Reply 1988 : เมื่ออดีตกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เราคิดถึง…มากที่สุด
2019-11-13 13:48:22
Advertisement
Pyramid Game

 

เรื่องราวของอดีตที่บางครั้งสุข เศร้า หรือทุกข์ มักทำให้เราหวนคิดถึง ยิ่งช่วงเราอยู่วัยรุ่น เป็นอีกช่วงเวลาที่มักมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นไม่ว่าจะเปลี่ยนชั้นเรียน เจอเพื่อนหลากหลาย หรือเจอรักแรก? และซีรีส์ Reply 1988 เป็นอีกเรื่องที่เราขอยกหยิบขึ้นมาว่าทำให้อดีตมีความสำคัญมากขึ้น และพล็อตเรื่องในตระกูล reply ที่ผู้ชมต้องเดาว่าสามีนางเอกคือคนไหนกัน

เนื้อเรื่องเริ่มต้นขึ้นโดยมีเหตุการณ์พิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ปี 1988 ที่มี 5 ครอบครัวใหญ่ได้เข้ามาอยู่ในละแวก “ซังมุนดง” เดียวกันในครอบครัวนั้นประกอบไปด้วยลูกๆ ไม่ว่าจะเป็น ด็อกซอน รับบทโดย ฮเยริ วง Girl’s day, ซอนอู รับบทโดย โกคยองพโย, แท็ก รับบทโดย พัคโบกอม, คิมจองฮวัน รับบทโดย รยูจุลยอล และ อีดงฮวา รับบทโดย ดงรยง ทั้งห้าคนนี้เป็นเพื่อนรักกัน โดยเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่ความรักและมิตรภาพ

****ระวังสปอยล์ฉากสำคัญ

#เสน่ห์ของเรื่องนี้ที่ทำให้เราคิดถึงอดีต

ความละเมียดละไมไม่ว่าจะเป็นฉาก กลิ่นอายของยุคเก่าๆ เรื่องนี้ทำออกได้ดีมาก แต่ที่ยก Reply ภาคนี้มาพูดถึงเพราะรู้สึกว่ามันมีความพิเศษบางอย่าง ตัวผู้กำกับเองต่างใส่เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์เกาหลี ไม่ว่าจะเป็น การเต้น กีฬา ซึ่งยุคนั้นเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านพอดี นอกจากนี้ตัวนักแสดงเองทั้งเสื้อผ้าและสไตลิสต์ทรงผมเหมือนหลุดออกมาจากอดีตจริงๆ นี่ชอบลุคของด็อกซอนที่รับบทโดยฮเยริ กับลุคผมสั้นๆ เด๋อๆ แต่กลับมีเสน่ห์และน่าค้นหาสุดๆ

#ความรักในหลากหลายรูปแบบ

ความรัก เหมือนแกนหลักของเรื่องทำให้ขับเคลื่อนไปได้ตัวซีรีส์นี้เอง ได้เล่าความรักในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน และแฟน ทุกตัวละครต่างมีมิติ ส่วนตัวชอบความรักในรูปแบบเพื่อนของเรื่องนี้นะ ในซีนที่ทุกบ้านได้เริ่มแยกย้ายไปอยู่คนล่ะทิศล่ะทาง เพื่อนที่เราเคยสนิทด้วย เคยเล่นด้วยกันตั้งแต่เด็กๆ ก็ต้องแยกย้ายกันไป มันเหมือนใจสลายอ่ะ ความผูกผันมันก็ต้องมีวันจากกันอยู่ดี 

#ทายสิ้ใครคือสามีนางเอก

จะไม่พูดถึงจุดๆนี้คงเป็นไปไม่ได้เพราะเป็นเสน่ห์ของ Reply เลย ถ้าใครได้ดูแล้วคงรู้แล้วนะว่าแท็ก ที่รับบทโดย พัคโบกอม คือสามีนางเอกนั่นเอง แต่ส่วนตัวคือ #ทีมพระรองซอกตึก แอบเสียใจแต่ก็นั่นแหละ แท็กเป็นอีกตัวละครที่เราคาดเดาไม่ได้ว่าคิดอย่างไร แต่เมื่อพอได้อยู่กับด็อกซอนมันมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ทั้งคู่เกิดมาคู่กันอ่ะ ส่วนพระรองของเรา อย่างจองฮวัน เอาจริงได้อยู่ใกล้ชิดนางเอกมากกว่าแท็กซะอีก แต่ด้วยความที่ปากแข็ง ลังเล ทำให้เสียโอกาสที่จะบอกรักนางเอกไป

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ย้อนหลับมาดูเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อ ความทุกข์ ความสุข คละเคล้าได้อย่างกลมกล่อม เมื่อคิดถึงอดีตหรือเพื่อนเก่าก็หยิบดูเรื่องนี้ให้คลายเหงาได้  สามารถหาชมได้ครบทุกตอนที่ viu>> http://bit.ly/30YR1CR

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X