เหตุผลที่ คังแดเนียล และ X1 ไม่สามารถออกทีวีช่องหลักของเกาหลีได้
2019-09-15 20:27:41
Advertisement
คลิก!!!

 

ถึงแม้ทั้ง คังแดเนียล (Kang Daniel) และ X1 จะได้รับความนิยมมากเพียงใด แต่พวกเขากำลังเจออุปสรรคในการโปรโมท เนื่องจากถูกแบนจากทีวีช่องหลัก

ตอนนี้แฟนคลับต่างรู้สึกกังวลเกี่ยวกับศิลปินที่ได้รับความนิยมจากรายการเซอร์ไววัลอย่าง Produce ของช่อง Mnet ทั้งคังแดเนียล และ X1 เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถออกรายการในช่องหลักของโทรทัศน์เกาหลีได้ 

สำหรับคังแดเนียลนั้น เนื่องจากเขามีปัญหากับค่ายต้นสังกัดตอนที่เริ่มทำกิจกรรมเดี่ยว ส่วน X1 ยังมีข้อกังขาเรื่องผลคะแนนโหวตในรายการ PDX101 ปัญหาของพวกเขามีผลทางกฎหมาย และนั่นทำให้ช่องหลักยังไม่กล้าตัดสินใจเสี่ยงโปรโมททั้งคังแดเนียล และ X1 เพราะอาจมีปัญหาทางกฎหมายตามมา 

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2019 คังแดเนียลได้ยื่นขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด LM Entertainment และเดือนกรกฎาคม ศาลได้ตัดสินใจให้การยุติสัญญานั้นเป็นผล อย่างไรก็ตาม ทางด้าน LM ยังไม่ยอมรับคำตัดสินนี้ และได้ยื่นอุทธรณ์แต่ยังไม่มีการนัดไต่สวน ทำให้ความขัดแย้งดังกล่าวยังไม่สิ้นสุดลงจนถึงปัจจุบัน 

วันที่ 19 กรกฎาคม ได้มีการเปิดให้โหวตผู้เข้าแข่งขันที่ได้เดบิวต์แบบสดๆระหว่างออกอากาศ อย่างไรก็ตามเมื่อเปิดเผยผลโหวตออกมาพบว่าตัวเลขที่ได้นั้นน่าสงสัย เพราะผู้เข้าแข่งขันที่ได้อันดับ 1-20 นั้นมีคะแนนห่างเท่าๆกันอยู่หลายอันดับ ทำให้คนสงสัยว่า Mnet มีการจัดทำคะแนนใหม่เกิดขึ้น 

ทางด้านทีมผลิตรายการได้ออกมาตอบคำถามเรื่องนี้ว่า “มีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างการคำนวนผลโหวตและส่งต่อข้อมูล แต่ผลการแข่งขันไม่ได้รับผลกระทบแต่ประการใด” อย่างไรก็ตามแฟนคลับยังไม่พอใจ และยังคงเรียกร้องให้ช่องชี้แจงต่อ โดย Mnet ถูกสืบสวนโดยเข้าหน้าที่ตำรวจ และทีมผลิตรายการพูดยื่นหนังสือเพื่อให้ชี้แจงความจริงโดยแฟนคลับของรายการ สำหรับผลการสืบสวนทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของทีมงานยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมา

จากการที่เป็นวงที่มาจากความชอบของโปรดิวเซอร์แห่งชาติ เมื่อความขัดแย้งข้างต้นยังไม่คลี่คลาย การโปรโมทของวง X1 จึงเต็มไปด้วยความยากลำบาก พวกเขาโปรโมทเพลง FLASH ได้เฉพาะในรายการทางช่องเคเบิ้ลอย่าง The Show ช่อง SBS MTV, Show! Champion ช่อง MBC Music, M Countdown ช่อง Mnet เท่านั้น ส่วนรายการวาไรตี้ก็ไปร่วมได้แค่รายการ Let's Eat Dinner Together ช่อง JTBC, Prison Life of Fools ช่อง tvN และ TMI News ช่อง Mnet

แตกต่างจากผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ได้เดบิวต์กับวง X1 ยกตัวอย่างเช่น อีจินฮยอก (Lee Jinhyuk), ซงยูบิน (Song Yubin) พวกเขากลับได้โปรโมทในช่องหลักมากกว่า อีจินฮยอกได้เข้าร่วมรายการของช่อง MBC ได้แก่ Radio Star, Sister Salon, และ Those Who Cross the Line และ 2 รายการของช่อง JTBC ได้แก่ Honlife และ Tell Me ส่วน ซงยูบิน ก็ได้ไปออกรายการ Radio Star เช่นกัน

ถึงจะไม่ได้ไปออกรายการในช่องหลัก แต่ผลงานของทั้งคังแดเนียล และ X1 ก็ถือว่าได้รับความนิยม เพลง FLASH สามารถคว้ารางวัลในรายการเพลงได้หลายถ้วย ในขณะที่เพลง What are you up to ซึ่งไม่เคยขึ้นโปรโมทในรายการ Music Bank แต่กลับได้รับรางวัล ต้องยอมให้กับความนิยมของพวกเขาจริงๆ ตอนนี้ก็คงต้องรอดูว่า ช่องหลักช่องใดจะกล้าเริ่มต้นโปรโมทคังแดเนียลและ X1 ก่อน เพราะมูลค่าของพวกเขาเวลาไปออกรายการในช่องนั้นคงนับเป็นเม็ดเงินมหาศาลน่าดู

ตัวแทนของช่อง ได้ออกมาพูดถึงเรื่องการออกทีวีช่องหลักของคังแดเนียลและ X1 ว่า  “การจะรีบเชิญคังแดเนียลให้มาออกรายการนั้นเป็นเรื่องที่อาจทำให้บรรยากาศดูเครียด เพราะเขายังมีปัญหากับต้นสังกัดอยู่ เราเชิญเขามาไม่ได้เลย ถึงแม้จะอยากเชิญมาก็ตาม ส่วนด้าน X1 นั้นแตกต่างออกไป พูดตามตรงก็คือสาธารณะชนยังรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการออกทีวีของพวกเขา ในขณะที่ความขัดแย้งเรื่องผลโหวตของรายการ Produce ยังไม่เรียบร้อย”

นอกจากนี้ตัวแทนช่องยังบอกว่า “ช่องหลักจะพิจารณากระแสของสังคมในการเลือกศิลปินมาร่วมรายการมากกว่าช่องเคเบิ้ล มีการยื่นหนังสือต่อศูนย์สิทธิผู้บริโภครายการโทรทัศน์ของ KBS ว่าให้ระงับการออกรายการ 'Music Bank' ของวง X1 และหนังสือร้องเรียนดังกล่าวมีผู้ลงชื่อเห็นด้วยมากกว่า 1,000 คนใน 1 วัน ถ้าหากประเด็นขัดแย้งของ PDX101 ได้รับการจัดการอย่างเรียบร้อย X1 ก็คงเข้าร่วมรายการในช่องหลักได้มากขึ้น”

 

---------------------------------------------

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X