เหตุผลที่แท้จริงที่ไอดอลบางคนถูกเกลียดเพราะการออกเดทแต่บางคนไม่ถูกเกลียด
2019-11-18 16:00:46
Advertisement
คลิก!!!

 

ในโลกของ K-Pop คำว่า “การออกเดท” และ “ข่าวฉาว” มักจะมาพร้อมกัน ถึงแม้จะไม่มีอะไรก็ตามที่เป็นเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับคู่ที่มีข่าวก็ตาม นั่นเป็นเพราะ “ข่าวฉาว” นั้นไม่เกี่ยวกับความรักของคู่รักนั้นแต่เกี่ยวกับความรักของพวกเขากับสาธารณชนมากกว่า

โชคร้ายที่คู่รักไอดอลทุกคู่ไม่ได้รับความเท่าเทียม ปฏิกิริยาตอบรับของแฟนๆ มักจะขึ้นอยู่กับปัจจัยจำนวนหนึ่ง เช่น ความนิยมแบบรายบุคคลของไอดอล, ระยะเวลาที่พวกเขาอยู่ในวงการ, อายุ, และข่าวของพวกเขา

และแม้กระทั่งอัตราส่วนเพศของฐานแฟนคลับของพวกเขาก็เป็นปัจจัยสำคัญ

เมื่อพูดถึงเรื่องการเดท ไอดอลผู้หญิงที่มีฐานแฟนคลับหลักเป็นเพศชายมักจะโดนต่อต้านมากกว่าไอดอลผู้หญิงที่มีฐานแฟนคลับหลักเป็นเพศหญิง เช่นเดียวกับไอดอลผู้ชายที่มีฐานแฟนคลับเพศหญิงเป็นส่วนใหญ่กับเพศชายเป็นส่วนใหญ่เช่นกัน

ตอนที่มีข่าวเรื่องความรักของซูจี (Suzy) กับอีมินโฮ (Lee Minho) ออกมา ซูจีได้รับความคิดเห็นด้านลบจากแฟนคลับชายมากมาย แต่ส่วนใหญ่แล้วได้รับการสนับสนุนจากแฟนคลับหญิงอย่างมากในฐานแฟนคลับของเธอ สิ่งเหล่านี้รวมกับภาพลักษณ์ของซูจีต่อสาธารณชนช่วยให้ข่าวเรื่องการเดทของเธอไร้วี่แววของการเป็น “ข่าวฉาว”

ไอดอลที่ได้รับกระแสต่อต้านมากที่สุดดูจะเป็นจากระดับความดังที่มากมายของพวกเขา เหมือนกับที่แทยอน (Taeyeon) จาก Girls’ Generation และ แบคฮยอน (Baekhyun) จาก EXO โดนในปี 2014

ข่าวออกมาช็อคแฟนๆ เป็นอย่างมาก

ในตอนนั้น แฟนๆ บางคนรู้สึกว่าความรักของแทยอนและแบคฮยอนเป็น “การทรยศ” ต่อแฟนคลับของตัวเอง

“มันไม่เกี่ยวว่าแทยอนเดทกับแบคฮยอนนะ มันเกี่ยวกับแทยอนกับแฟนๆ ของเธอที่รู้สึกว่าถูกทรยศหลังจากมีข่าวออกมา”

“แทยอนกับแบคฮยอนเดทกันไม่ใช่สิ่งที่ทรยศพวกเรา คำสัญญาของแบคฮยอนต่างหากที่ทรยศพวกเรา”

“เราไม่ได้โกรธเพราะแบคฮยอนเดทกับแทยอน เราแค่รู้สึกโดนหักหลังมากๆ เท่านั้นเอง TT มันเจ็บปวดและมันรู้สึกเหมือนเราเพิ่งโดนแทงที่หลัง TT”

ในทางกลับกัน กระแสต่อต้านนี้ยังเกิดขึ้นกับไอดอลที่มีข่าวในทางไม่ดีอีกด้วย ข่าวของความรักระหว่างฮยอนอา (HyunA) กับ อีดอว์น (E’Dawn) จาก Pentagon ออกมาหลังจากที่ฮยอนอาได้รับการตอบรับด้านลบจากข่าวที่เธอมีลักษณะท่าทางที่ไม่เหมาะสมกับสมาชิกยูนิตย่อย Triple H

เหล่าชาวเน็ตมากมายโดยเฉพาะแฟนๆ ของ Pentagon รับข่าวดังกล่าวไม่ค่อยได้นัก พวกเขารู้สึกผิดหวังอย่างหนัก และจาก “ข่าวฉาว” นี้ ทำให้พวกเขาเมินเฉยต่อกิจกรรมของออฟฟิศเชียลแฟนคลับที่เพิ่งเปิดตัว

แต่เมื่อผู้ที่อยู่ในวงการ K-Pop มานาน (ถึงจะเป็นคนที่มีแฟนคลับเยอะก็ตาม) เริ่มเดท พวกเขาจะได้รับกระแสตอบรับในด้านดีมากกว่าที่รุ่นน้องได้ แฟนๆ ต่างแสดงการสนับสนุนมากมายต่อแทยัง (Taeyang) จาก BIGBANG และมินฮโยริน (Min Hyo Rin) ตอนที่พวกเขาเปิดเผยความรักของพวกเขา 

และไอดอลคู่รักยังได้รับคำวิจารณ์น้อยลงเช่นกันหากแฟนๆ “ยอมรับ” ว่าพวกเขาเหมาะสมกัน แฟนๆ ของไค (Kai) จาก EXO และคริสตัล (Krystal) จาก F(x) เริ่มเชียร์ทั้งคู่มาก่อนที่ทั้งสองคนจะเริ่มเดทกันด้วยซ้ำ ทุกคนจึงตื่นเต้นมากที่ได้รู้ว่าทั้งสองคนคบกันจริงๆ

...และใจสลายเมื่อพวกเขาเลิกกัน

เช่นเดียวกับยุนอา (Yoona) จาก Girls’ Generation และอีซึงกิ (Lee Seung Gi) ทั้งสองคนยังได้รับความรักมากมายจากสาธารณชนและในฐานะคู่ที่ทุกคนเชียร์ก่อนที่จะเริ่มออกเดทกันด้วย

อีซึงกิบอกว่ายุนอาเป็นสาวในอุดมคติของเขามาหลายปี และแฟนๆ ต่างชื่นชอบที่จะได้เห็นปฏิกิริยาที่น่ารักของทั้งคู่ต่อกัน

นี่ยังเป็นเรื่องจริงสำหรับคู่รักคนดังที่ตกหลุมรักกันในฉากการถ่ายทำอีกด้วย แฟนๆ ดูจะให้การยอมรับการคบกันนอกจอหากพวกเขาตกหลุมรักความรักในจอของทั้งคู่ไปแล้ว

ตามหลักแล้ว ดูเหมือนแฟนๆ จะอยากมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยซักทางหรือรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง นี่จึงเป็นเหตุผลที่รายการ We Got Married จึงได้รับความนิยมอย่างมากมาย แฟนๆ สามารถรับรู้เกี่ยวกับ “คู่แต่งงาน” ของไอดอลของพวกเขาได้อย่างโรแมนติก

ตัวอย่างเช่น ถ้าหากพาดหัวข่าวนี้เขียนว่า “ซองแจ (Sungjae) เปิดเผยว่ากำลังจะออกเดทกับจอย (Joy) จาก Red Velvet” แฟนๆ อาจจะมีกระแสตอบรับแตกต่างไปจากที่พวกเขาเป็นในข่าวที่ว่าซองแจมีข่าวลือว่ากำลังเดทกับจูอึน (Jooeun) จาก DIA ก็ได้

ในขณะที่เรื่องพวกนี้อาจดูไม่ยุติธรรมที่ไอดอลบางคู่ได้รับการสนับสนุนที่อบอุ่นและบางคู่ได้รับการต่อต้าน แต่นี่ก็คือสิ่งที่เกิดขึ้น

ไอดอลสามารถพยายามรักษาภาพลักษณ์ต่อสาธารณชนที่ดีเอาไว้และมีข่าวเดทออกมาอย่างนุ่มนวลได้ แต่สุดท้ายแล้ว ทุกคนก็จะตัดสินอยู่ดีว่าข่าวนั้นเป็น “ข่าวฉาว” หรือไม่ มันขึ้นอยู่กับแฟนๆ ล้วนๆ เลย!

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X