เอ็มซี มง (MC Mong) พูดถึงท็อป และ แทยอน รวมถึงความผิดเกี่ยวกับการหนีทหารในอินสตาแกรมของเขา
2019-11-02 20:08:17
Advertisement
คลิก!!!

 

ศิลปิน เอ็มซี มง (MC Mong) หรือ ชินดงฮยอน (Shin Dong Hyun) ได้เปิดเผยความรู้สึกของเขาที่มีต่อความคิดเห็นเชิงลบ ผ่านทาง SNS เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยเขาโพสข้อความว่า

“ผมไม่เคยดูถูก ท็อป (T.O.P.) เขาคือศิลปินรุ่นน้องที่ผมชอบ ถึงแม้ขณะนี้เขาจะยังมีปัญหาบางอย่าง แต่ผมขอชี้แจงว่า เพลง Fame ไม่ได้หมายถึงเขา เนื้อหาของเพลงเป็นเรื่องราวความผิดพลาดของผมเอง”

เขายังบอกอีกว่า “แทยอน (Taeyeon) เป็นรุ่นน้องที่ผมสนับสนุนอย่างสุดหัวใจและนับถือเธอ เวลาที่เธอขึ้นอันดับ 1 ใจหนึ่งผมรู้สึกเสียใจผิดหวังในตัวเอง แต่อีกใจก็รู้สึกผ่อนคลาย อันดับ 1 เป็นเหมือนภาระที่หนักอึ้งสำหรับผม ผมเลยมีความสุขที่ไม่ได้เป็นผู้ชนะ และผมจะคอยสนับสนุนแทยอนและฟังเพลงของเธอต่อไป สุดท้ายผมอยากถามว่ามีศิลปินคนอื่นอีกไหมที่รู้สึกไม่มีความสุขสักเท่าไหร่เวลาที่เพลงได้ขึ้นอันดับ 1?”

เขาอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่าเขาได้นัดหมายกับบริษัทกฎหมายยักษ์ใหญ่ว่า “ผมไม่เคยจ้างบริษัทกฎหมายขนาดใหญ่อย่าง Kim & Chang ผมไม่เคยทำอะไรที่ไม่จำเป็น คุณจะถอนฟันที่ยังมีสุขภาพดีไปทำไม ที่ผมเคยถอนออกไปซี่หนึ่งก็เพราะมันเหลือแค่รากฟันเท่านั้น เพราะฉะนั้นไม่มีปัญหาอะไร ผมจะติดต่อบริษัทกฎหมายทำไม ผมมุ่งมั่นทำแต่งานเพลง ผมแคร์แค่เรื่องบทเพลงเท่านั้น”

เอ็มซี มง (MC Mong) ยังบอกอีกว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ “ผมถูกตัดสินให้เป็นผู้บริสุทธิ์ในข้อกล่าวหาหนีทหาร ที่เกิดขึ้นเพราะผมไม่ได้เข้ากรม มีบางคนบอกว่าผมยังเข้ากรมได้ เพราะอายุยังไม่ถึง 36 เหรอ? ผมเข้าไม่ได้ครับ เพราะผมได้รับการยกเว้นการเข้าเกณฑ์ทหารแล้ว ใครก็ตามที่ได้รับการยกเว้นแล้วจะไม่สามารถเข้ารับการเกณฑ์ทหารได้อีก ผมไม่ได้มีเส้นสายในกระทรวงยุติธรรมหรอกครับ ผมแค่คนธรรมดาที่ได้รับการยกเว้นการเข้ารับการเกณฑ์ทหารก็แค่นั้น ตลอดชีวิตของผม ผมไม่เคยว่าร้ายใครเลย”

เขาปิดท้ายว่า “ถึงแม้ผมจะถูกหมิ่นประมาท และทำให้เสียชื่อเสียง แต่ผมอยากจะขอให้คุณหยุดสิ่งที่กำลังทำ ผมไม่อยากจะฟ้องร้องใคร ไม่อยากทำเลยครับ”

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 เอ็มซี มง (MC Mong) เผชิญกับความขัดแย้งครั้งใหญ่ เมื่อมีคนสงสัยว่าเขาตั้งใจหนีการเกณฑ์ทหาร แรปเปอร์หนุ่มถูกสงสัยว่าจงใจถอนฟันกรามของเขาเพื่อหนีทหาร ในปี 2012 ศาลฎีกา ได้ตัดสินให้ เอ็มซี มง (MC Mong) ไม่มีความผิดในข้อหาหลบหนีการเกณฑ์ทหาร แต่ผิดในส่วนของไม่ปฏิบัติตามหน้าที่พลเมืองโดยเข้ารับการเกณฑ์ทหารล่าช้า เขาถูกตัดสนจำคุก 6 เดือน และรอลงอาญา 1 ปี รวมถึงต้องปฏิบัติสาธารณะประโยชน์เป็นเวลา 120 ชั่วโมง ในความผิดจงใจเข้ารับการเกณฑ์ทหารล่าช้า โดยใช้ข้ออ้างจากการไปสอบเข้าไปพนักงานราชการ 2 ครั้ง และอื่นๆ

หลังจากศาลตัดสิน งานในวงการของ เอ็มซี มง (MC Mong) หยุดชะงัก เขามีผลงานเพลงออกมา 2 ครั้งในปี 2014 และ 2016 แต่แทบไม่ปรากฏตัวทางโทรทัศน์ เนื่องจากสาธารณะชนไม่พอใจเขา

เอ็มซี มง (MC Mong) กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งหลังจากห่างหายไปเกือบ 4 ปี ตั้งแต่อัลบั้ม U.F.O เมื่อเดือนกรกฎาคม 2016 เขาส่งเพลง CHANNEL8 ที่ปล่อยเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา เข้าชาร์ตหลายชาร์ต

เขาได้ลบโพสข้อความข้างบนที่พูดถึงรุ่นน้องในวงการออกจากอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาแล้วในตอนนี้

ข้อความฉบับเต็มของ เอ็มซี มง (MC Mong)

ขอโพสอะไรผ่านอินสตาแกรมซักหน่อย 

ผมไม่เคยดูถูก ท็อป (T.O.P.) เขาคือศิลปินรุ่นน้องที่ผมชอบ ถึงแม้ขณะนี้เขาจะยังมีปัญหาบางอย่าง แต่ผมขอชี้แจงว่า เพลง Fame ไม่ได้หมายถึงเขา เนื้อหาของเพลงเป็นเรื่องราวความผิดพลาดของผมเอง

แทยอน (Taeyeon) เป็นรุ่นน้องที่ผมสนับสนุนอย่างสุดหัวใจและนับถือเธอ เวลาที่เธอขึ้นอันดับ 1 ใจหนึ่งผมรู้สึกเสียใจผิดหวังในตัวเอง แต่อีกใจก็รู้สึกผ่อนคลาย อันดับ 1 เป็นเหมือนภาระที่หนักอึ้งสำหรับผม ผมเลยมีความสุขที่ไม่ได้เป็นผู้ชนะ และผมจะคอยสนับสนุนแทยอนและฟังเพลงของเธอต่อไป สุดท้ายผมอยากถามว่ามีศิลปินคนอื่นอีกไหมที่รู้สึกไม่มีความสุขสักเท่าไหร่เวลาที่เพลงได้ขึ้นอันดับ 1? ผมไม่เคยจ้างบริษัทกฎหมายขนาดใหญ่อย่าง Kim & Chang ผมไม่เคยทำอะไรที่ไม่จำเป็น คุณจะถอนฟันที่ยังมีสุขภาพดีไปทำไม ที่ผมเคยถอนออกไปซี่หนึ่งก็เพราะมันเหลือแค่รากฟันเท่านั้น เพราะฉะนั้นไม่มีปัญหาอะไร ผมจะติดต่อบริษัทกฎหมายทำไม ผมมุ่งมั่นทำแต่งานเพลง ผมแคร์แค่เรื่องบทเพลงเท่านั้น

ผมถูกตัดสินให้เป็นผู้บริสุทธิ์ในข้อกล่าวหาหนีทหาร ที่เกิดขึ้นเพราะผมไม่ได้เข้ากรม มีบางคนบอกว่าผมยังเข้ากรมได้ เพราะอายุยังไม่ถึง 36 เหรอ? ผมเข้าไม่ได้ครับ เพราะผมได้รับการยกเว้นการเข้าเกณฑ์ทหารแล้ว ใครก็ตามที่ได้รับการยกเว้นแล้วจะไม่สามารถเข้ารับการเกณฑ์ทหารได้อีก ผมไม่ได้มีเส้นสายในกระทรวงยุติธรรมหรอกครับ ผมแค่คนธรรมดาที่ได้รับการยกเว้นการเข้ารับการเกณฑ์ทหารก็แค่นั้น ตลอดชีวิตของผม ผมไม่เคยว่าร้ายใครเลย

ถึงแม้ผมจะถูกหมิ่นประมาท และทำให้เสียชื่อเสียง แต่ผมอยากจะขอให้คุณหยุดสิ่งที่กำลังทำ ผมไม่อยากจะฟ้องร้องใคร ไม่อยากทำเลยครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X