คนดังเกาหลีใจบุญ ซึ่งบริจาคเงินมากกว่า 100 ล้านวอน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์
2019-08-18 11:45:58
Advertisement
คลิก!!!

 

นอกจากจะหน้าตาดี มีความสามารถแล้ว คนดังเกาหลีหลายคนยังขึ้นชื่อเรื่องความใจบุญชอบช่วยเหลือคนอื่นของพวกเขาด้วย 

ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีคนดังในวงการบันเทิงเกาหลีคนใดบ้างที่บริจาคเงินไปแล้วกว่า 100 ล้านวอน (ประมาณ 2,500,000 บาท)

จิน (Jin) วง BTS

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จิน ได้เข้าร่วมกลุ่ม Honors Club ของ UNICEF เพราะได้บริจาคเงินมากกว่า 100 ล้านวอน มีข่าวว่าจินบริจาคให้แก่องค์กรนี้มาโดยตลอดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2018 

จีมิน (Jimin) วง BTS

เมื่อเดือนพฤษภาคม จีมินบริจาคเงิน 100 ล้านวอน ให้กับ สำนักงานการศึกษาเมืองปูซาน จีมินฝากคุณพ่อให้นำเงินไปมอบให้กับผู้กำกับเขตศึกษาของบ้านเกิดของเขาด้วยตัวเอง เงินจำนวนดังกล่าวใช้ช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ นอกจากนี้จีมินยังบริจาคเงินให้กับโรงเรียนประถมของเขาเพื่อซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้แก่เด็กๆ

ไอยู (IU)

ไอยูน่าจะบริจาคเงินไปกว่า 600 ล้านวอน (ประมาณ 15 ล้านบาท) แล้วตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เพื่อช่วยเหลือเด็กจากครอบครัวยากจน ตั้งแต่ปี 2015 ไอยูได้บริจาคให้กับมูลนิธิ Green Umbrella Children’s Foundation อยู่โดยตลอด และในปี 2009 เธอได้มอบกำไรจากคอนเสิร์ต 2009 Shooting Star Concert ทั้งหมดให้กับผู้ยากไร้ นอกจากนี้ไอยูยังบริจาคในวันสำคัญของเธอตลอด ไม่ว่าจะเป็นวันครบรอบเดบิวต์, วันเกิด และวันสำคัญตลอดทั้งปี 

แทยอน (Taeyeon) วง Girls’ Generation

แทยอนได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอนให้กับองค์กรช่วยเหลือสตรี,เด็ก และวัยรุ่น Korean Red Cross เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แทยอนเป็นไอดอลคนแรกจากจังหวักชอลลาที่ได้รับเกียรติให้เข้ากลุ่ม Red Cross Honors Club (RCHC)

ซูจี (Suzy)

ซูจีฉลองวันเกิดเมื่อปีที่แล้วด้วยการบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอนให้กับ Life Share Association เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กที่เป็นโรคมะเร็งและลูคีเมีย นอกจากนี้เธอยังบริจาคให้กับองค์กรช่วยเหลือแม่เลี้ยงเดี่ยว องค์กรที่ช่วยสนับสนุนการศึกษาและพัฒนาสิ่งแวดล้อมในประเทศเวียดนามและลาวอีกด้วย

ฮเยริ (Hyeri) วง Girl’s Day

ฮเยริเพิ่งกลายเป็นน้องเล็กของ Honors Club ของ  UNICEF เธอบอกว่ามีส่วนร่วมในแคมเปญของ UNICEF หลายแคมเปญ รวมถึงโปรเจค Schools for Asia ด้วย เมื่อคริสต์มาสปีก่อน ฮเยริบริจาคเงิน 50 ล้านวอน (ประมาณ 1,200,000 บาท) ให้แก่องค์กร Green Umbrella Children’s Foundation เพื่อช่วยเหลือเด็กเจ็บป่วย 

พัคชินฮเย (Park Shin Hye)

นักแสดงสาวถูกแต่งตั้งให้อยู่ในคลับผู้ใจบุญของ Philanthropy Club of Korea Food for the Hungry International (KHFI) เมื่อเดือน พฤศจิกายน ปี 2016 หลังจากเธอได้บริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ที่หิวโหยทั่วโลกผ่านทางองค์กร นอกจากนี้พัคชินฮเยยังจับมือกับแฟนคลับทำงานการกุศลหลายงาน เช่น ช่วยเหลือเด็กยากจน, ช่วยเหลือครอบครัวรายได้น้อย และ เปิดศูนย์การเรียนรู้เพื่อเด็กๆในนามของ ศูนย์ชินฮเยอีกหลายแห่ง

ซอจางฮุน (Seo Jang Hoon)

ซอจางฮุนได้รับเกียรติเข้าร่วมคลับช่วยเหลือสังคมหลังจากเขาบริจาคไปเมื่อปี 2017 เขาบริจาคเงิน 100 ล้านวอนให้แก่ Community Chest of Korea เพื่อใช้ช่วยเหลือด้านการศึกษาและการใช้ชีวิตแก่เด็กกำพร้า นอกจากนี้เขายังบริจาคเงินให้กับมหาวิทยาลัย Yonsei University ที่เคยเรียนเป็นจำนวนเงิน 200 ล้านวอน (ประมาณ 5 ล้านบาท) เพื่อเป็นเงินทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่มาครอบครัวรายได้น้อย

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X