ปิดท้ายทัวร์คอนเสิร์ต Love Yourself: Speak Yourself ของ BTS เมมเบอร์กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา
2019-10-30 14:28:40
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม BTS ได้จัดทัวร์คอนเสิร์ตครั้งที่สามและเป็นวันสุดท้ายของทัวร์ Love Yourself: Speak Yourself ณ กรุงโซล บริเวณสนามกีฬาโอลิมปิก ซึ่งคอนเสิร์ตนี้นับว่าเป็นโปรเจกต์ที่ยาวนานมากๆ เพราะเริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2018 และตระเวนไปจัดแสดงทั่วโลก ซึ่งแต่ละที่ล้วนเป็นที่ที่ตำนาน ไม่ว่าจะเป็นสนาม Rose Bowl หรือสนามกีฬา Wembley และคอนเสิร์ตในวันสุดท้ายมีแฟนๆ ร่วมงานมากกว่า 130,000 คน

อาร์เอ็ม (RM) กล่าวขอบคุณทุกคนสำหรับการทัวร์คอนเสิร์จครั้งสุดท้ายในโปรเจกต์นี้ และพวกเขาสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด ส่วน วี (V) กล่าวว่า “พวกเราจะใช้พลังงานทั้งหมดที่มีทิ้งไว้ที่นี่”

ซูก้า (Suga) แสดงความคิดเห็นว่า “เมื่อปีที่แล้ว พวกคุณจำได้ไหม เราพบกันครั้งแรกที่สนามกีฬาโอลิมปิก? ผมรู้สึกเหมือนเพิ่งผ่านมาเมื่อวานนี้เอง เหมือนเป็นความฝันเลย แม้จะผ่านมาปีแล้ว” อาร์เอ็มเสริม “ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมคอนเสิร์ตของเราในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา”

เมมเบอร์ทุกคนได้แสดงเพลงโปรดของเหล่าแฟนๆ ให้ฟัง และผลงานเดี่ยวของพวกเขา

ระหว่างคอนเสิร์ต เจโฮป (J-Hope) พูดถึงว่านี่เป็นรายการที่ 62 ของการจัดแสดงทัวร์ มันน่าทึ่งจริงๆ  และเขายังให้เมมเบอร์คนอื่นๆ ลองพูดชื่อการแสดงเดี่ยวที่เขาประทับมากที่สุด

จองกุก (Jungkook) เลือก การแสดง Secrendipity ของจีมิน (Jimin) ขณะที่ จิน (Jin) พูดว่า “ผมยังไม่ลืมการแสดงละคร Seesaw ของชูก้าเมื่อปีที่แล้ว” จีมินพูดพิ่มเติมว่า “ผมคิดว่าการแสดงของทุกคนเพลงของทุกคนเป็นของล้ำค่า พวกเราจะสนุกไปกันตั้งแต่ต้นจนจบใช่ไหม?”

เมมเบอร์ได้กล่าวปิดท้ายทัวร์คอนเสิร์ตบางคนถึงกับร้องไห้ และได้ขอบคุณแฟนๆ ว่า “พวกคุณทำงานกันหนักมากเลยนะ พวกคุณต่างให้การสนับสนุนทัวร์ของเรา เราเห็นเหล่า ARMY จำนวนมากเดินทางไปทั่วโลก ไม่มีอะไรสวยงามไปกว่า ARMY แล้ว ผมรักคุณ”

เจโฮป กล่าวว่า “ตั้งแต่วันที่เรามาเป็นศิลปินจัดงานบนสนามกีฬาโอลิมปิก ตลอดระยะเวลาสามวัน ผมรู้สึกว่าได้รับความรักมากมาย และพอรู้ว่านี่เป็นครั้งสุดท้ายของทัวร์นี้ ก็รู้สึกเศร้าและไม่อยากให้มันจบลง เมื่อเวลาน้อยลง ผมเรียนรู้อะไรมากมาย”

จีมิน แสดงความคิดเห็นว่า “แทนที่จะเศร้า ผมกลับอยากรู้อยากออกไปเห็น และตื่นเต้นกับสิ่งที่จะได้ทำ และสนุกกับการจัดคอนเสิร์ตในครั้งต่อๆไป เพราะอย่างนั้นเราจะรีบเตรียมงานต่อไปให้เร็วที่สุด” ส่วนจองกุกเสริม “เพื่อเป็นการตอบแทนพลังที่พวกคุณมอบให้เราจะตอบแทนคุณด้วยพลังที่พวกเราทำอัลบั้มใหม่”

ชูก้า “หากมีจุดเริ่มต้น ก็ต้องมีจุดสิ้นสุด แต่ถ้ามีจุดสิ้นสุดอีกก็ต้องมีจุดเริ่มต้นอีกจุดหนึ่ง ผมคิดว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง”

ส่วนจิน เผยว่าเขารู้สึกเศร้าเมื่อร้องเพลงเดี่ยวของเขาที่มีชื่อว่า Epiphany เพราะคิดว่าคงเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้ร้องเพลงนี้ “มันเป็นความรู้สึกเมื่อผมต้องร้องเพลงนี้เป็นครั้งสุดท้าย  และยังเผยว่า มีช่วงหนึ่งที่เคยคิดว่า มีบางอย่างกำลังจะจบลง หรือ ไม่อยากทำเพลงอีกต่อไป มีทั้งดีและเศร้า ช่วงนั้นเรากำลังทำเพลง Mic Drop อยู่พอดี

อาร์เอ็มกล่าวปิดท้ายว่า “ผมอยากจะปรบมือให้กับเมมเบอร์ทุกคนและเหล่า ARMY ที่ให้ความอดทนกับพวกเรามาตลอด แม้ว่าคอนเสิร์ต Love Yourself: Speak Yourself จะจบลงแล้ว แต่การเดินทางการค้นหาวิธีที่จะรักตนเองยังไม่สิ้นสุด อาร์เอ็มร้องไห้ขณะพูดไปด้วยว่า “ผมหวังว่าจะมีบางสิ่งที่ดีกว่าคำว่าความรัก แต่พวกผมรักพวกคุณจริงๆ และรักต่อไปในอนาคตด้วย”

แฟนๆ ต่างขอบคุณบีทีเอสในช่วงเวลานี้ จนได้รับเป็นหัวข้อที่มีความนิยมสูงสุดใน Twitter

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X