เซริ วง Dal Shabet เล่าเกี่ยวกับ ‘สปอนเซอร์’ ที่ยื่นข้อเสนอในทางไม่ดีให้กับไอดอล ผ่านทาง DM
2019-09-02 08:51:28
Advertisement
Pyramid Game

 

เซริ (Serri) อดีตสมาชิกวง Dal Shabet ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในวงการไอดอลอีกครั้ง ผ่านทางช่อง YouTube ของเธอ “Serriday” โดยครั้งนี้เธอได้พูดถึงการมี ‘ผู้สนับสนุน’ ติดต่อเข้ามาหาไอดอลเคป็อปเพื่อแลกเปลี่ยนและหวังผลประโยชน์ทางเพศ

เซริย้ำว่าทุกอย่างที่เธอพูด เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเธอในฐานะไอดอล เซริบอกว่ามีบริษัทต้นสังกัดที่มีการพยายามติดต่อ ‘ผู้สนับสนุน’ ให้แก่ศิลปินของตัวเอง

 “ขึ้นอยู่กับว่าคุณได้เซ็นสัญญากับบริษัทแบบไหนนะคะ เพราะจะมีบางบริษัทที่ทำข้อตกลงกับผู้สนับสนุน และซีอีโอก็จะแนะนำศิลปินในค่ายให้ผู้สนับสนุนรู้จัก ผู้สนับสนุนเหล่านั้นสามารถติดต่อไปหาศิลปินเป็นการส่วนตัวได้อีกด้วย” – เซริ

เซริบอกว่าตอนที่โปรโมทในฐานะสมาชิกวง Dal Shabet เธอและเพื่อนของเธอไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ลำบากใจ ต้องขอบคุณซีอีโอของเธอที่ไม่เห็นดีเห็นงามกับเรื่องการมีผู้สนับสนุนนี้

“ซีอีโอบริษัทฉันไม่เคยพาสมาชิกในวงไปที่บาร์ หรือสถานที่อโคจรแบบนั้นเลยค่ะ” – เซริ

เซริบอกว่าเธอเคยได้รับข้อเสนอจาก ผู้สนับสนุน ผ่านทางข้อความในอินสตาแกรม 

“ฉันเคยได้รับข้อความจากพวกสปอนเซอร์เหล่านี้ค่ะ คือไอดอลทุกคนก็ต้องได้รับข้อความอยู่แล้ว แล้วแต่คนว่าจะเปิดอ่านหรือปล่อยเอาไว้” – เซริ

ข้อความที่เซริได้รับ เป็นข้อความบอกรายละเอียด ทรัพย์สินอสังหาริมทรัพย์ที่สปอนเซอร์คนนั้นเป็นเจ้าของ และ ประโยชน์ที่เซริจะได้รับหากตกลงยอมรับความสัมพันธ์ที่เขาเสนอมา

“ฉันมักจะเช็คข้อความของตัวเองค่ะ ฉันเลยได้อ่านข้อความนี้ ข้อความเขียนถึงชื่อ อายุ อาชีพ และข้อมูลส่วนตัวอื่นๆของผู้สนับสนุนคนนั้น และบอกว่าฉันจะได้อะไรถ้าฉันตกลง” – เซริ

เซริเปิดเผยอีกว่าถ้าปฏิเสธข้อเสนอจากสปอนเซอร์อาจทำให้มีปัญหาตามมาได้ เธอบอกว่าสปอนเซอร์บางคนก็ไปรังควานเด็กฝึกหัดและศิลปิน ขู่จะทำลายอาชีพของพวกเขา

“สปอนเซอร์จะรังควานเหมือนกันค่ะถ้าเราไม่รับข้อเสนอ...แบบอยู่ๆก็ไม่ได้งาน หรือไม่ได้เลือกให้เดบิวต์ มันน่ารังเกียจมากเลยค่ะ คือศิลปิน และเด็กฝึกหัดบางคนก็มีเงินพอจนไม่ต้องมารับเงินจากสปอนเซอร์เลยก็ได้นะคะ แต่ว่าพวกเขาก็จะมายุ่งกับเส้นทางในวงการบันเทิง มาขู่ศิลปิน ฉันว่านี่มันน่ารังเกียจมากค่ะ” – เซริ

เรื่องของ ‘ผู้สนับสนุน’ ถือเป็นปัญหามาอย่างยาวนานในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นคนดัง หรือตอนนี้ผู้ทำคอนเทนต์ทาง YouTube หรือเว็ปไซด์อื่นๆมีมากขึ้น สปอนเซอร์ที่เข้ามาเสนอ ‘เงินเพื่อแลกเซ็กซ์’ ก็มีมากขึ้นเช่นกัน

เซริยืนยันอีกครั้งว่าไม่ใช่ทุกคนในวงการบันเทิงจะเป็นคนไม่ดี ยกตัวอย่าง ซีอีโอของเธอที่ไม่เคยตกลงรับข้อเสนอจากสปอนเซอร์ เซริบอกว่ายังมีคนที่เชื่อใจได้ในวงการ คนที่พร้อมจะแนะนำเด็กฝึกหัดและศิลปินให้เดินไปตามทางที่ถูกที่ควร

ชมวิดีโอแบบเต็มได้ข้างล่าง:

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X