JUROR 8 เมื่อชะตาชีวิตของ 1 คนถูกตัดสินด้วยคน 8 คน
2019-09-24 09:28:20
Advertisement
Pyramid Game

 

ในวันหยุดแบบนี้ของหยิบยกภาพยนตร์เนื้อดีที่ควรรับชมอย่าง JURORS 8 ที่ได้หนุ่มพัคฮยองชิกมาเปลี่ยนบทบาทที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

เกริ่นก่อนว่าภาพยนตร์เรื่อง JURORS 8 เค้าโครงมาจากเรื่องจริง โดยเนื้อหาจะเกี่ยวกับ การพิจารณาคดีโดยใช้คณะลูกขุนครั้งแรกของเกาหลีใต้ ในปี ค.ศ. 2008 ให้ประชาชนคนเดินดินธรรมดา 8 คน ผู้มีพื้นฐานชีวิต อาชีพ และอายุแตกต่างกัน ถูกสุ่มเลือกเข้ามาเป็นคณะลูกขุนร่วมกันตัดสินคดีอาญา ลูกขุนทั้ง 8 คนก็ยังมีบุคลิกแตกต่างออกไป เห็นแก่ตัว ใจดี หรือบางคนแทบไม่มีความรู้พื้นฐานทางด้านกฎหมายเลย ในเรื่องมีนักแสดงนำโดย พัคฮยองชิก, มุนโซรี, โจซูฮยาง, แพคซูจาง

#เนื้อหาที่น่าสนใจกับเหล่าลูกขุน

เปิดมาก็น่าสนใจที่ให้คนธรรมดาๆ ต้องมาตัดสินชะตาชีวิต ซึ่งคดีที่ว่าเกี่ยวกับลูกชายถูกกล่าวหาว่าเป็นคนฆ่าแม่ของตนเองให้เกิดแก่ความตาย ทั้งหลักฐานและพยานต่างชี้ให้เห็นว่าเขาฆ่าจริงๆ 

แต่มีแค่ ควอนนัมอู (ลูกขุนคนที่ 8) รับบทโดย พัคฮยองชิก รู้สึกว่าคดีนี้มีพยานแวดล้อมแปลกๆ ทุกอย่างดูไม่เป็นอย่างที่คิด ทำให้เขาต้องพยายามหาข้อโต้แย้งกับ อัยการคิมจุนกยอล รับบทโดย มุนโซรี จนเกิดเรื่องราววุ่นวายตามมา

#สอดแทรกประเด็นชนชั้นไว้หลากหลาย

ภาพยนตร์เรื่องนี้แทรกทั้งเนื้อหากฎหมาย ดราม่า และแสดงให้ความเหลื่อมล้ำชนชั้นทางสังคมในเกาหลี ที่ชี้ให้เห็นว่าแค่คุณเกิดเป็นคนจนคุณก็ผิดแล้ว และผู้ชมเองยังได้เห็นความสามารถของพัคฮยองชิกในเรื่องการแสดงที่เขาได้ก้าวเข้าสู่การแสดงใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน

(สปอยส่วนเนื้อหาสำคัญ)

ช่วงใกล้จุดไคลแมกซ์ของภาพยนตร์เรื่อง ลูกขุนทั้ง 8 มีเสียงแตกกันออกไป บางคนเห็นว่าชายคนที่ฆ่าแม่ผิดจริง ส่วนบางคนเห็นว่าไม่ผิดจริง ต่างคนต่างเห็นแก่ตัวอยากให้คดีนี้จบไวไว รีบตัดสิน ตนเป็นแค่ลูกขุนบอกอะไรไปก็ได้ ทุกอย่างจะได้จบ ตัวเองรับเงินกลับบ้าน มีแค่ ควอนนัมอู และคนอื่นเล็กน้อยที่รู้สึกว่าคดีนี้มันผิดพลาด และสุดท้ายเขาก็ต้องเลือกให้ผู้ต้องหาถูกตัดสินจำคุก เพราะสถานการณ์บีบบังคับ เว้นแต่อัยการหรือควอนนัมอู จะเป็นคนที่พลิกเกมของเรื่องนี้

ทั้งนี้ JURORS 8 สามารถรับชมได้ที่ Viu  > https://bit.ly/2kKOSeQ

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X