8 ไอดอลชายที่จะทำให้คุณประทับใจทักษะการร้องเพลงด้วยช่วงเสียงกว้างของพวกเขา
2019-08-16 20:11:09
Advertisement
คลิก!!!

 

เสียงร้องของไอดอลหลายคนนั้นน่าประทับใจมาก บางคนสามารถขึ้นเสียงสูงได้ทำให้รับรู้ถึงพลังในการร้องเพลง และบางคนก็สามารถร้องเพลงเสียงทุ้มต่ำหรือแร็ปได้ออกมาฟังดูมีเสน่ห์ แต่ถ้าหากจะหาไอดอลที่สามารถร้องทั้งเสียงสูงและเสียงต่ำได้อย่างน่าประทับใจคงหาได้ยาก และนี่คือ 8 ไอดอลที่มีช่วงเสียงกว้างจนไม่ว่าจะร้องเสียงสูง หรือลงโน้ตต่ำพวกเขาก็ทำได้อย่างไม่ยากเย็นเลย!

เฉิน (Chen) วง EXO

เริ่มต้นด้วยเฉิน ซึ่งหลายคนคงมักได้ฟังเสียงร้องไฮโน้ตของเขากันไปแล้ว แต่คุณคงไม่รู้ว่าเฉินยังสามารถไล่โน้ตลงเป็นเสียงต่ำได้อีกด้วย ลองดูวิดีโอนี้ที่ EXO-CBX ท้าแข่งไล่โน้ต คุณคิดว่าใครจะชนะ!

ซานดึล (Sandeul) วง B1A4

ซานดึลถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่สามารถถ่ายทอดเพลงบัลลาดได้ไพเราะมาก เสียงของเขาเต็มไปด้วยอารมณ์ สามารถขึ้นลงโน้ตต่ำและสูงได้ตามใจต้องการ อย่างเพลง Stay As You Are ที่เขาเริ่มต้นเพลงด้วยเสียงทุ้มต่ำ และค่อยๆไล่ระดับโน้ตขึ้นไปเรื่อยๆ โชว์ช่วงเสียงกว้างของเขาที่ทำให้หลายคนประทับใจเพลงนี้

ซองกยู (Sunggyu) วง INFINITE

ซองกยูมักจะได้รับหน้าที่ร้องท่อนไฮโน้ตในเพลงของวงตัวเอง เพราะเขาเป็นนักร้องหลักของวง แต่จริงๆแล้วซองกยูนั้นสามารถร้องเพลงโดยใช้เสียงนุ้มทุ้มต่ำได้ อย่างเพลง Hug Me ของจองจุนยองที่เขาได้ร้องเอาไว้นี้ ก็พิสูจน์แล้วว่าไม่ว่าจะโน้ตใด เขาก็สามารถถ่ายทอดบทเพลงออกมาได้อย่างงดงาม

ยองเค (Young K) วง DAY6

ยองเคเหมือนเป็นคนหลายบุคลิก ขึ้นอยู่กับว่าเขากำลังร้องเพลง หรือแร็ปอยู่ อย่างในเพลง Congratulations ถ้าฟังแค่เสียงแร็ปของเขา คงไม่คิดว่าเสียงร้องสูงในเพลงช่วงนาทีที่ 2.04 นั้นก็เป็นเสียงของเขาเหมือนกัน

คยูฮยอน (Kyuhyun) วง Super Junior

เสียงไฮโน้ตของคยูฮยอนเป็นเสียงที่น่าฟังมาก เพราะถึงจะเป็นเสียงสูง แต่กลับนุ่มฟังสบาย เสียงของเขาฟังแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่น และนี่ช่วยให้เวลาเขาร้องเสียงต่ำก็ออกมาได้ดีเช่นกัน คยูฮยอนเป็นศิลปินที่ควบคุมการร้องของตัวเองได้ดีมาก เสียงของเขาคงที่ไม่ว่าจะร้องในช่วงโน้ตใด เช่นเดียวกับซานดึล เสียงของคยูฮยอนเหมาะกับการถ่ายทอดเพลงบัลลาดมาก ลองไปฟังเพลง Still อีกหนึ่งผลงานของเขากัน

ฮยอนชิก (Hyunsik) วง BTOB

ลองฟังเสียงร้องทุ้มต่ำของฮยอนชิกในเพลง Beautiful Pain แล้วไปฟังเสียง Ad-lib ไฮโน้ตของเขาในเพลง Someday...คงไม่ต้องอธิบายเรื่องความสามารถในการร้องเพลงของเขาแล้วล่ะนะ

วี (V) วง BTS

เราคงคุ้นหูกับเสียงทุ้มต่ำของวี แต่จริงๆแล้วเขาสามารถขึ้นเสียงสูงได้ เขามีโทนเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้เสียงสูงของเขาไม่เหมือนใคร ลองฟังเพลง Stigma แล้วคุณจะรู้ว่าเขาสามารถขึ้นเสียงสูงได้มากแค่ไหน

เจบี (JB) วง GOT7

เจบีเป็นคนที่มีสไตล์การร้องเพลงที่หลากหลาย ลองฟังเพลง Tomorrow, Today แล้วคุณจะรู้ว่าเขามีช่วงเสียงที่กว้างมาก เขาสามารถร้องเสียงต่ำ และหลังจากนั้นเปลี่ยนเป็นเสียงสูง ad-lib ช่วงเกือบจบเพลงได้อย่างคงที่ เสียงของเขาสม่ำเสมอและไม่ขาดหายไปเลยแม้จะขึ้นเสียงสูงแบบนั้น

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X