เบิกทางสู่เวทีออสการ์ Joker ประเดิมถ้วยสิงโตทองคำรางวัลสูงสุดจากงาน Venice Film Festival ครั้งที่ 76
2019-09-09 16:32:31
Advertisement
Pyramid Game

 

นับเป็นการแจ้งเกิดอย่างงดงามสำหรับดาวร้ายสายมืดที่โด่งดังที่สุดในจักรวาล DC หลังได้รับเสียงปรบมือยาวนานถึง 8 นาที พร้อมเสียงวิจารณ์สุดปังในการเปิดฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดภาพยนตร์ Joker ผลงานกำกับชิ้นล่าสุดของ ทอดด์ ฟิลลิปส์ ที่ได้นักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง วาคีน ฟีนิกซ์ มารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวต้นกำเนิดของ โจ๊กเกอร์ จอมวายร้ายคู่ปรับอันดับ 1 ของแบทแมน ก็ประเดิมหอบถ้วยสิงโตทองคำรางวัลสูงสุดจากงาน Venice Film Festival ครั้งที่ 76 กลับบ้านไปครองเป็นรางวัลแรก ซึ่งนี่ถือได้ว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้เวที Venice Film Festival ด้วย เพราะ Joker คือหนังที่ดัดแปลงจากคอมมิคเรื่องแรกที่สามารถคว้ารางวัลนี้มาครองได้สำเร็จ 

ทอดด์ ฟิลลิปส์ และ วาคีน ฟีนิกซ์ ได้เดินทางมารับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ด้วยตัวเอง ขณะขึ้นรับรางวัลผู้กำกับ ทอดด์ ฟิลลิปส์ ก็ได้กล่าวขอบคุณทางสตูดิโอส์ว่า “ขอบคุณ Warner Bros. และ DC สำหรับการก้าวออกมาจากโซนปลอดภัยของพวกเขา และยอมเสี่ยงไปกับผมและหนังเรื่องนี้อย่างกล้าหาญ” นอกจากนี้ ฟิลลิปส์ ยังขอบคุณ วาคีน ฟีนิกซ์ ที่เชื่อมั่นในตัวเขาด้วย “หนังเรื่องนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจาก วาคีน ฟีนิกซ์ วาคีน เขาเป็นคนที่บ้าระห่ำสุด ๆ หลักแหลมสุด ๆ แล้วก็เป็นชายผู้กล้าหาญที่เปิดใจสุด ๆ เลยด้วย ขอบคุณมากที่เชื่อมั่นในตัวผมด้วยพรสวรรค์อันบ้าคลั่งของคุณ” 

หนังต้นกำเนิด Joker ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งใน DCEU เหมือนกับ Batman v Superman: Dawn of Justice หรือ Aquaman แต่ วาคีน ฟีนิกซ์ จะเป็นตัวแทนถ่ายทอดเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของผู้ชายธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่ต้องเกิดมาเพื่อเผชิญหน้ากับชะตาชีวิตอันแสนเจ็บปวดซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนวันหนึ่งมันก็มาถึงจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่ทำให้โลกต้องจดจำเขาในนาม “โจ๊กเกอร์” เรื่องราวในหนังฉบับนี้มันกลั่นกรองออกมาจากวิสัยทัศน์ของผู้กำกับ ทอดด์ ฟิลลิปส์ และนักเขียน สก็อตต์ ซิลเวอร์ โดยไม่ได้อิงมาจากเรื่องที่เกิดขึ้นในคอมมิคเลยแม้แต่น้อย นั่นหมายความว่าคุณจะได้ทำความรู้จักกับจอมวายร้ายคนนี้ใหม่ ผ่านมุมมองที่คุณยังไม่เคยรู้ไม่เคยเห็นมาก่อน สุดท้ายแล้วหนังเรื่องนี้มันจะออกมาดีงามดังเสียงลือเสียงเล่าอ้างหรือไม่ คุณคงต้องไปพิสูจน์ด้วยตาตัดสินด้วยใจของคุณเอง 3 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X