ตีแผ่ชีวิตหมอดมยา! ในซีรีส์ครบรส 'Doctor John'
2019-11-09 12:52:42
Advertisement
คลิก!!!

 

ทุกวันนี้ซีรีส์เกาหลีที่เกี่ยวกับวงการแพทย์มีออกมาให้ดูกันเยอะมาก แถมนับวันยิ่งเจาะลึกไปเฉพาะทางมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหมอผ่าตัด หมอหัวใจ หรือแม้กระทั่งหมอห้องฉุกเฉิน แต่ยังมีคุณหมออีกแขนงหนึ่งที่ยังไม่ค่อยมีผู้จัดเจ้าไหนหยิบยกไปทำ นั่นก็คือ ‘วิสัญญีแพทย์’ หรือที่เราเรียกติดปากกันว่า หมอดมยาสลบนั่นเอง

เห้นหน้าหมอแล้วกรี๊ดสลบก่อนโดนวางยาอีกค่า

คราวนี้เลยขอกวักมือชวนเพื่อน ๆ มารับชมเรื่องราวเกี่ยวกับวิสัญญีแพทย์หนุ่มฝีมือระดับเทพใน ‘Doctor John’ (http://bit.ly/2WLPJKN) ใครติดภาพหนุ่มจืดของ ‘พี่จีซอง’ ในเรื่อง Familiar Wife   (http://bit.ly/32lAVDI) ขอให้สะบัดทิ้งไปเลยค่ะ เพราะเรื่องนี้กลายเป็นคุณหมอที่จัดจ้านเว่อร์ ส่วนนางเอก ‘อีเซยอง’ ก็กลับมารับบทยุคปัจจุบัน หลังจากไปโผล่อยู่ในซีรีส์พีเรียดถึงสองเรื่องติด จะน่ารักแค่ไหนตามมาดูพร้อมกันเลยจ้า

วิ่งแบบพี่ตูนไปเลยหมอ

‘ชาโยฮัน’ หรือ หมอชา หมออัจฉริยะท่ีสามารถวินิจฉัยโรคของผู้ป่วยได้ภายใน 10 วินาที หมอชาเนี่ยเก่งทั้งฝีมือ และฝีปากที่พอ ๆ กับมีดผ่าตัดเลยล่ะค่ะ ถึงจะเป็นยอดฝีมือ แต่หมอชาก็เผลอทำงานพลาด จนต้องมากลายเป็นนักโทษ 

ฉายาอันโด่งดังของหมอชา

ขณะที่ ‘คังชียอง’ แพทย์ประจำบ้านฝึกหัดกำลังวางแผนเดินทางไปมาดากัสการ์ เพื่อหลีกหนีความผิดพลาดที่เธอทำกับผู้ป่วย แต่ด้วยความที่เงินยังไม่พอ ลุงของเธอจึงชักชวนให้มาเป็นแพทย์นอกเวลาที่เรือนจำ และที่นี่เองทำให้เธอได้เจอหมอชา หรือ ‘นักโทษ 6238’ เป็นครั้งแรก ด้วยมาดยียวน และคำพูดแทงใจดำของพระเอกตั้งแต่แรกเจอ ทำให้หมอคังนางเอกของเราไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไร จนกระทั่งมีเคสนักโทษป่วยด้วยอาการผิดปกติ ที่ตรวจเลือดไม่พบ 

ตีกันตั้งแต่วันแรก

ชาโยฮันสันนิษฐานว่าเขาอาจจะเป็นโรคแฟเบร ซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับพันธุกรรมชนิดหนึ่ง ที่ส่งผลให้ปลายประสาทรับรู้ผิดปกติ เกิดผื่นแดงตามผิวหนัง เหมือนตัวละครในเรื่องเลยค่ะ ชียองเรียนรู้วิธีการทำงานของหมอชา และเริ่มเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อเขาและต่อวิชาชีพแพทย์ด้วย 

นักโทษในความดูแลของชียอง

เมื่อการรักษาจบลง ทั้งสองคนต่างก็แยกย้ายไปมีชีวิตเป็นของตัวเอง โยฮันพ้นโทษออกจากคุก ส่วนชียองก็ได้ไปมาดากัสการ์สมใจ แต่ใครจะไปคิดว่าหลังจากนั้นไม่นาน โลกก็เหวี่ยงให้เขาและเธอมาเจอกันอีกครั้ง คราวนี้หมอชาออร่าแรงมาก กลายเป็นอาจารย์หมอสุดเท่ ขณะที่ชียองเองก็กลับมาเรียนต่อเฉพาะทางที่นี่เหมือนเดิม

จากนักโทษกลายมาเป็นอาจารย์

เรื่องราวในเรือนจำว่าสนุกแล้ว ในศูนย์การแพทย์ยิ่งทวีความเข้มข้นน่าติดตาม ด้วยเคสยาก ๆ ที่ผุดขึ้นให้หมอชาต้องแสดงฝีมือ แถมพระเอกและนางเอกต่างก็มีความเจ็บปวดที่ซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นทางกาย และทางใจ อยากรู้ว่าเป็นอะไรต้องไปติดตามนะคะ ดราม่าไปอี้กกกก

ดราม่าทั้งพระ - นาง

เล่า ๆ ไปดูจะคล้ายเป็นซีรีส์เครียด ๆ แต่สีสันของเรื่องมันอยู่ตรงแก๊งแพทย์ประจำบ้านลูกศิษย์หมอชาเขาล่ะ ไม่ว่าจะเป็นหมอคิม หมอหนุ่มสายสุขภาพที่ชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ หรือจะเป็นหมอจอมทะเล้นอย่างหมอฮอจุน 

หมอฮอจุน และหมอคิม หล่อระดับบอยแบนด์

ส่วนหมออี ที่เคยโดนหมอชาแก้คำวินิจฉัยสมัยยังเป็นนักโทษ มาตอนนี้งานนี้มากค่ะ ทั้งรอยยิ้ม และมุกตลก สาว ๆ ในวอร์ดใจละลายเป็นแถบ แต่บอกไว้ก่อนว่าพี่หมอคนนี้เขามีคนที่เล็งไว้อยู่แล้ว ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคังมีแร น้องสาวของนางเอกนั่นเองค่ะ

หมอหนุ่มขี้เล่น กับหมอสาวหน้าเหวี่ยง น่ารักดีค่ะคู่นี้

ส่วนใครที่รอซีนโรแมนติกของพระ - นาง บอกเลยว่ามีให้ดูตลอดทั้งเรื่อง อาจจะไม่ได้ดูหวานมาก แต่สายตาเวลาที่หมอชามองชียองแต่ละครั้งนี่ไม่ธรรมดา แพรวพราวมาก ส่วนหมอคังของเราก็มีวิธีการแอ๊วพระเอกแบบเนียน ๆ อยู่เหมือนกัน เห็นแล้วอยากลองเก็บไปใช้ในชีวิตจริงดูบ้าง!

เห็นสายตาแล้วเสียอาการ

ถึงจะเป็นซีรีส์แนวการแพทย์ แต่ประเด็นหลักที่เรื่องนี้ต้องการจะสื่อเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเจ็บปวด ที่หากเราประเมินได้ ก็จะรักษาได้อย่างเหมาะสม ไม่เพียงแต่ความเจ็บปวดจากโรคนะคะ เพราะในเรื่องพยายามจะเล่าถึงความเจ็บปวดข้างในจิตใจของคนไข้แต่ละคน รวมไปถึงผู้รักษาเองด้วย

เรื่องของพี่น้องคู่นี้ก็น่าติดตามไม่แพ้กัน

อยากดูซีรีส์สนุกครบรส เดินเรื่องเร็ว มีความตื่นเต้น และจิกหมอนกันพอประมาณ ต้องดูเรื่องนี้เลยค่ะ ใครถูกใจซีรีส์หมอเป็นทุนเดิมยิ่งต้องห้ามพลาด เข้าไปรับชม Doctor John ได้ที่ viu.com หรือแอปพลิเคชัน viu ได้เลยค่า

มุกแบบหมอ ๆ

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X