อย่างงี้ก็รอดได้! คู่มือหนีตายเมื่อประสบภัยพิบัติจากแก๊สพิษ
2019-09-27 18:16:47
Advertisement
คลิก!!!

 

อย่างงี้ก็รอดได้! คู่มือหนีตายเมื่อประสบภัยพิบัติจากแก๊สพิษ

exit_content2_draft3_190922_0006.jpg

หมอกจางๆ หรือควัน คล้ายกันจนบางทีไม่อาจรู้ แต่ถ้าสูดเข้าไปแล้วเกิดอาการแปลกๆ กับร่างกาย รู้ไว้เลยว่านั่นอะฝุ่นควันพิษ!

ชวนคิดเล่นๆ ว่าถ้าคุณต้องอยู่ในเมืองที่ถูกปกคลุมด้วยฝุ่นพิษจนแทบมองไม่เห็นตึกรามบ้านช่อง แถมยังเป็นควันประหลาดที่ไม่ทราบที่มา และไม่ทราบที่ไป ทำยังไงก็ไม่หายไปจากเมือง…คุณจะเอาตัวรอดยังไง?

ถ้าคิดไม่ออก เรามี 5 วิธีหนีตายจากฝุ่นพิษมาแนะนำ แต่เป็นฉบับ ‘อิหยังวะ’ ที่ไม่รู้จะช่วยให้รอดชีวิตได้ไหมนะ แต่ช่วยให้ยิ้มมุมปากได้แน่นอน 

เหมือนหนังแอ็คชั่นคอเมดี้สัญชาติเกาหลีใต้เรื่อง Exit นำแสดงโดย อิม ยุน-อา แห่ง Girls’ Generation (SNSD) ร่วมกับดาราหนุ่มอารมณ์ดี โจ จอง-ซอก ในบทบาทที่ฮาจนตัวโยน เมื่อหนุ่มตกงานบังเอิญเจอสาวที่เคยปิ๊งก่อนเกิดเหตุประหลาดในเมือง จู่ๆ ก็มีแก๊สพิษโผล่มาจากไหนไม่รู้ ปกคลุมทั้งเมืองจนกลายเป็นทะเลหมอก ทั้งสองและชาวเมืองจึงต้องหนีตายกันด้วยวิธีสุดมันส์ - ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกเขาจะรอดจากเจ้าแก๊สพิษวายร้ายได้ยังไง สงสัยต้องไปพิสูจน์พร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 26 กันยายนนี้

exit_content2_draft3_190922_0005.jpg

1.ยิงปืนฉีดน้ำขึ้นฟ้าเพื่อสลายฝุ่น

โอ้โห บอกเลยว่านี่คือไอเดียสุดบรรเจิดและสดใหม่ ไม่ได้ลอกประเทศไหนมาเลยนะ! เอ้า อย่ารอช้า ร่วมช่วยด้วยกัน คว้าปืนฉีดน้ำออกมาคนละด้ามสองด้าม แล้วยิงขึ้นฟ้าไปให้สุดแรงเกิด เพื่อสลายเจ้าฝุ่นพิษที่ลอยเคว้งอยู่ข้างบนให้ย่อยยับ

น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ แต่ไม่แพ้ฝุ่นควันพิษแน่นอน เอ้า! ยิงอีก อย่าหยุด ปิ้วๆ…

exit_content2_draft3_190922_0002.jpg

2.โปรยน้ำล้างสารพิษลงมาจากตึกสูงงง

นี่ก็ไอเดียใหม่แกะกล่องเลยจ้า ไม่ได้ลอกประเทศไหนมาเลยจริงจริ๊ง! คิดง่ายๆ ก็ถ้าฝุ่นพิษมาถาโถมโหมกระหน่ำลงมาปกคลุมเมือง เราก็แค่ขึ้นไปอยู่บนตึกที่สูงกว่ามัน แล้วโปรยน้ำล้างสารพิษลงมาสลายมัน เท่านั้นเอ๊ง

แต่อาจจะต้องเป็นตึกที่สูงหน่อย จะได้โปรยน้ำได้ทั่ว เช่นตึกใบหยก (อุ๊ย!)

exit_content2_draft3_190922_0003.jpg

3.เก็บตัวเงียบ ปิดตัวเองจากโลกภายนอก 

โบราณท่านว่า ทุกปัญหาแก้ได้ด้วยการเริ่มที่ตัวเราเอง ถ้าเมืองที่เราอาศัยต้องประสบภัยพิบัติจากฝุ่นควันพิษ จนชีวิตไร้ซึ่งชีวา จะออกไปไหนก็ไม่ได้ ทำอะไรก็ไม่สะดวก ออกไปข้างนอกคงมีแต่เสี่ยงกับตาย งั้นทางออกที่ดีที่สุดคงเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจาก…เก็บตัวให้เงียบที่สุดอยู่ในบ้าน ปิดตัวเองจากโลกภายนอก ไม่ออกไปไหนเลยแล้วกัน

และใช้ชีวิตอยู่ด้วยความหวังลมๆ แล้งๆ ว่า เจ้าแก๊สพิษจะค่อยๆ สลายไปเองตามธรรมชาติ /พนมมือ

exit_content2_draft3_190922_0004.jpg

4.ลี้ภัย (พิบัติ) ไปไกลๆ เล้ยย 

ไม่ต้องไล่ เดี๋ยวไปเอง! ก็ฝุ่นควันมันครองเมืองซะขนาดนี้ ให้อยู่ยังไงไหว เจออย่างงี้บอกเลยว่าเก็บกระเป๋าแล้วหนีกันดีกว่าจ้า 

แต่ถ้าไปเมืองใกล้ๆ เจ้าฝุ่นควันก็อาจจะลามไปแถวนั้นได้เหมือนกัน งั้นเราลี้ภัย เอ๊ย หนี..ไปให้ไกลๆ เลยดีกว่า นึกเร็วๆ ถึงประเทศที่น่าอยู่ในเวลานี้ มอนเตเนโกรเป็นยังไง ดูไบก็ดูเข้าท่า หรือจะฝรั่งเศสก็น่าสน เพราะเห็นคนชอบไปอยู่เยอะ หรือจะ…อะ พอแค่นี้ดีกว่า (แหะๆ) 

exit_content2_draft3_190922_0001.jpg

5.ใส่หน้ากากป้องกันที่ได้คุณภาพ 

ถ้าไม่ว่ายังไงก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองที่หนาแน่นด้วยฝุ่นพิษอย่างเลี่ยงไม่ได้ เราก็ต้องหาวิธีเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด วิธีอย่างง่ายๆ เลยก็คือใส่หน้ากากป้องกันฝุ่น ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกหน้ากากจะป้องกันได้นะ ต้องเป็นหน้ากากที่ผลิตมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ผ่านการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าป้องกันได้จริง ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์

ว่าแล้วก็ใส่หน้ากากให้พร้อม แล้วเตรียมเผชิญหน้ากับเจ้าแก๊สพิษวายร้ายที่กำลังย่างกรายเข้ามาในเมืองไปพร้อมกับหนุ่มตกงานและสาวที่เขาเคยชอบ ร่วมลุ้นไปด้วยกันว่าภารกิจพิชิตฝุ่นชุลมุนรัก จะลงเอยอย่างไร โหดมันส์ฮาแค่ไหน – 26 กันยายนนี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X