ทนายความอ้างว่า แดซอง วง BIGBANG รู้เรื่องการค้าประเวณีในตึกของเขา ก่อนที่จะซื้อตึกนั้นเสียอีก
2019-07-30 19:47:07
Advertisement
Pyramid Game

 

ทนายความออกมาอ้างว่า แดซอง (Daesung) วง บิ๊กแบง (BIGBANG) รู้อยู่แล้วว่ามีการค้าประเวณี และบริการความบันเทิงผู้ใหญ่ผิดกฎหมายในตึกของเขา ตั้งแต่ก่อนที่เขาจะซื้อตึกดังกล่าวเสียอีก

ทนายความ ‘A’ ออกมาอ้างว่าเขาได้ไปพบกับแดซองที่สำนักงานกฎหมาย 2 เดือนก่อนที่เขาจะตกลงซื้อตึก การคุยกันในวันนั้นมีทนายความหลายคน รวมถึงตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ และผู้จัดการธนาคาร ตอนนั้นแดซองได้ถามว่าเจ้าของจะต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่หากตึกนั้นมีสถานบันเทิงผิดกฎหมายเปิดทำการอยู่ในตึก

 “เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2017 แดซองได้ไปที่บริษัทกฎหมายเพื่อสอบถามว่าเจ้าของตึกต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่ หากมีการเปิดสถานบันเทิงผู้ใหญ่ผิดกฎหมายภายในตึก ก่อนจะซื้อตึก เขาได้นำตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ และผู้จัดการธนาคารมาปรึกษากับบริษัทกฎหมาย และเขาได้ถามเรื่องการให้บริการความบันเทิงผิดกฎหมาย อย่างเช่นการค้าประเวณี” - ทนาย A 

จากเรื่องที่ทนาย A เล่า ทำให้คิดว่าแดซองรู้เรื่องการค้าประเวณีในตึกตั้งแต่ตอนที่เขาวางแผนจะซื้อตึกแล้ว เขาถามถึงความเป็นไปได้ที่จะยกเลิกสัญญาเช่า หรือให้ผู้เช่าออกจากตึก 

“ตอนที่ประชุมกัน แดซองรู้อยู่แล้วว่าสถานบันเทิงผิดกฎหมายนั้นอยู่ในตึกเขา เขารู้เลยว่ามันคือธุรกิจผิดกฎหมาย 

เขายังถามความเป็นไปได้ที่จะให้ผู้เช่าออกจากตึกเพราะทำธุรกิจผิดกฎหมาย ทางทนายบอกว่าเจ้าของตึกไม่สามารถบอกให้ผู้เช่าออกมาจากตึกได้โดยกระทำการเพียงฝ่ายเดียว” - ทนาย A 

สำนักงานกฎหมายแนะนำแดซองว่ากรณีที่มีการค้าประเวณีในตึก เจ้าของตึกอาจถูกฟ้องร้องในข้อหาชักชวนให้เกิดการค้าประเวณีได้ ถ้าตรวจสอบเจอว่าเจ้าของตึกละเลยที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ทั้งที่ทราบอยู่แล้ว ตามกฎหมายพิเศษว่าด้วยการกระทำผิดด้วยการค้าประเวณีระบุไว้ว่า ผู้ใดจัดหาสถานที่เพื่อทำการค้าประเวณี ถือเป็นการกระทำความผิดและจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย 

แม้ว่าจะมีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายไปแล้ว แต่สุดท้าย แดซองก็ได้ตัดสินใจซื้อตึกในย่านกังนัมดังกล่าวด้วยราคา 31 พันล้านวอน (ประมาณ 806 ล้านบาท) 2 เดือนหลังจากการพูดคุยในครั้งนั้น

“เขารู้อยู่แล้วว่ามีการค้าประเวณีในตึก แต่ก็ยังซื้อมัน ทางบริษัทกฎหมายได้แจ้งเขาแล้วว่า ถ้าเขายังคงบริหารตึกโดยการทำเป็นมองไม่เห็นเรื่องผิดกฎหมายไป เขาจะโดยฟ้องร้องจากการทำผิดกฎหมายค้าประเวณีได้ 

แต่หลังจากปรึกษาด้านกฎหมายแล้ว แดซองก็ยังซื้อตึกหลังจากนั้น 2 เดือน” - ทนาย A

สำนักข่าวได้ติดต่อไปยังบริษัทกฎหมายเพื่อของหลักฐานการเข้ารับการปรึกษาด้านกฎหมายของแดซอง แต่ยังไม่มีการตอบรับ ส่วนทางด้าน YG Entertainment นั้นยังไม่สามารถติดต่อเพื่อขอให้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวได้ 

แดซองถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งการค้าประเวณี และยาเสพติด เขาได้ออกจดหมายขอโทษ และบอกว่าเขาไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากหลังจากซื้อตึกไม่นาน เขาก็เข้ากรมเลย

ที่มา  https://news.nate.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X