'ฮีจิน Baby Vox' นำทีมรุ่นน้อง เมาท์วงการ K-POP ตั้งแต่บุกเบิกจนปัจจุบัน
2019-08-15 17:28:16
Advertisement
Pyramid Game

 

ช่วงสิบปีที่ผ่านมานี้ วงการ K-POP เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะบรรดาวงเกิร์ลกรุ๊ปทั้งหลาย ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้พวกเราได้กรี๊ดกันแทบจะทุกวัน แต่ถ้าย้อนไปสัก 20 ปีก่อนล่ะก็ วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ที่ฮิตจนมาถึงหูแฟน ๆ ไทยมีเพียงน้อยนิด และหนึ่งในนั้นคือวงระดับตำนานอย่าง Baby Vox นั่นเองค่ะ 

Men on a Mission ตอนที่ 173  ( http://bit.ly/2KHJC4D ) ขอเอาใจแฟน K-POP รุ่นบุกเบิก ด้วยการพา ‘ฮีจิน’ หนึ่งในเมมเบอร์ของ Baby Vox มาเล่าประสบการณ์การเป็นไอดอลยุคแรก ๆ และชีวิตปัจจุบันของพวกเธอ แต่มาคนเดียวเดี๋ยวจะไม่มีคนเมาท์ด้วย เลยขอพารุ่นน้องต่างวงต่างวัยมาร่วมแชร์เรื่องราวแซ่บ ๆ ในวงการด้วย นำทีมโดยไอดอลรุ่นกลาง ‘ฮโยมิน’ และสองสาวจากเกิร์ลกรุ๊ปยุคใหม่ ‘ซึงฮี - Oh My Girl’ และสาวน้อย ‘เซจอง - Gugudan’ แต่ละรุ่นจะมีเรื่องอะไรเด็ด ๆ ตามมาดูกันเลยจ้า

สี่คน สามรุ่น ใครอยู่มาทุกยุค ยกมือขึ้น!

หายหน้าหายตาไปนาน พอเปิดรายการบรรดาพิธีกรก็เริ่มทักทายพี่ฮีจินคนแรกเพราะวันนี้ดูสดใสเป็นพิเศษ ต่างจากสมัยเดบิวต์ใหม่ ๆ ที่ติดจะขี้อาย และแบกหน้าที่หัวหน้าวงไว้ เหล่าพิธีกรเริ่มพูดคุยย้อนบรรยากาศวันวานของ Baby Vox ที่ยังเป็นวงใส ๆ สไตล์ Girl Crush แถมยังพูดถึงนางเอกดัง ‘ยุนอึนเฮ’ หนึ่งในสมาชิก Baby Vox ที่ตอนนั้นอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น 

ทรงผมในตำนาน จำได้ไหมว่าคนไหนคือยุนอึนฮเย?

พักหลัง ๆ บรรดาบอยด์แบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นเดียวกันกับ Baby Vox ทยอยรวมวงเฉพาะกิจให้แฟน ๆ หายคิดถึง พิธีกรเลยฝากคำถามถึงสาว ๆ Baby Vox ว่าจะคัมแบ็คเอาใจแฟน ๆ บ้างหรือเปล่า สาวฮีจินพยักหน้ารับว่า อยากมาก แต่มีเหตุผลอยู่หลายข้อ ที่ทำให้ไม่ได้มารียูเนี่ยน อยากรู้ว่าคืออะไร ต้องไปฟังจากปากในรายการน้า

คลิกที่ท่ีรูปเพื่อไปฟังเหตุผลได้เลย!

เป็นรุ่นพี่ที่น้อง ๆ คุ้นหน้าคุ้นตาอยู่แล้ว คังโฮดงเลยขอถามฮีจินกลับบ้างว่ารู้จักสาว ๆ อีก 3 คนบ้างไหม พี่ฮีจินรู้จักฮโยมินเป็นอย่างดี แต่สองสาวดาวรุ่งอาจจะต้องใช้เวลาจำชื่อสักนิด ความเป็นไอดอลรุ่นกลาง ฮโยมินเลยขอพูดถึงตัวเองเวลาเป็นรุ่นพี่บ้าง เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีรุ่นน้องมาทักทายเธอถึงห้องแต่งตัว!

เป็นรุ่นพี่กับเขาบ้างแล้วน้า

รุ่นน้องกลุ่มนั้นก็คือ ITZY เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย JYP เจ้าของเพลง Dalla Dalla นั่นเอง ถึงจะเดบิวต์มาร่วม 10 ปีได้แล้ว แต่ฮโยมินก็ยังตื่นเต้นทุกครั้งที่มีน้อง ๆ มาทัก ยิ่งสาว ๆ ITZY ชมว่าฮโยมินสวย ยิ่งดีใจใหญ่ แหม ก็ออนนี่สวยจริง ๆ นี่นา

แอบฮานะออนนี่คนเนี้ย ><///

พอพูดคุยถึงเรื่องความอาวุโสในวงการ K-POP ฮีจินบอกว่า แต่ก่อนแบ่งง่ายมาก เพียงดูว่าใครออกอัลบั้มใหม่ช่วงไหน แต่เดี๋ยวนี้ชาร์ตเพลงเป็นดิจิทัลไปแล้ว ประกอบกับมีวงหน้าใหม่เกิดขึ้นทุกวัน ก็เลยยืนงงกันทั้งวงการไปเลย คุยถึงเรื่องนี้สาวเซจองเลยขอพูดถึงประสบการณ์งง ๆ เกี่ยวกับลำดับอาวุโส หลังจากมีรายการ PRODUCE 101 ลำดับอาวุโสก็เริ่มรวนจ้า! 

โปรดิวเซอร์แห่งชาติทำระบบอาวุโสรวน

เซจองย้อนไปตอนที่ Wannaone เดบิวต์ เมมเบอร์ 11 คนต่างโค้งทำความเคารพเธอในฐานะรุ่นพี่ Gugudan แต่ขณะเดียวกันเธอก็ต้องโค้งให้ ‘มินฮยอน’ ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่เธอจาก NU’EST อีก ถึงจะงง แต่ก็น่ารักน้าา

เพราะพี่ฝ่าแท้ ๆ 

แน่นอนว่ามีความประทับใจแล้ว ก็ต้องมีเรื่องน่าเศร้าของระบบอาวุโสที่เซจองเจอมากับตัวด้วย รวมไปถึงความแตกต่างระหว่างวงการ K-POP ปัจจุบัน และยุคสาว ๆ Baby Vox ที่เราขอให้ไปฟังจากปากกันเองในรายการดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าสปอยล์!

สมัยนี้หรือสมัยนั้นจะเหนื่อยกว่ากัน

อีพีนี้เรียกว่าเป็นตอน ‘เกิร์ลกรุ๊ป 101’ เลยก็ยังได้นะ เพราะนำไอดอลมาเมาท์มอยวงการกันถึง 3 รุ่น ใครดูตอนนี้ รับรองเก็บครบ 20 ปีในวงการ K-POP แน่นอน Men on a Mission อีพีอื่น ๆ ก็เริ่ดอยู่

สำหรับสาวกเกิร์ลกรุ๊ป เพราะสองตอนถัด ๆ มามีแขกรับเชิญเป็นเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตแห่งพ.ศ.นี้อย่าง Mamamoo ( http://bit.ly/2yUel9h ) และ IZONE ( http://bit.ly/2ZZ55fE ) มาออกด้วย ไม่อยากพลาดเรื่องราวของสาว ๆ อย่าลืมติดตามชมได้ใน viu.com และแอปพลิเคชัน Viu นะคะเพื่อน ๆ 

อยากดูสาว ๆ Mamamoo คลิกที่รูปเลยจ้า

หรือจะคลิกดูน้อง ๆ IZONE ก็ได้น้า

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X