เจสสิก้า จอง ถูกสั่งให้จ่ายเงินชดเชยแก่บริษัทต้นสังกัดจีน เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท
2019-08-21 20:05:30
Advertisement
คลิก!!!

 

เจสสิก้า จอง (Jessica Jung) อดีตสมาชิกวง Girls’ Generation ซึ่งปัจจุบันเธอเป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินเดี่ยวและดีไซน์เนอร์ ได้ถูกสั่งให้จ่ายเงินให้แก่อดีตต้นสังกัดในประเทศจีนของเธอ เป็นจำนวนเงินมากกว่า 2 พันล้านวอน (ประมาณ 50 ล้านบาท)

เจสสิก้า จอง แพ้คดีทั้ง 2 ครั้งในการต่อสู้กับคณะอนุญาโตตุลาการปักกิ่ง การพิจารณาคดีเกิดขึ้นในศาลเกาหลี อดีตบริษัทต้นสังกัดได้ฟ้องร้องต่อศาล และต้องการให้เธอจ่ายค่าเสียหายจากการผิดสัญญา, ค่าปรึกษากฎหมาย, ค่าปรับในการละเมิดสัญญา และรายได้ที่ไม่ได้แบ่งให้บริษัท 

ต้นสังกัดในจีนดูแลเจสสิก้าจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2019 บริษัทแรกได้รับสิทธิให้ดูแลงานในจีนของเจสสิก้าตั้งแต่ เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 โดยได้ทำข้อตกลงกับ Coridel Entertainment บริษัทต้นสังกัดในเกาหลีของเธอ ส่วนบริษัทจีนบริษัทที่ 2 ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เพราะมีการส่งต่ออำนาจในการดูแลเจสสิก้าที่ประเทศจีน

เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 ทางด้านต้นสังกัดได้มอบให้คณะอนุญาโตตุลาการปักกิ่ง เป็นตัวแทนของบริษัท เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยทั้งค่าเซ็นสัญญา, ค่าที่ปรึกษา และเงินส่วนอื่นที่จ่ายให้เจสสิก้า ต้นสังกัดบอกว่าทำแบบนี้เพราะเจสสิก้าไม่สามารถทำงานได้ตามที่ตกลงกันไว้ในสัญญา

อย่างไรก็ตาม เจสสิก้าออกมาโต้แย้งว่าเธอไม่ได้ทำผิดสัญญาข้อใด และไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของคณะอนุญาโตตุลาการ อย่างไรก็ตาม ศาลกลางกรุงโซลได้ตัดสินเข้าข้างคณะอนุญาโตตุลาการ ด้วยเหตุผลว่ามีสัญญานั้นชี้แจงชัดเจนอยู่แล้ว และมีผลอัตโนมัติ ศาลปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของเจสสิก้า ซึ่งเธอได้ยื่นไปเมื่อ 23 กรกฎาคม 2019 

เจสสิก้าถูกสั้งให้จ่ายเงินเป็นจำนวน 2 พันล้านวอน (ประมาณ 50 ล้านบาท) ให้แก่ต้นสังกัดจีนเพื่อชดเชยความเสียหายและค่าดำเนินการทางด้านกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เจสสิก้ายังคงขอยื่นอุทธรณ์ต่อไป โดยครั้งนี้เธอยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกา

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X