ซงฮเยคโยสนับสนุนการศึกษาประวัติศาสตร์เกาหลีผ่านการบริจาคเนื่องในวันประกาศอิสรภาพ
2019-08-15 20:12:08
Advertisement
คลิก!!!

 

ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) ได้บริจาคเนื่องในวันประกาศอิสรภาพของเกาหลี ซึ่งจะจัดขึ้นทุกปีในวันที่ 15 สิงหาคม เฉลิมฉลองวันครบรอบที่คาบสมุทรเกาหลีเป็นอิสระจากจักรวรรดิญี่ปุ่น 

ซงฮเยคโย ได้บริจาคและร่วมมือกับศาสตราจารย์ ซอคยองด๊อก แห่งมหาวิทยาลัยหญิง Sungshin เพื่อจัดทำหนังสือเป็นเกียรติให้กับวันประกาศอิสระภาพครั้งที่ 74 และครอบรอบการก่อตั้งรัฐบาลเฉพาะกาลของเกาหลีครบรอบ 100 ปี มอบให้แก่ห้องสมุด Chongqing ในเกาหลี

ศาสตราจารย์ ซอคยองด๊อกบอกว่าเงินบริจาคดังกล่าวได้นำไปใช้จัดทำหนังสือซึ่งมีทั้งภาษาเกาหลีและภาษาจีน นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดผ่านเว็ปไซด์ได้อีกด้วย หนังสือดังกล่าวเขียนเรื่องราวประวัติศาสตร์ของรัฐบาลเฉพาะกาลเกาหลี ซึ่งก่อตั้งโดยกลุ่มเคลื่อนไหวชาวเกาหลีที่ถูกเนรเทศไปประเทศจีนในช่วงล่าอาณานิคมของจักรวรรดิญี่ปุ่น

ศาสตราจารย์ ซอคยองด๊อกกล่าวว่า “เราได้บริจาคหนังสือเล่มนี้ให้แก่พิพิธภัณฑ์ในเมือง Hangzhou ไปเมื่อต้นปีที่แล้ว เพื่อเฉพาะครบรอบ 100 ปี และได้บริจาคให้แก่พิพิธภัณฑ์ Chongqing เนื่องในโอกาสครบรอบวันประกาศอิสรภาพ

ศาสตราจารย์บอกต่อว่า “ซงฮเยคโยและผมได้บริจาคหนังสือมาเป็นครั้งที่ 17 แล้ว ผมมีความสุขมากที่เห็นเธอเป็นตัวอย่างให้แก่คนดังในวงการบันเทิงจากวิธีการที่เธอนำเสนอประเทศของเรา”

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้บริจาคหนังสือให้แก่กรุงโตเกียว เพื่อเป็นอนุสรณ์ครบรอบ 100 ปีการประกาศอิสรภาพ และจัดแสดงที่เมือง Hague ประเทศเนเธอร์แลนด์เพื่อฉลองเหตุการณ์การเคลื่อนไหวเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ครบรอบ 100 ปี

ศาสตราจารย์ซอบอกว่า “สำหรับเรื่องราวการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องอิสรภาพในต่างประเทศของเกาหลียังไม่มีใครรู้ข้อมูลมากนัก แต่ถ้าเราเดินทางไปสถานที่ดังกล่าวและบอกเล่าเรื่องราวเหล่านั้น ช่วงเวลาในอดีตของเราก็จะถูกจารึกไว้และไม่หายไป”

ซงฮเยคโยยังมีส่วนช่วยเหลือเรื่องการศึกษาภาษาเกาหลี ด้วยการจัดบริการภาษาเกาหลีไว้ในพิพิธภัณฑ์ชื่อดังทั่วโกลอีกด้วย

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X