Class of Lies ซีรีส์ตีแผ่ด้านมืดของการศึกษา ความเหลื่อมล้ำ ความอิจฉา ที่ต้องใช้กฎหมายมาจัดการ
2019-08-27 09:42:38
Advertisement
คลิก!!!

 

ซีรีส์ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ทางช่อง OCN

หากพูดถึงซีรีส์สืบสวนสอบสวนคงต้องให้ช่อง OCN ที่ทำออกมาได้ดีอยู่ตลอด นับตั้งแต่ซีรีส์เรื่อง Tunnel ที่สร้างกระแสดีอยู่ไม่ใช่น้อย  และตอนนี้กับซีรีส์เรื่อง Class of Lies ว่าด้วยเรื่องของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เกิดคดีฆาตกรรมของนักเรียนสาว จนนำไปสู่เรื่องราวการสืบสวนและการปิดบังความลับของใครบางคนที่ไม่อยากให้คนอื่นรับรู้

ซีรีส์เปิดมาด้วยเรื่องราวของทนาย คีมูฮยอก รับบทโดย ยุนคยูซัง (Yoon Kyun-sang) ทนายตกอับที่ดันไปทำคดีแก้ต่างให้กับนักเรียนชายที่ตกเป็นผู้ต้องหาฆาตกรรมเพื่อนสาว แต่ถึงแม้คดีจะสิ้นสุดลงไปแล้ว แต่ทนายคีมูฮยอกเองกลับยังต้องการสืบหาความจริงว่ามีอะไรแฝงอยู่เบื้องหลังกันแน่  

จนทำให้เขาต้องเข้าไปปลอมตัวเป็นคุณครูในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง โดยมีครูสาว กึมแซรก รับบทโดย ฮาโซฮยอน (Ha SoHyun) คอยช่วยเหลือ ยิ่งพระเอกสืบหาความจริงมากเท่าไหร่ เขายิ่งพบว่านักเรียนที่นี่กำลังปิดบังความจริงอันมืดดำอยู่

แม้ในช่วงเริ่มเรื่องของซีรีส์อาจจะแลดูเนือยๆ แต่ยิ่งผ่านตอนที่ 2 – 3 ก็เริ่มเข้มข้นขึ้น ตัวละครทุกตัวต่างเป็นกุญแจสำคัญที่ไขความลับของเรื่องนี้

สิ่งที่น่าสนใจไม่ได้เพียงแค่การสืบหาว่าใครเป็นคนฆ่า แต่เรายังได้เห็นถึงด้านมืดของการศึกษา ว่าทุกโรงเรียนต่างมีการแบ่งชนชั้น คนรวย = ได้สิทธิพิเศษ คนจน = ไม่มีสิทธิ นอกจากนี้ตัวละครหลักอย่างพระเอกยังมีความเฉลียวฉลาด พระเอกใช้ความรู้จากกฎหมายมาเป็นลูกล่อลูกชนกับศัตรู ทำให้ผู้ชมเรียนรู้ข้อกฎหมายที่สามารถใช้ได้จริง

เนื้อหาว่าเข้มข้นแล้ว แต่นักแสดงกลับเข้มข้นกว่า ทุกคนสามารถแสดงอารมณ์รับส่งกันได้ดี โดยเฉพาะบทบาทนักเรียนในเรื่อง แม้ทุกคนจะอยู่ในช่วงวัยรุ่น แต่พวกเขาก็มีฝีมือไม่แพ้ผู้ใหญ่

ตอนนี้ก็เข้าใกล้ช่วงโค้งสุดท้ายของซีรีส์แล้ว ทุกคนสามารถรับชมผ่าน Viu ได้ที่ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ดูแค่ไม่กี่ตอนก็ติดหนึบดูต่อได้ทั้งวันแล้ว

ติดตามชม ซีรีส์เกาหลี Class of Lies > http://bit.ly/2YPZuqC

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X