ผู้เสียหายคดีคังจีฮวาน (Kang Ji Hwan) เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคืนวันเกิดเหตุ
2019-07-17 17:13:58
Advertisement
Pyramid Game

หญิงสาวผู้เสียหาย 2 คนจากคดีข่มขืนกระทำชำเราของ คังจีฮวาน (Kang Ji Hwan) ได้เปิดเผยเรื่องราวฝั่งตัวเองผ่านการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกเพื่อชี้แจงให้สาธารณะชนรับทราบ เพราะตั้งแต่ที่พวกเธอแจ้งความจับคังจีฮวาน ยังมีชาวเน็ตบางคนบอกว่าพวกเธอนั้นโกหก หรือบางคนก็บอกว่าพวกเธอเปิดเผยเรื่องนี้เพราะอยากได้เงินจากคังจีฮวาน

พวกเธอได้ออกมาสัมภาษณ์พร้อมกับทนายความและเล่าเรื่องราวสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในตอนนั้น เพื่อหวังว่าจะเปิดเผยความจริงให้สาธารณะชนได้รับรู้

ความสัมพันธ์ระหว่างผู้เสียหาย กับ คังจีฮวาน

ผู้เสียหายบอกว่าพวกเธอรู้จักกับคังจีฮวานหลังจากได้ทำงานร่วมกัน และเพิ่งเจอกันเมื่อ 2 เดือนที่แล้วเพราะว่าต้องทำงานด้วยกัน การที่พวกเธอตัดสินใจไปดื่มกับเขาต่อที่บ้านเพราะว่ามีเพื่อนร่วมงานคนอื่นไปดื่มต่อด้วยในตอนนั้น

เพื่อนบ้านของคังจีฮวานยืนยันว่าเห็นผู้หญิง 2 คน และผู้ชายอีก 2 คนเข้าไปในบ้านหลังนั้นเวลาประมาณ 13.00 น.

“เราเจอกันครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เราไม่ได้สนิทกัน คืนนั้นมีคนทั้งหมด 8 คน ได้แก่ผู้จัดการ 2 คนจากต้นสังกัด, สไตล์ลิสต์ และพวกเรา เป็นครั้งแรกที่เราไปบ้านคังจีฮวาน พวกเรารวมตัวกันเพื่อจะได้รู้จักกันมากขึ้น แล้วก็เลี้ยงส่ง [หนึ่งในผู้เสียหายจากเหตุการณ์นี้]

ที่ข่าวรายงานว่าเราไปดื่มกันมาจากที่อื่นก่อน แล้วค่อยมาดื่มต่อที่บ้านของคังจีฮวานนั้นไม่เป็นความจริง คังจีฮวานพูดอยู่เสมอว่าอยากรวมตัวทีมงาน เพราะฉะนั้นการที่เราไปบ้านเขานั้นมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว

คังจีฮวานบอกว่าบ้านของเขาก็เหมือนหอพักของทีมงาน เราไม่ได้สนิทกับเขามากขนาดที่ไปดื่มกับเขาเป็นการส่วนตัวค่ะ ที่ไปดื่มเพราะว่ามีเรื่องงานเข้ามาเกี่ยวข้อง” – ผู้เสียหาย

ผู้เสียหายตื่นขึ้นระหว่างที่คังจีฮวานพยายามข่มขืนพวกเธอ

หลังจากไปดื่มที่บ้านของคังจีฮวาน บางคนก็ขอตัวกลับ ตอนที่ผู้เสียหายทั้ง 2 คนกำลังจะกลับเหมือนกัน คังจีฮวานรั้งพวกเธอไว้ บอกว่าอยู่ต่อได้ เขาเปิดห้องในบ้านที่มีหลายห้องให้พวกเธอพักในคืนนั้น

“บางคนกลับไปก่อนเพราะว่ามีธุระส่วนตัว เราอยู่ต่อเพราะคังจีฮวานบอกว่า ‘อยู่คุยกันต่ออีกหน่อยซิ เดี๋ยวผมเรียกแท็กซี่ให้ตอนคุณจะกลับ’ บ้านของคังจีฮวานอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 3-4 กิโลเมตร ทำให้เดินทางกลับได้ยาก คุณต้องเรียกแท็กซีให้ไปรับ

คังจีฮวานพาเราขึ้นไปดูห้องที่ชั้น 2 และบอกว่าเรานอนที่นี่ก็ได้นะ หลังจากนั้นเราช่วยกันพาคังจีฮวานขึ้นไปที่ห้องของเขาซึ่งอยู่ชั้น 3 เพราะว่าเขาเมา หลังจากนั้นเราลงมาที่ห้องที่เขาบอกเราว่าสามารถนอนในห้องนั้นได้ในคืนนั้น” – ผู้เสียหาย

หลังจากนั้นประมาณ 2 ชั่วโมง หนึ่งในผู้เสียหายตื่นขึ้นเพราะรู้สึกว่าตัวเองกำลังถูกข่มขืน เธอขัดขืนเขา ทำให้เขาละจากเธอไปล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงอีกคนที่กำลังหลับอยู่

เมื่อหญิงสาวทั้ง 2 คนตื่น พวกเธอกรีดร้องและต่อสู้ คังจีฮวานออกไปจากห้องและหญิงสาวทั้ง 2 คนล็อคประตู

“ประมาณช่วง 20.00 – 21.00 น. ฉันตื่นขึ้นมาเพราะรู้สึกว่ากำลังถูกล่วงละเมิดทางเพศ ฉันตื่น และรู้ว่ามันคือความจริง ฉันกรีดร้องและพยายามลุกหนี คังจีฮวานเลยหันไปจับผู้หญิงอีกคน และเริ่มต้นข่มขืนเธอ

ขณะเกิดเหตุพวกเรากำลังหลับอยู่ และคังจีฮวานก็ควรนอนอยู่ในห้องของเขาซึ่งอยู่อีกชั้นหนึ่ง เราเลยไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น ฉันตกใจมากหลังจากถูกล่วงเกิน ตอนที่เรากรีดร้องและต่อสู้ คังจีฮวานได้ออกไปจากห้อง เราล็อคประตูทันที พอเราล็อคประตู คังจีฮวานก็ทุบประตู และบอกเราว่า ‘เปิดประตู’” – ผู้เสียหาย

ผู้เสียหายทั้ง 2 คนพยายามโทรขอความช่วยเหลือ แต่บ้านของเขาไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ สุดท้ายพวกเธอสามารถติดต่อคนอื่นได้หลังจากพยายามต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่าน Wifi พวกเธอโทรขอความช่วยเหลือผ่านแอพ Kakao Talk

“เราติดต่อเพื่อนผ่านทาง Kakao Talk และเพื่อนของเราบอกว่า ‘ล็อคประตูเอาไว้จนกว่าเราจะไปถึง’ ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ตำรวจก็มาถึงเวลาประมาณ 22.10 น.

บ้านของคังจีฮวานตั้งอยู่ในที่ที่อับสัญญาณมาก โทรศัพท์ของเราหาสัญญาณไม่เจอ เราพยายามโทรหาตำรวจแล้ว แต่ไม่มีสัญญาณเลย เราพยายามโทรหาเพื่อน แต่ก็ทำไม่สำเร็จ (ประวัติการโทรของผู้เสียหายคนหนึ่งโชว์ว่าเธอพยายามติดต่อคนถึง 13 คน) หลังจากพยายามอยู่นาน เราก็เจอสัญญาณ Wifi ที่ไม่ต้องใส่รหัสผ่าน ทำให้เราสามารถติดต่อของความช่วยเหลือผ่านทาง Kakao Talk ได้” – ผู้เสียหาย

คังจีฮวานปฏิเสธในตอนแรก อ้างว่าเขาเมาจนจำอะไรไม่ได้

หลังจากผู้เสียหายแจ้งความจับคังจีฮวาน นักแสดงหนุ่มได้ปฎิเสธว่าเขาจำเหตุการณ์ข่มขืนนั้นไม่ได้ เขาบอกว่าเมามากจนจำอะไรไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายทั้ง 2 คนยืนยันว่าเขาไม่ได้เมาแล้ว เพราะมีเวลามากพอให้เขาสร่างเมา ผู้เสียหายทั้ง 2 คนบอกว่าเขามีสติครบถ้วนตอนลงมือกระทำความผิด

“ที่เขาบอกว่าเมานั้นไม่จริงค่ะ เขาลงมาจากชั้น 3 ไม่ได้หรอกถ้าเขาเมา ตอนที่เขากำลังข่มขืนเราและหลังจากนั้น เขารู้ตัวและมีสติ ยืนยันได้จากคำพูดที่เขาพูดกับเราก็ได้ค่ะ แต่ฉันจำไม่ได้ทั้งหมดว่าเขาพูดอะไร เขาหลับไปก่อนหน้านั้น 3 ชั่วโมงนะคะก่อนที่จะเข้ามาข่มขืนเรา เพราะฉะนั้นเขามีเวลาพอให้สร่างเมาค่ะ ฉันคิดว่าเขาสร่างเมาแล้วตอนเกิดเหตุ ฉันคิดว่าเขาโกหกตอนที่เขาบอกกับตำรวจว่า ‘จำอะไรไม่ได้’

คังจีฮวานรู้ว่าทำผิดอะไรลงไป แต่เขาปฏิเสธเพราะไม่อยากถูกลงโทษ เขาทำให้เราเจ็บปวดจากการกระทำของเขา เราไม่อยากได้ยินคำขอโทษจากปากเขาที่ทำให้พวกเราต้องมาเจอข่าวเสียหายแบบนี้ เราอยากเห็นเขาได้รับโทษจากสิ่งที่เขากระทำ” – ผู้เสียหาย

คำวิจารณ์ด้วยข้อความรุนแรงของชาวเน็ตบั่นทอนจิตใจ

ผู้เสียหายเปิดเผยว่าพวกเธอกำลังเข้ารับการบำบัดทางจิตเวช เพราะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงกับสิ่งที่ต้องเจอ ถึงแม้พวกเธอจะเป็นเหยื่อในเรื่องนี้ แต่ชาวเน็ตบางคนกลับใช้คำพูดรุนแรงอย่างที่บอกว่าพวกเธอโกหก เพราะเห็นว่าคังจีฮวานเป็นคนดัง

“เรากำลังเจ็บปวดเพราะผลกระทบด้านจิตใจ, การเยาะเย้ยจากสังคม และการปฏิบัติของต้นสังกัด เราเข้ารับการบำบัดทางจิตเวชอยู่ในขณะนี้ สังคมพุ่งประเด็นมาหาเรา และเริ่มโตมตีเรา หลังจากถูกข่มขืน งานของพวกเราถูกเปิดเผยอย่างง่ายดาย เพราะคังจีฮวานเป็นคนดัง และเราถูกโจมตีจากชาวเน็ต ไม่ใช่แค่นั้น ครอบครัวของเราก็ต้องมาเจอกับคอมเม้นท์แย่ๆด้วย เราคิดว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อชาวเน็ตที่แสดงความคิดเห็นไม่ดีเหล่านั้น

ชาวเน็ตเรียกเราว่า ‘นักขุดทอง’ เพราะคิดว่าเราคือผู้หญิงง่วัย 20 ที่ออกไปกับเพื่อนร่วมงานแบบง่ายๆแต่กลายเป็นเหยื่อของคังจีฮวาน เราไม่ใช่ผู้หญิงแบบนั้น เราคือเหยื่อ พวกเราขอร้องให้คุณหยุดโพสข้อความว่าร้ายเราที่มาจากข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงเถอะค่ะ รอคำตัดสินของศาลดีกว่า” – ผู้เสียหาย

หลังจากปฎิเสธความผิดอยู่ 6 วัน ท้ายที่สุด คังจีฮวานได้ยอมรับความผิดไปเมื่อ 16 กรกฎาคม เขายอมรับผิดข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา เขากล่าวขอโทษต่อผู้เสียหาย และสำนึกผิดต่อการกระทำของตนเอง

คังจีฮวานถูกถอดออกจากซีรีส์ Joseon Survival รวมถึงต้นสังกัดได้ยกเลิกสัญญากับเขาเช่นกัน

ที่มา https://www.koreaboo.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X