พ่อของอีแฮอิน ผู้เข้าร่วมแข่งขันรายการ Produce 101 และ Idol School บอกว่า Mnet ฉ้อโกงและโกงคะแนนโหวต
2019-10-05 08:55:14
Advertisement
คลิก!!!

 

พ่อของอีแฮอิน (Lee Haein) ได้ออกมาพูดว่า Mnet ถึงเรื่องที่มีการกล่าวหาว่า Mnet ฉ้อโกงหลังจากที่ Mnet ไม่รักษาสัญญาที่บอกว่าจะให้อีแฮอินได้เดบิวต์

อีแฮอินเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 101 ในซีซัน 1 เพื่อชิงตำแหน่งในวง I.O.I. ในขณะที่เธอไม่สามารถผ่านเข้าไปได้ถึงการเดบิวต์ได้ เธอก็ยังได้อันดับที่ 17 จากรายการดังกล่าว และได้เข้าร่วมวงที่รวมตัวกันจากรายการดังกล่าวชื่อ I.B.I และจากนั้นเธอก็ได้ไปเข้าร่วมแข่งขันรายการ Idol School เพื่อหวังว่าจะได้ผ่านไปถึงการเดบิวต์เป็นวง fromis_9

เธอติดอันดับอยู่ในท็อป 9 แทบจะตลอดทั้งรายการ มีเพียงในตอนที่ 6 เท่านั้นที่เธอตกมาอยู่อันดับที่ 10 แต่อย่างไรก็ตาม ในตอนสุดท้ายของรายการ เธอตกมาอยู่อันดับที่ 11 ซึ่งทำให้เธอพลาดการเดบิวต์ไปอีกครั้ง

พ่อของเธอกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขาเชื่อว่าการโหวตอาจจะมีการโกงเกิดขึ้น กลุ่มแฟนคลับกลุ่มอื่นๆ ของอีแฮอินก็พยายามตั้งข้อสงสัยด้วยเช่นกันว่าคะแนนโหวตที่นับให้กับอีแฮอินนั้นมีจำนวนน้อยกว่าคะแนนโหวตที่ถูกส่งไป

“ผมมีข้อสงสัยว่าคะแนนโหวตของลูกสาวของผมถูกโกงในตอนที่เธอถูกคัดออกในรอบสุดท้ายครับ

ผมอยากจะชูประเด็นเรื่องการโกงโหวตย้อนกลับไปในปี 2017 ครับ แต่ผมรู้สึกเหมือนถูกบังคับให้ปล่อยเรื่องนี้ไปเพราะผมคิดว่ามันอาจจะสร้างปัญหาให้กับการเดบิวต์ของลูกสาวของผมในภายหลังครับ”

- พ่อของอีแฮอิน

พ่อของเธอบอกกับสื่อ Donga Ilbo ว่าบริษัท CJ ENM ได้แนะนำให้เธอเซ็นสัญญากับ บริษัทสาขาของ CJ ENM บริษัท “A” ในขณะที่เธอยังแข่งขันอยู่ภายในรายการ Idol School และสัญญากับเหล่าเด็กฝึกที่ถูกคัดออกว่าจะให้เดบิวต์ด้ยเช่นกัน แต่คำสัญญาเหล่านั้นไม่เคยเกิดขึ้น

“ตอนที่ลูกสาวของผมแข่งอยู่ในรายการ Idol School บริษัท CJ ENM เสนอให้เธอเซ็นสัญญากับบริษัทในเครือของบริษัท CJ ENM ครับ สัญญานั้นถูกเซ็นขึ้นเพราะเธอกลัวที่จะถูกเอาเปรียบหากเธอปฏิเสธข้อเสนอนั้นครับ

CJ ENM สัญญาว่าจะพาเหล่าเด็กฝึกที่ถูกคัดออกจากรายการ Idol School มารวมตัวกันและเดบิวต์ให้ในภายหลังครับ แต่พวกเขาไม่รักษาสัญญา ลูกสาวของผมไม่สามารถลองเข้าร่วมกับบริษัทอื่นๆ ได้เพราะติดสัญญานั้นครับ”

- พ่อของอีแฮอิน

พ่อของอีแฮอินทำงานสองอย่างเพื่อที่จะสนับสนุนเธอเนื่องจากเธอยังอยู่ในวัยเรียน เขาตั้งใจที่จะดำเนินการตามกฎหมายทุกรูปแบบหากมีการยืนยันจากการสอบสวนของตำรวจว่ามีการโกงโหวตเกิดขึ้นจริง

โดยบริษัท CJ ENM ได้ประกาศแถลงการณ์ถึงเรื่องที่ไม่ได้เดบิวต์เด็กฝึกอื่นๆ ดังนี้

“ท่ามกลางเด็กฝึกหลายคนในในรายการ เราได้ขอให้พวกเธอบางคนเซ็นสัญญาเพื่อเป็นเด็กฝึกที่เตรียมตัวเดบิวต์อย่างมีศักยภาพ และอีแฮอินคือหนึ่งในคนที่รับข้อเสนอนั้น

เราได้พยายามอย่างดีที่สุดที่จะให้อีแฮอิน (และเด็กฝึกอื่นๆ) ได้เดบิวต์ถึงจะถูกคัดออกจากรายการ แต่เรารู้สึกเสียใจที่สิ่งนั้นไม่เกิดขึ้น

อีแฮอินประกาศถึงความตั้งใจของเธอที่จะออกจากบริษัทด้วยเหตุผลว่าเธอไม่ได้เดบิวต์ และหลังจากปรึกษาหารือกันมาหลายเดือน เราจึงสิ้นสุดสัญญาของเรากับเธอ”

- CJ ENM

 

ที่มา   Donga Ilbo

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X