ไอยู (IU) บริจาคเงินกว่า 250,000 บาทเพื่อใช้ซื้อของบรรเทาภัยร้อนให้กับคนชราที่ต้องอาศัยอยู่ตามลำพัง
2019-08-10 10:36:23
Advertisement
Pyramid Game

 

มีรายงานว่า ไอยู (IU) ได้ทำความดีเพื่อสังคมกันอีกแล้ว!

ตามที่สำนักข่าว SpoTV News รายงาน ไอยูได้บริจาคเงินจำนวน 10 ล้านวอน หรือราว 250,000 บาท ให้กับสำนักงานเขตซอโช เพื่อนำไปซื้อของบรรเทาภัยร้อนให้กับผู้ยากไร้และเหล่าผู้สูงอายุที่ต้องอาศัยอยู่ตามลำพัง ซึ่งนักร้องสาวผู้นี้ได้บริจาคเงินมาอย่างต่อเนื่องทุกปีตั้งแต่ปี 2016

ทางสำนักงานเขตซอโชได้กล่าวว่า “หลังจากที่ไอยูได้เป็นสปอนเซอร์ให้กับเรา เราได้จัดหาผ้านวมเย็นจำนวน 100 ผืนให้กับผู้สูงอายุที่ยากไร้” ตามที่ SpoTV News ระบุ ไอยูได้ตั้งใจจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ แต่ข่าวการบริจาคเงินของเธอก็ถูกเผยออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจในระหว่างการสื่อสารที่ผิดพลาดกับขั้นตอนการขนส่ง

ปัจจุบันไอยูได้บริจาคเงินให้กับองค์กรต่างๆ ประมาณ 10 แห่ง อาทิ เช่น โรงเรียนมัธยมหญิงทงด็อก ศูนย์ช่วยเหลือผู้พิการหูหนวก มูลนิธิ Seungil Hope และมูลนิธิ Green Umbrella Children และเมื่อไม่นานมานี้ เธอยังได้บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน หรือราว 2,500,000 บาท ให้กับโครงการ ChildFund Korea เพื่อช่วยเหลือเด็กๆที่ประสบภัยไฟป่าที่จังหวัดคังวอนอีกด้วย

อนึ่งไอยูกำลังมีผลงานให้แฟนๆได้ติดตามกับละครเรื่อง “Hotel Del Luna” ทางช่อง tvN กับบทบาทของ “จางมันวอน”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X