จองจุนยอง และชเวจงฮุน กล่าวขอโทษ และปฏิเสธข้อหาร่วมกันข่มขืนในการพิจารณาคดีครั้งที่ 1
2019-07-16 19:11:04
Advertisement
Pyramid Game

วันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 14.10 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) ได้มีการตัดสินคดีอย่างเป็นทางการครั้งแรกเกี่ยวกับการกระทำความผิดของ จองจุนยอง (Jung Joon Young), ชเวจงฮุน (Choi Jong Hoon), นายคิม อดีตพนักงาน Burning Sun, นายฮอ และ นายควอน ณ ศาลกลางกรุงโซล

ข้อหาแรกของจองจุนยองคือ กระทำผิดกฎหมายอาชญากรรมทางเพศ (ถ่ายและเผยแพร่สื่อผิดกฎหมาย) ซึ่งเขาให้การรับสารภาพต่อข้อหานี้ อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อหาร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา ที่สมาชิกในห้องแชททั้งจองจุนยอง, ชเวจงฮุน และคนอื่นถูกฟ้องร้องข้อหานี้เช่นกัน ความผิดนี้มีการพิจารณาคดีครั้งแรกในวันที่ 16 กรกฎาคม

นายคิมกล่าวว่า “ผมขอโทษผู้เสียหาย และสำนึกผิดต่อการกระทำของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อหาบางส่วนที่ไม่ถูกต้อง ผมอยากจะชี้แจงสิ่งที่ผมถูกตั้งข้อหาอย่างไม่ถูกต้องให้แก่ศาลได้พิจารณา” จองจุนยองบอกว่าเขาก็รู้สึกเช่นเดียวกัน

ทนายความของจองจุนยองได้โต้เถียงว่า “เราขอยอมรับในความผิดคดีถ่ายภาพผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้กระทำหรือคิดวางแผนร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราร่วมกับจำเลยคนอื่นเลย ความสัมพันธ์ทางเพศที่เกิดขึ้นเกิดจากการยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย และผู้เสียหายไม่ได้หมดสติหรือต่อต้าน ข้อความในแชท KakaoTalk เอามาเป็นหลักฐานไม่ได้ เพราะว่าได้มาอย่างผิดกฎหมายเช่นกัน”

ทนายความของชเวจงฮุนกล่าวว่า “จากข้อหาที่กล่าวหาชเวจงฮุนคนเดียว เขาได้พบกับผู้เสียหายบริเวณระเบียง แต่ไม่ได้บังคับที่จะกอดหรือจูบเธอ ส่วนข้อหารวมกับคนอื่น จำเลยไมได้วางแผนใดใดร่วมกัน และผู้เสียกายก็ไม่ได้อยู่ในสภาวะที่ปฏิเสธไม่ได้ในขณะเกิดเหตุ จากความทรงจำของชเวจงฮุน ตอนนั้นไม่มีความสัมพันธ์ทางเพศเกิดขึ้น เรื่องนี้แตกต่างกับคำให้การของจองจุนยองเล็กน้อย แต่ถึงจะมีความสัมพันธ์ทางเพศเกิดขึ้นจริง แต่ถึงอย่างไรผู้เสียหายก็อยู่ในสภาพที่สามารถป้องกันตัวเองได้อยู่ดี”

ชเวจงฮุนกล่าวว่า “ผมเสียใจที่ทำให้มีข่าวเสียหายเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมไม่ได้ใช้กำลังเพื่อข่มขืนหรือมีความสัมพันธ์ทางเพศอย่างไม่เหมาะสมกับผู้เสียหาย และผมไม่เคยวางแผนกระทำความผิดใดใดเลย”

สำหรับการพิจารณาคดีครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นอย่างเป็นส่วนตัว ในวันที่ 19 สิงหาคม ผู้เสียหายจะเข้าร่วมการพิจารณาคดีในครั้งต่อไปด้วย ในฐานะพยาน

ที่มา (1) (2)

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X