ฝ่ายจัดการบริษัทพูดถึงเหตุผลที่ศิลปินวง X1 ยังไม่ได้รับเงินเลยนับแต่เดบิวต์
2019-11-12 14:57:48
Advertisement
คลิก!!!

 

สำหรับเรื่องการจัดการเรื่องเงินเดือนของวงบอยกรุ๊ป X1 บริษัทที่เป็นผู้จัดการเรื่องดังกล่าวแจ้งว่า “ยังไม่ถึงเวลาสำหรับการจัดการเรื่องนี้” ซึ่งมีหลักฐานเกี่ยวกับปัญหาเรื่องระยะเวลา ไม่ได้มาจากสาเหตุประเด็นขัดแย้งในเรื่องการปรับแต่งผลโหวตของรายการ "ProduceX101" หรือจากปัญหาเรื่องสัญญากับบริษัท CJ ENM

ในตอนบ่ายของวันที่ 11 พฤศจิกายน มีข่าวรายงานว่า “X1 ไม่เพียงแต่ยังไม่ได้เซ็นสัญญากับบริษัท CJ ENM เท่านั้น แต่พวกเขายังไม่ได้รับเงินเดือนเลยแม้แต่ครั้งเดียว” หนังสือพิมพ์อ้างอิงคำพูดของบริษัทดนตรีที่เป็นตัวแทนและบอกเพิ่มเติมว่า “แม้กระทั่งความเป็นไปได้ที่วงจะได้รับการจ่ายเงินเต็มนั้นก็ยังไม่ยืนยันด้วยซ้ำ”

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของสื่อเกาหลีเกี่ยวกับผลสรุป การจัดการเรื่องเงินเดือนของ X1 ยังไม่เสร็จสิ้นด้วยเหตุผลว่า “มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่วงจะยังจัดการเรื่องนี้ไม่เสร็จเรียบร้อย ถ้าพิจารณาจากเวลาในการเดบิวต์” เป็นเพราะ X1 ปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ในวันที่ 27 สิงหาคม และเพิ่งเดบิวต์ได้ 3 เดือนเท่านั้น มันจึงยังไม่ถึงเวลาของการจัดการเรื่องเงินเดือน ซึ่งคนส่วนใหญ่ยังสงสัยในข้อมูลนี้

ในเรื่องนี้ ตัวแทนของบริษัทการจัดการของสมาชิก X1 อธิบายให้สื่อเกาหลีฟังว่า “มันเป็นเรื่องจริงที่ X1 ยังไม่ถึงเวลาสำหรับการจ่ายเงินเดือนในครั้งแรกถึงแม้วงจะเดบิวต์มา 3 เดือนแล้วก็ตาม ถึงแม้วงจะได้ผลกำไรจากการขายเพลงดิจิตอลและซีดี ก็ต้องใช้เวลาในการประมวลผลกำไรเหล่านั้น”

ตัวแทนของบริษัทการจัดการของสมาชิก X1 คนอื่นๆ ก็เล่าให้สื่อเกาหลีฟังว่า “อาจจะมีปัญหาในบางจุด ขึ้นอยู่กับแต่ละสัญญา แต่ปกติแล้วกรณีส่วนใหญ่จะมีการจ่ายเงินทุกๆ 3 เดือน ในสถานการณ์ของ X1 วงได้เดบิวต์มาเป็นเวลา 3 เดือนแต่เพลงดิจิตอลและยอดขายอัลบั้มยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา ดังนั้น แน่นอนว่าตอนนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาในการจ่ายเงินเดือนของวง”

จากตัวแทนมากมายในวงการ K-Pop วงที่เพิ่งเดบิวต์ใหม่ปกติจะได้รับการจัดการเงินเดือนหลังจากเดบิวต์ได้ 3 เดือนหากทำผลกำไรได้ สำหรับรายได้ของเพลงดิจิตอล การจัดการเงินเดือนสามารถทำได้หลังจากปล่อยเพลงมา 3 เดือนเท่านั้น เช่นเดียวกับอัลบั้มซีดี มักจะใช้เวลา 2-3 เดือนนับตั้งแต่วันปล่อยอัลบั้มเพื่อคำนวณกำไรจากยอดขาย

เนื่องจากข่าวที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เรื่องการปรับแต่งคะแนนโหวตในรายการ "ProduceX101" (ทางช่อง Mnet) ตัวแทนต่างๆ จึงระมัดระวังอย่างสูงและหลีกเลี่ยงที่จะสร้างความสนใจจากหัวข้อที่อ่อนไหวดังกล่าว เช่น เรื่องการจัดการเงินเดือน

สมาชิกที่เดบิวต์ใน X1 ต่างได้รับคัดเลือกจากรายการ "ProduceX101" วงดังกล่าวต่างตื่นเต้นกับกิจกรรมหลังปล่อยเดบิวต์อัลบั้ม "Emergency: QUANTUM LEAP" ในวันที่ 27 สิงหาคม โดยมีการจัดงานเดบิวต์โชว์เคสที่ Gocheok Dome ในเมืองโซลและมียอดขายอัลบั้มเดบิวต์มากกว่า 500,000 แผ่น

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X