4 สเตจร้อนแรงที่เป็นที่พูดถึงของรายการ Queendom
2019-10-12 10:47:15
Advertisement
Pyramid Game

 

“Queendom” ได้เพื่มความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ จากการแสดงที่เพิ่มดีกรีความฮอตไปอีกขั้น

“Queendom” นับได้ว่าเป็นรายการวาไรตี้เพลงที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ รายการนี้เป็นการจับเอาเกิร์ลกรุ๊ป 6 วงมาแข่งขันกัน ซึ่งได้แก่ Park Bom, AOA, Mamamoo, Lovelyz, Oh My Girl, และ (G)I-dle เพื่อแย่งชิงโอกาสในการทำรายการการคัมแบคของตัวเอง

การลงโทษสำหรับทีมที่แพ้ในรายการ “Queendom” นั้นโหดร้ายไม่น้อย นั่นก็คือวงที่ได้อันดับสุดท้ายสองครั้งจะต้องออกจากรายการทันที และจากบทลงโทษแบบนั้น ผู้ชมจึงให้ความสนใจกับ “การแข่งขันทางจิตใจ” ระหว่างเกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 6 มากกว่าเรื่องการแข่งขันของเวทีเพลงซะอีก

อย่างไรก็ตาม หลังจากบทลงโทษนั้นได้ถูกเปิดเผย “Queendom” ก็ทำให้ทุกคนตกตะลึงไปยิ่งกว่าเดิม เกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 6 ต่างพยายามงัดหมัดเด็ดเพื่อช่วงชิงโอหาสในการทำรายการคัมแบค แต่หมัดเด็ดของพวกเธอไม่ได้ใช้เล่นงานคู่ต่อสู้ ทุกคนต่างตั้งใจและมุ่งมั่นในการทำสเตจของตัวเอง เพื่อแสดงสเตจที่ยอดเยี่ยมที่สุดและสร้างความประทับใจคนดู

"LATATA" - (G)I-dle

ไม่มีใครเดาออกเลยว่า (G)I-dle - วงที่เพิ่งเดบิวต์มาปีกว่าๆ จะแบกรายการ “Queendom” ไว้แบบนั้น มันไม่ใช่เรื่องเกินจริงเลยที่จะพูดว่าสเตจ “LATATA” ของวงนี้เป็นการประกาศการเริ่มต้นของ “Queendom”

ในวันนั้น (G)I-dle ปรากฎตัวด้วยชุดลูกไม้สีดำและสร้างความประทับใจให้คนดูด้วยเสน่ห์ความแข็งแรงและมีพลัง ยากที่จะเชื่อเหลือเกินว่าพวกเธอยังเป็นวงหน้าใหม่ โดยเฉพาะพาร์ทตอนเริ่มที่มินนี่ (Minnie) สมาชิกชาวไทย สวดบทกลอนเป็นภาษาไทยซึ่งสร้างความแปลกใหม่ที่คาดไม่ถึงและดูลึกลับ ขลังเป็นอย่างยิ่ง

ความสามารถในการจัดการของจอนโซยอน (Jeon Soyeon) ก็ได้รับคำชมเช่นกัน ถึงแม้เพลงในเวอร์ชั่นออริจินัลจะมีการจัดโครงสร้างเพลงมาอย่างดีแล้วก็ตาม แต่เวอร์ชั่นรีมิกซ์ก็ฟังดูเป็นธรรมชาติและไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าผ่านการปรับแต่งมาแต่อย่างใด ท่อนแดนซ์เบรคก็ให้บรรยากาศชวนฝันของชาวตะวันออก ทำให้ผู้ชมชื่นชมมาก

"You And I" - Park Bom

แน่นอนว่าสเตจ "You And I" ของปาร์คบอมจะทำให้ผู้ชมย้อนนึกถึงวันเก่าๆ เมื่ออินโทรเริ่มขึ้น เหล่าศิลปินที่เข้าแข่งในรายการต่างนึกถึงบรรยากาศในปี 2009 ทันที ผู้ชมในสตูดิโอต่างร้องเพลงตามเป็นเสียงเดียวกันและอินไปกับความทรงจำของในปีนั้น แม้ไม่มีเอฟเฟ็คต์ใดๆ ของเวทีหรือไม่มีท่าเต้นใดๆ ประกอบ ปาร์คบอมก็ยังแสดงสเตจที่ยอดเยี่ยมด้วยเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอถึงจะผ่านมาแล้ว 10 ปีก็ตาม

สเตจในวันนั้นแบ่งเป็น 2 พาร์ทด้วยกัน ซึ่งการตกแต่งสเตจทั้งก่อนและหลังนั้นแตกต่างกัน ในขณะที่ครึ่งแรกของการแสดงมีเพียงแค่ปาร์คบอมกับผู้ชมเท่านั้น แต่ในครึ่งหลังได้มีคณะประสานเสียงมาร่วมร้องเพลงบนเวทีด้วย โดยฮโยจอง (Hyojeong) จาก Oh my girl ได้แสดงความเห็นว่า “เหมือนสวรรค์เลย”

หลังจากที่ 2NE1 ได้แยกย้ายกัน ปาร์คบอมเคยมีประสบการณ์เจ็บป่วยทางจิตใจจากการยึดติดกับประเด็นข้อขัดแย้งทุกรูปแบบ สเตจของเพลง “You And I” จึงเป็นเหมือนหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าเธอได้เอาชนะความเจ็บปวดเหล่านั้นแล้ว ซึ่งทำให้ผู้ชมประทับใจมาก

"Destiny" - Oh My Girl

สเตจนี้ประกอบไปด้วยคอนเซ็ปท์แบบตะวันออกที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี ตั้งแต่การเรียบเรียงเพลงใหม่และผสมผสานเข้ากับกลิ่นอายของดนตรีแบบดั้งเดิม ไปจนถึงการใช้การเต้นรำแบบเกาหลีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเต้นแบบ Salpuri ชุดขึ้นสเตจของพวกเธอก็ยังเยี่ยมยอดอีกด้วย พวกเธอใช้ชุดสีม่วงกึ่งฮันบก ติดปอยผมสีขาว และสวมใส่เครื่องประดับที่บ่งบอกความเป็นเกาหลี

ในพาร์ทเบรคแดนซ์ สาวๆ ใช้การเต้นแบบเกาหลีที่หนักแน่นมาสร้างความประทับใจให้กับผู้ชม โดยยูอา (YooA) ได้แสดงความเศร้าโศกในท่อน “คิลลิ่งพาร์ท” ภายใต้ฉากที่ตกแต่งท้องฟ้าบนเวทีให้เต็มไปด้วยลูกพีช ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนกับกำลังสนุกไปกับหนังประวัติศาสตร์เรื่องนึงเลย

พาร์ทการแรพของมีมี่ (Mimi) ก็เป็นที่น่าประทับใจเช่นกัน เนื้อเพลงแรพที่เธอเขียนขึ้นมาใหม่ด้วยคำสรรพนามแบบย้อนยุคเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปท์ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างจังหวะเท่านั้น แต่ยังเป็นการสื่อให้เห็นภาพของโลกตะวันออกอย่างชัดเจนอีกด้วย

“Egotistic" - AOA

“ฉันไม่ชอบการกลายเป็นดอกไม้ที่จางหายไป ฉันเป็นต้นไม้” สเตจ Egotistic ของ AOA เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับเนื้้อเพลงแรพท่อนนี้ของจีมิน (Jimin) โดย AOA - เด็กสาวผู้ที่อยากเป็นต้นไม้แทนที่จะเป็นดอกไม้ - ได้ปรากฎตัวในชุดสูทกับเนคไท สาวๆ โยนส้นสูงทิ้งไป ลุคนี้ของ AOA เหมือนกำลังตะโกนว่า “มาลบกรอบภาพลักษณ์ของเกิร์ลกรุ๊ป แล้วทำให้เต็มที่กันเถอะ”

ชุดเดรสรัดรูปวิบวับ, การแต่งหน้าจัดเต็มเพื่อขึ้นเวทีและส้นสูงกลายเป็นของแดนเซอร์หนุ่มแทน ท่าเต้นที่โดดเด่นและซับซ้อนช่วยเน้นสัดส่วนรูปร่างของพวกเขามากขึ้น อย่างไรก็ตาม ภาพลักษณ์ความมั่นใจของสาวๆ AOA บนเวทีคือสิ่งที่ดึงดูดสายตาของผู้ชมมากที่สุด โดยเฉพาะซอลฮยอน (Seolhyun) นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ผู้ชมจำเสียงของเธอได้ ไม่ใช่รูปร่างของเธอ

AOA ไม่ใช่เกิร์ลกรุ๊ปที่ใส่มินิสเกิร์ตและคาดหวังให้คนอื่นห่วงใยพวกเธออีกต่อไปแล้ว ถึงแม้จะไม่สามารถได้อันดับ 1 ในการแข่งขันครั้งนี้ การแสดงของ AOA ก็ถูกโหวตจากผู้ชมที่เป็นผู้หญิงว่าเป็นสเตจที่ดีที่สุด จำนวนผู้ชมและยอดไลค์สำหรับสเตจนี้ในเว็บไซต์ NaverTV ยังเอาชนะคู่แข่งคนอื่นได้เช่นกัน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X