครั้ง ถึงแม้จะมีสมาชิกบางคนที่ยังเป็นเด็กอยู่ก็ตาม

พวกเขาให้ดูแชทและรูปภาพเป็นหลักฐาน ภาพแชทอันหนึ่งแสดงให้เห็นว่าแทซอนถูกพูดจาไม่ดีใส่จากสตาฟเรื่องการไลฟ์

เมเนเจอร์ A: สมาชิกคนไหนที่จะไม่มาไลฟ์บ้าง?

แทซอน: อูยอบ, โฮฮยอนและคังมินครับ

เมเนเจอร์ครับ พวกเราจะไลฟ์ตอนนี้แล้วครับ!

เมเนเจอร์ A: แม่ง ฉันบอกว่านายไลฟ์ได้แล้วหรอ? นายแม่งบ้าไปแล้วแน่ๆ

เฮ้ย แม่ง ใครบอกให้นายไลฟ์ได้?

พวกบ้านี่ทำให้ฉันปวดหัว...

นายแม่งบ้าไปแล้วหรอ?

รู้ไว้ด้วยว่าตอนนี้นายถูกแบนจากการแสดงกอริลล่าแล้ว

นี่มันพวกบ้าไม่มีมารยาทอะไรกันวะเนี่ย

นายรอแค่ 5 นาทีไม่ได้รึไงตอนที่ฉันเข้าห้องน้ำอยู่

แทซอน: คุณบอกเราก่อนหน้านี้ว่าเราแค่ต้องส่งข้อความมาบอกคุณก่อนจะเริ่มไลฟ์ และผมว่าพวกเราเข้าใจผิดไป

ขอโทษครับ

อีกแชทหนึ่งแสดงหลักฐานว่าสมาชิกสตาฟเมาและด่าว่าสมาชิกในวง หนึ่งในสมาชิกที่ไม่เปิดเผยตัวตน ซึ่งตอนนั้นยังไม่บรรลุนิติภาวะ บอกว่าสตาฟคนหนึ่งบอกให้เขาไปที่รูมซาลอนด้วยกัน

(*รูมซาลอนคือบาร์ผิดกฎหมายที่มีหญิงสาวเสิร์ฟเครื่องดื่มและมีเรื่องการค้าประเวณีเป็นเรื่องปกติ)

แทซอน: ฉันได้ยินมาว่าเมเนเจอร์ A ด่าสมาชิกในวงหลังจากเขาเมาที่บริษัท

สมาชิก A: ฉันคิดว่าเมเนเจอร์ A จะไปนอนที่หอเราวันนี้ เฮ้อ

สมาชิก B: ? ทำไมอะ?

สมาชิก A: เขาแค่บอกฉันว่า ‘ฉันจะไปนอนที่หอนายวันนี้นะ’ ฉันไม่รู้อะ

สมาชิก B: ไม่ ฉันหมายความว่า เราปฏิเสธไม่ได้หรอ

แทซอน: เขาก็จะพูดว่าความเห็นของพวกเราไม่สำคัญ มันมากเกินไปหรอ กับแค่ถามก่อนว่าเขามานอนค้างได้ไหม...

สมาชิก B: เขาบอกเราว่าเขาจะมานอน เฮ้อ

สมาชิก A: ฉันอยู่ที่ห้องอัด กำลังฟังคนอื่นแรพอยู่

โปรดิวเซอร์ทั้ง 2 คนอยู่ที่นี่ แต่เขาพูดว่า ‘นายอายุ 20 ใช่มั้ย? ไปรูมซาลอนกัน’

เขาบ้าไปแล้วหรอ? มีผู้หญิงอยู่ที่นี่ด้วยแต่เขาเมาและบอกให้ฉันไปรูมซาลอนกับเขา

อูยอบและแทซอนยังเปิดเผยรูปภาพที่สมาชิกในวงถูกทำร้ายร่างกายจากสตาฟอีกด้วย ภาพบางส่วนแสดงให้เห็นว่าสตาฟกำลังตีที่คอของสมาชิกด้วยแปรงสีฟัน ส่วนสตาฟออกมาบอกว่ามันเป็นเพียงบทลงโษในเกมเท่านั้น

อูยอบเปิดเผยว่าเขาเคยถูกตีด้วยเก้าอี้เหล็กและร่างกายของเขาฟกช้ำอย่างหนัก เขาอธิบายว่าเขามีเอกสารทางการแพทย์จากเหตุการณ์นั้นและมีสมาชิกในวงเป็นพยานด้วย

หนึ่งในแชทแสดงให้เห็นว่าสมาชิกในวงต่างคุยกันว่าพวกเขาถูกทำร้ายจากไดเรคเตอร์ของ TS Entertainment แต่ไดเรคเตอร์ดังกล่าวก็ปฏิเสธเรื่องการทำร้ายร่างกายสมาชิกในวง แต่สมาชิกในวงทุกคนบอกว่าพวกเขาถูกทุบตี

ภายหลังแทซอนได้บอกเพิ่มว่าไดเรคเตอร์เปลี่ยนแปลงเรื่องราวเพื่อที่จะเขี่ยเขาออกจากทีม ถึงแม้ความตั้งใจแรกของแทซอนคืออยากจะอยู่กับสมาชิกในวงก็ตาม

แทซอน: เฮ้ ทุกคน ไดเรคเตอร์กำลังคุยว่าอูยอบถูกทำร้ายร่างกายจริงหรือเปล่า เขาบอกว่าพวกนายไม่ได้ถูกตีและมีแค่อูยอบกับฉันเท่านั้นที่ถูกตี เขาพูดอะไรน่ะ?

ไดเรคเตอร์โกหกหรอ?

สมาชิก A: เขาโกหก

สมาชิก B: ??? มันเป็นเรื่องจริงนะที่พวกเราถูกตี

สมาชิก B: พวกเราพูดอย่างเจาะจงเลยว่าพวกเราถูกตี

สมาชิก B: เราเห็นกับตาเลย

สมาชิก A: ว้าว

แทซอน: ไดเรคเตอร์อ้างว่า ฉันพูดว่าอูยอบไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายและเขาสบายดี

สมาชิก A: ?? อะไรนะ

แทซอน: ฉันคิดว่าเขาพยายามจะบอกว่าฉันกับแม่เปลี่ยนแปลงเรื่องที่เกิดขึ้น

ฉันบอกพวกนายว่าฉันจะอยู่ และแม่ของฉันก็บอกไดเรคเตอร์แบบนั้นเหมือนกัน แต่ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงพูดว่าเขาจะเป็นคนตัดสินใจเอง

แต่ถ้าเขาพยายามที่จะกำจัดฉันออกไปจากทีม ฉันไม่คิดว่าฉันจะอยู่กับพวกนายต่อไปได้

สมาชิก A: ฉันบอกพวกเขาไปว่ามันเป็นเรื่องจริงที่พวกเราถูกตี...?

สมาชิก C: นายพูดถึงเรื่องอะไร?

สมาชิก D: ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าจะพูดยังไงกับเรื่องนี้ มันกำลังเกิดอะไรขึ้นเนี่ย?

สมาชิก E: ฉันมั่นใจว่าพวกเราทุกคนพูดไปแล้วว่าอะไรคือเรื่องจริง

7. สมาชิกในวงถูกใช้แรงงานฟรีกับงานอดิเรกของผู้บริหารของ TS

มีการรายงานว่าหนึ่งในผู้บริหารของ TS Entertainment มีงานอดิเรกคือสะสมรองเท้า Nike Air Jordans และถึงแม้มันจะเป็นงานอดิเรกของผู้บริหาร แต่กลับเป็นการใช้แรงงานทาสกับสมาชิก TRCNG

อูยอบและแทซอนเปิดเผยรูปภาพที่สมาชิกในวงและทีมเต้นที่ต้องไปจัดรองเท้า, โพสต์รูป, แพคของ และขายรองเท้า Air Jordans ของผู้บริหารออนไลน์

“เขาจะเรียกสมาชิกในวงมาที่ห้องซ้อมและบอกให้เราอ่านเรื่องราคาของรองเท้า Jordans พวกเราก็จะไปค้นหาใน ‘Nike Mania’ (เว็บบอร์ดในอินเตอร์เน็ต) ครับ

เราจะแปะโพสต์อิทไว้บนกล่องและทีมเต้นก็จะเป็นคนโพสต์รูปครับ” – อูยอบและแทซอน

8. หนี้ที่ไม่จบไม่สิ้นเกือบ 36 ล้านบาท

สมาชิก TRCNG มาเป็นไอดอลเพื่อเติมเต็มความฝันของพวกเขา แต่บริษัทต้นสังกัดล้มเหลวในการดูแลแม้กระทั่งเรื่องความจำเป็นพื้นฐาน และถึงแม้จะขาดการดูแล หนี้ของสมาชิกในวงต่อบริษัทก็ยังเพิ่มขึ้นจนยอดไปถึงหลักล้าน

จากเอกสารของ TS Entertainment พวกเขาใช้เงิน 1,643 ล้านวอน  (ประมาณ 42.3 ล้านบาท) ไปกับวงดังกล่าวตั้งแต่เดือนมกราคม 2011 ถึงมิถุนายน 2018 ค่าใช้จ่ายของพวกเขาเริ่มเพิ่มขึ้น 6 ปีก่อนที่วงจะเดบิวต์ในปี 2017

ระหว่างระยะเวลา 3 ปีในวงการ วงทำเงินได้เพียง 269 ล้านวอน (ประมาณ 6.9 ล้านวอน) เท่านั้น TS รายงานว่าวงเป็นหนี้บริษัทอยู่ประมาณ 1,373 ล้านวอน (ประมาณ 35.4 ล้านบาท)

9. สัญญาทาส

จากสัญญาของ TS กับ TRCNG สมาชิกในวงอยู่ในสัญญา 9 ปี (เริ่มจากการปล่อยอัลบั้มแรก) กำไรจากอัลบั้มและเพลงจะถูกแบ่งในอัตราส่วน 9 (บริษัท) : 1 (TRCNG) และ 8 (บริษัท) : 2 (TRCNG) นับตั้งแต่การปล่อยอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 3 งานโฆษณาและอีเวนท์แบ่งในอัตราส่วน 7:3

ในจำนวนผลกำไรเล็กน้อยที่พวกเขาได้รับ มันยังถูกแบ่งให้กับสมาชิกจำนวน 10 คนอีกด้วย นั่นหมายความว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาปล่อยอัลบั้มออกมา บริษัทจะได้ 90% ของผลกำไร ในขณะที่สมาชิกแต่ละคนได้รับเพียง 1% เท่านั้น และในขณะเดียวกันหนี้ของพวกเขาก็ยังเพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ ตราบเท่าที่ผลกำไรของพวกเขาไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมดอีกด้วย

อูยอบและแทซอนถูกตราหน้าว่าเป็น “คนโกหก” และเล่าเรื่องราวที่ “เกินจริง” จากซีอีโอของ TS Entertainment บริษัทเปิดเผยว่าวงจะดำเนินการโปรโมทในญี่ปุ่นต่อไปด้วยสมาชิก 8 คน

แต่อูยอบและแทซอนหวังว่าหลักฐานที่พวกเขาส่งมอบให้ Dispatch จะช่วยพิสูจน์เรื่องราวที่พวกเขาพูดได้

ที่มา  https://www.dispatch.co.kr

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X