อดีตอาจารย์ประชั้นมัธยมของจีมิน (Jimin) เผยสิ่งที่ไอดอลคนนี้ชื่นชอบมากที่สุด
2019-09-30 09:09:58
Advertisement
คลิก!!!

 

ตอนนี้เรื่องราวของจีมิน (Jimin) วง BTS ได้เป็นกระแสในโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้งานคนหนึ่งได้แชร์เรื่องราวของเขาผ่านทางกระทู้หนึ่งบนอินเตอร์เนต


เหตุที่โพสนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก เพราะ ผู้โพสมาโพสเรื่องราวของ จีมินวง BTS สมัยอยู่มัธยม

ผู้โพสกระทู้คนนี้ ได้บอกเล่าว่า ครูประจำชั้นสมัยมัธยม ของ จีมิน คือ ครูของเขาคนเดียวกัน

"จีมินอาศัยอยู่ในเมืองปูซาน คุณครูสอนวิทยาศาสตร์ของฉันเคยเป็นครูประจำชั้นของจีมิน สมัยตอนมัธยมปีที่ 3 ครูของฉันมีเรื่องเล่ามากมาย ฉันไม่อยากเชื่อเลย  มีวันหนึ่ง พ่อของจีมิน มาที่โรงเรียนเพื่อมอบอัลบั้มใหม่ของ BTSให้กับครูของฉัน ครูที่เป็นเหมือนกับผู้ให้ชีวิตกับจีมิน ครูที่ฉันพูดถึงคนนี้สอนวิชาวิทยาศาสตร์ ไม่น่าเชื่อเลย"


ทั้งยังพูดถึงเรื่องราวที่คุณครูเล่าเรื่องของจีมิน ตอนที่อยู่ในชั้นว่า จีมินเป็นคนที่เรียนเก่ง แม้ไม่ใช่มาจากครอบครัวที่มีฐานะมากมาย

"บางเรื่องที่เกี่ยวกับจีมิน สมัยตอนมัธยมต้น แม้สภาพแวดล้อมที่เขาอยู่ตอนนั้นไม่เอื้ออำนวยสำหรับการศึกษาของจีมินสักเท่าไร ใแต่เขาก็ได้เป็นประธานรุ่นในตอน ม.3"
 

ด้วยความที่จีมินเป็นคนเรียนเก่งทำเกรดออกมาได้ดี พ่อของเขาจึงตั้งความหวังกับจีมินไว้มาก แต่แล้วพ่อของเขาถึงกับอึ้งเมื่อมารู้ว่า จีมิน อยากจะเข้าเรียนสายศิลป์

"พ่อของ จีมิน ตั้งใจจะให้เขารับราชการ แต่จีมินอยากจะเข้าเรียนโรงเรียนศิลปะ พ่อของเขาแทบช็อค อดห่วงไม่ได้ จีมินทำคะแนนเรียนได้เกรดดีมาก จะไปเรียนที่ไหนก็ได้ ทำให้พ่อของเขาต้องปรึกษากับทางโรงเรียนขอคำชี้แนะแนวทางการเรียนต่อ"

ด้วยความช่วยเหลือของครู จีมิน ถึงกล่อมพ่อของเขาให้คล้อยตามได้สำเร็จ ดูเหมือนว่า จีมินต้องใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อจะไปให้ถึงฝันของเขาที่ตั้งใจไว้


"เมื่อจีมิน และ ครูของฉันเกลี้ยกล่อมพ่อของจีมินได้สำเร็จ คุณครูก็ส่งจีมินไปรายการประกวดการเต้น ครูเล่าว่า จีมิน เต็มไปด้วยความตั้งใจ และ ความขยันอย่างหนัก ในที่สุดเขาก็ประสบความสำเร็จในเส้นทางชีวิตที่เขาเลือกเรียน ครูของฉันอยากจะบอกกับเด็กๆทุกคน ให้เรียนรู้ เรื่องราวของ จีมิน นี้ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี"


ผู้โพสบอกว่า ทำไมครูของเขา ถึงเชื่อมั่นว่า จีมิน เหมาะกับการเต้นเป็นอาชีพ

"ก่อนที่จีมินจะตัดสินใจเข้าโรงเรียนศิลปะการแสดง  มีอยู่วันหนึ่ง ครูของฉันได้เห็นจีมินเต้น จีมินเป็นคนที่เต้นได้เก่งมาก และครูบอกเขาว่า เขาควรเข้าโรงเรียศิลปะการแสดงในชั้นมัธยมปลาย นี่ถ้าไม่ได้คุณครูมาเกลี้ยกล่อม พ่อของจีมิน ป่านนี้จีมินคงได้ทำงานรับราชการไปแล้ว 555 "

ถึงแม้ จีมิน มีงานยุ่งมาก แต่เขาก็หาเวลามาช่วยเหลือครูของเขาเพื่อช่วยเหลือน้องๆที่ไล่ตามฝัน แนะแนวทางในสิ่งที่พวกเขาควรทำ หรือควรส่งเสริมต่อไป 

“เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีเด็กคนหนึ่งเธอบอกครูว่า เธอจะทำให้เกรดตัวเองดีขึ้น ถ้าครูช่วยวิดีโอคอล (โทรศัพท์ผ่านวิดีโอ)หา จีมิน ให้หน่อย อาจารย์ของฉันก็ติดต่อให้ และเด็กคนนั้นก็เต้นให้ จีมินดู หน้าโทรศัพท์ และเขาตอบกลับมาว่า “ผมไม่คิดว่าคุณจะมาสายเต้นครับ คุณควรจะกลับไปเรียนให้หนักนะครับ ” และตอนนี้เด็กคนนั้นก็กำลังอยู่มัธยมปลาย และอยู่ในรายชื่อเด็กเก่งอันดับต้นๆ” 

 

เป็นเรื่องราวดีๆ เพราะจีมินได้เจอคุณครูที่ดี ช่วยให้เขาประสบความสำเร็จตามที่ตั้งไว้

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X