6 ซีรีส์เกาหลี เล่าเรื่องราวชีวิตของวัยผู้ใหญ่
2019-08-12 20:49:10
Advertisement
คลิก!!!

 

ก่อนหน้านี้หลายคนคงอาจจะเคยดูซีรีส์ ซึ่งมีพล็อตเรื่องคล้ายๆกัน อย่างเช่น หญิงสาวยากจนที่พบรักกับชายหนุ่มผู้ร่ำรวยแต่นิสัยแย่ แต่เขาเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อเจอเธอ หรือเรื่องราวของรักแรก หรือรักสามเส้า คิดว่าหลายคนคงดูซีรีส์แบบนี้มานับไม่ถ้วนใช่ไหม? แต่ในปัจจุบันได้มีซีรีส์ที่มีการเล่าเรื่องแบบใหม่มากขึ้น ด้วยการสะท้อนมุมมองที่ลึกขึ้น ของตัวละครที่ไม่ได้แฟนตาซีผิดไปจากคนธรรมดาทั่วไป แต่เป็นตัวละครที่เหมือนกับคนธรรมดาอย่างเรา การเล่าเรื่องราวของชีวิตมนุษย์คนหนึ่ง เนื้อเรื่องไม่จำเป็นต้องแฟนตาซี ฉากหลังไม่จะเป็นต้องใช้จินตนาการ เพียงแค่เล่าเรื่องชีวิตของมนุษย์ที่หลายครั้งเราก็ถูกอารมณ์นำพาให้ดำดิ่งไปในสิ่งที่มากกว่าจินตนาการในนิยายที่แต่งขึ้นเสียอีก 

วันนี้เราเลยมาแนะนำซีรีส์ 6 เรื่องที่บอกเล่าเรื่องราวของคนธรรมดา ในมุมมองที่ไม่ธรรมดา ลืมเรื่องราวของนางซิน หรือรักใสใสวัยเรียนไปได้เลย เพราะซีรีส์ที่จะพูดถึงในวันนี้เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องโดยผ่านมุมมองของตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่ 

Listen to Love

ซีรีส์เรื่อง Listen to Love เล่าเรื่องราวของ โดฮยอนอู (รับบทโดย อีซอนกยอน) ชายหนุ่มที่คิดว่าชีวิตการแต่งงานของเขาจะราบรื่น แต่กลับพบว่าบางสิ่งไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ระหว่างเขาและภรรยา (สปอยล์: ก็อยู่ในชื่อเรื่องแล้วคือ ภรรยาของเขามีคนอื่นในสัปดาห์นี้ แต่ก็มีอะไรให้ติดตามมากกว่านั้นนะ) เขาพยายามหาสาเหตุว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ได้ และเขาก็ได้พบกับความจริงที่ว่าคนที่เขาคิดว่ารู้จักดีกลับมีอีกหลากหลายมุมจนทำให้รู้สึกเหมือนเป็นคนแปลกหน้า

ซีรีส์ไม่ได้ประนามว่าการนอกใจนั้นเป็นความผิด กลับกันเนื้อหาของเรื่องพยายามถ่ายทอดที่มาของปัญหาซึ่งอาจตรงกับผู้ชมหลายคน ซีรีส์ทำให้เรารู้ว่าเป็นปกติของมนุษย์ที่ไม่สามารถทำตัวดีอย่างที่ตัวเองอยากเป็นได้ตลอดเวลา บางครั้งเราก็หลอกตัวเองว่าสิ่งที่เราทำนั้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว

 “Listen to Love” นำเสนอเรื่องราวที่ค่อนข้างสะเทือนใจ ผ่านอารมณ์ขึ้นลงของตัวละครหลัก แต่นอกจากจะมีฉากที่ทำให้เสียน้ำตาแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังสอดแทรกฉากที่พอทำให้ผู้ชมหัวเราะได้ ในฉากที่ฮยอนอูพยายามแก้ไขทุกอย่างอีกครั้ง

รับชม Listen to Love > http://bit.ly/33LXVOs

 

It’s Okay, That’s Love

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ อยากบอกว่า ดีมาก ดีมากๆ แนะนำว่าต้องดู! ซีรีส์เริ่มต้นด้วยการไม่ถูกกันของคู่พระเอกนางเอก แต่รายละเอียดหลังจากนั้นทำให้ผู้ชมเข้าใจมุมมองด้านอารมณ์ในจิตใจที่เปราะบางของมนุษย์มากขึ้น ผ่านตัวละครหลักที่ล้วนมีปัญหาด้านจิตใจกันทั้งสิ้น

เรื่องนี้ช่วยนำเสนอเรื่องราวของผู้ป่วยจิตเพทให้สังคมเข้าใจพวกเขามากยิ่งขึ้น ต้องชื่นชมฝีมือการแสดงของนักแสดงในเรื่องทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโจอินซองที่ถ่ายทอดบทของแจยอลออกมาได้อย่างดีเยี่ยมและงดงาม

ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจเมื่อได้เห็นแต่ละตัวละครรวมตัวกันเพื่อปลอบโยนกันและกัน สนับสนุนซึ่งกันและกัน และมอบความรักให้แก่กันและกัน

รับชม It's OKay.That's Love > http://bit.ly/33LANzk

 

 

A Gentleman’s Dignity

เรื่องนี้จะทำให้คุณหัวเราะได้แน่นอน เพราะตัวละครแต่ละคนฮามาก ซีรีส์เล่าเรื่องราวของผู้ชายวัย 40 ที่นิสัยค่อนข้างจะเด็กจนเราคิดว่าดูซีรีส์วัยรุ่นอยู่! แต่ 40 แล้วความเก๋าย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน การทำตัวเด็กๆนั้นเป็นแค่เปลือกนอกของพวกเขาเท่านั้น

ถึงแม้จะไม่ได้เครียด ดราม่าแบบผู้ใหญ่เรื่องอื่น แต่เรื่องนี้ก็ทำให้เราเห็นว่าคนเป็นผู้ใหญ่นั้นเขาแก้ปัญหากันอย่างไร ผู้ชายเหล่านี้ไม่ได้ใช้ชีวิตไปวันๆและตลกไปเรื่อยเสียหน่อย พวกเขาแค่ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ชายยุคปัจจุบันที่ไม่ได้อยากแต่งงานเร็ว, มีลูก และอื่นๆตามวิถีสังคมแบบเดิมๆ

ซีรีส์เรื่องนี้อาจไม่ดราม่าเท่าเรื่องอื่น แต่การได้ดูเรื่องนี้จะทำให้คุณได้เห็นโลกของผู้ใหญ่มากขึ้นแน่นอน ถ้าคุณอยากลองดูซีรีส์ที่มีการดำเนินเรื่องด้วยชีวิตของผู้ใหญ่ แต่ไม่อยากจะเครียดมาก เราขอแนะนำเรื่อง “A Gentleman’s Dignity” นี้เลย

รับชม 'Gentleman's Dignity' ทาง VIU 
http://bit.ly/2Zjtj3r

SKY Castle

ซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดชีวิตของนักเรียนเกาหลีออกมาได้อย่างชัดเจนมากที่สุด เพราะความกดดันของเด็กหลายคนนั้น ส่วนใหญ่เลยก็มาจากพ่อแม่ของพวกเขานั่นเอง 

SKY Castle เล่าเรื่องของครอบครัวที่ร่ำรวย มีการศึกษาที่พยายามทุกวิถีทางให้ลูกของพวกเขาประสบความสำเร็จเพื่อเชิดหน้าชูตาตัวเอง จนบางครั้งมองข้ามความรู้สึกของลูกๆไป 

ถึงแม้ผู้ชมหลายคนจะไม่ได้รวยเท่าครอบครัวใน “SKY Castle” แต่ปัญหาที่ตัวละครต้องเผชิญในซีรีส์นั้นกลับไม่ไกลตัวเราเลย ซีรีส์ถ่ายทอดความเป็นมนุษย์ที่เมื่อถูกกดดันพวกเขาก็ต้องเลือกระหว่างการพยายามเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ ไม่ว่าจะเป็นการโกหกของบางตัวละคร การหนีออกจากบ้าน หรือบางตัวละครก็ตัดสินใจหนีปัญหาด้วยการฆ่าตัวตาย ทุกความเป็นไปถูกขับเคลื่อนด้วยความกดดันของสังคม และการใช้ชีวิตที่ไม่ได้แตกต่างจากคนธรรมดาทั่วไปเลย

รับชม 'Sky Castle' ทาง VIU 
https://goo.gl/zwTZZ7 

 

Because This Is My First Life

เริ่มเรื่องด้วยกลิ่นอายโรแมนติกคอมเมดี้ทั่วไป ที่ยุนจีโฮ (รับบทโดย จองโซมิน) ต้องมาเจอกับ นัมเซฮี (รับบทโดย อีมินกิ) แบบไม่ได้ตั้งใจ

แต่เมื่อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ เราก็พบว่า “Because This Is My First Life” แตกต่างจากซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องอื่นไปไกลเลยทีเดียว ความแตกต่างที่เราพูดถึงคือการรับมือสถานการณ์ที่เหมือนในชีวิตจริงของตัวละครในเรื่อง ทำให้ผู้ชมอดคิดตามไม่ได้ว่าถ้าเป็นตัวเราเองจะทำอย่างไร คิดว่าหลายคนคงอินไปกับบทของจีโฮ ที่พยายามตามหาอนาคตของตัวเอง อยากรู้ว่าชีวิตตัวเองต่อจากนี้จะประสบความสำเร็จไหม จะเติมเต็มความปรารถนาของตัวเองได้หรือเปล่า หรือต้องใช้ชีวิตที่ไม่ได้ขยับเข้าใกล้ความฝันของตัวเองแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยบทพูดที่สะเทือนหัวใจ และมีความหมายให้ได้ตีความอย่างลึกซึ้ง แค่คำพูดธรรมดาบางคำอาจจะตรงใจของคุณเข้าอย่างง่ายได้ก็ได้

Misty

Misty ไม่ได้เล่าเรื่องของหญิงสาวที่เต็มไปด้วยพลังงานเพื่อทำให้เธอไปถึงความฝันที่ตั้งใจไว้ แต่เป็นเรื่องของโกฮเยรัน (รับบทโดย คิมนัมจู) หญิงสาวที่ประสบความสำเร็จในฐานะผู้ประกาศข่าวช่องดังได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนมองว่าเธอไม่มีหัวใจ และไม่ว่าอะไรที่เธอต้องการเธอก็ต้องได้มันมา

ชีวิตของฮเยรันนั้นมีคนรอที่จะซ้ำเติมหากเธอล้ม ไม่พอใจ วิจารณ์เธออยู่ตลอด จนมองข้ามไปว่าเธอต้องเสียสละอะไรไปบ้างกว่าจะมาถึงความสำเร็จ เพราะผู้ชมจะได้เห็นว่าเธอไม่ได้เป็นแค่ผู้หญิงที่ทะเยอทะยานอยากสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่เธอยังเป็นภรรยาที่ต้องพบเจอกับความยากลำบาก 

เธอไม่ได้สมบูรณ์แบบหรอก แต่บาดแผลในชีวิตเป็นเครื่องยืนยันว่าเธอยังคงเป็นมนุษย์ เธอก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง Misty ทำให้เห็นว่าไม่ว่าเราจะอ่อนแอแค่ไหน มีบาดแผลเพียงใด แต่ในชีวิตจริงบางครั้งก็ต้องร้ายเบอร์ฮเยรันนี่แหละถึงจะอยู่ได้ 

รับชม 'Misty' ทาง VIU 
http://bit.ly/2TL9X62

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X