Memories of Murder : คดีฆาตกรรมในสายฝน กับกระบวนการสืบสวนของตำรวจในสมัยก่อน
2019-10-30 11:03:42
Advertisement
คลิก!!!

 

ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน ชื่อหนังเรื่องนี้คงคุ้นๆ ตาเคยเห็นมาบ้าง ถ้าใครเคยดูคงทราบว่านี่เป็นอีกหนังฆาตกรรมระดับพรีเมี่ยมของเกาหลีที่คุณต้องดู

เรื่องราวถ่ายทอดคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นจริงในช่วงปี 1986 และ 1991 จังหวัดกยองจี เหยื่อทั้งหมดเป็นผู้หญิงอายุราวๆ 14-71 ปีถูกพบในสภาพที่ถูกรัดคอจนเสียชีวิต และเหตุเกิดมักจะอยู่ในช่วงฝนตก โดยเนื้อเรื่องให้สามตำรวจนักสืบเป็นคนดำเนินเรื่องในการจับผู้ร้าย ในเรื่องนี้มีนักแสดงชื่อดังมากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะเป็น #ซงคังโฮ (Song Kang Ho) ที่ฝากผลงานล่าสุดเรื่อง Parasite, #คิมซังคยอง (Kim Sang Kyung),  #พัคแฮอิล (Park Hae Il)

และผู้กำกับ #บงจุนโฮ ที่กำกับเรื่องนี้ เป็นอีกคนที่ฝากผลงานชั้นยอดไว้มากมาย

#กระบวนการสืบสวนของตำรวจเกาหลีในสมัยก่อนที่มีความหละหลวม

เนื้อหาในหนังบอกเล่าถึงการสืบสวนด้วยวิธีตำรวจสมัยก่อน ผู้ชมจะเห็นว่ามีข้อบกพร่องมากมาย วิทยาศาสตร์ยังไม่ได้ล้ำหน้าถึงขนาดที่ว่าช่วยจับผู้ร้ายได้ภายใน 2-3 วันเหมือนปัจจุบัน คนสมัยก่อนมักใช้วิธีการสืบพยานจากพยานแวดล้อม หรือบุคคลที่น่าสงสัย เช่น คนมีจิตผิดปกติ ก็กลายเป็นคนร้าย อย่างเรื่องนี้จับแพะผิดไปหลายคนเลยแหล่ะ บางฉากเราถึงกับหงุดหงิดว่าควรใจเย็น และควรรอบครอบในการสืบคดีมากกว่านี้ด้วยซ้ำ

#ผลงานชิ้นโบว์แดงของผู้กำกับบงจุนโฮ

สำหรับส่วนตัวขอยกให้เรื่องนี้ขึ้นหิ้งเลยนะ แม้เนื้อเรื่องจะไม่ได้ตื่นตาตื่นใจ แต่ด้วยองค์ประกอบภาพ ความบ้านๆ ของคนในชุมชนหรือแม้แต่ตัวตำรวจเอง มันทำให้รู้สึกเหมือนเราไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ นึกดูว่าถ้ามีฆาตกรรมแบบนี้เกิดขึ้นต้องหดหู่ใจน่าดู เรื่องนี้เล่นความรู้สึกไปเยอะมาก ดูจบแล้วถึงกลับมาคิดว่า “ความโหดร้ายแบบนี้มันอยู่ในจิตใจมนุษย์ได้อย่างไร”

และในเรื่องจริงเหมือนคดีจะคลี่คลายแล้วนะ เหมือนตำรวจได้พบ “ผู้ต้องสงสัย” ของคดีสำคัญนี้แล้ว สุดท้ายคดีนี้กลายเป็นคดีที่สร้างอุทาหรณ์และสร้างความน่ากลัวให้กับคนเกาหลีอย่างไม่จางหายไป

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X