ทีมงานซีรีส์ Encounter และ Hotel Del Luna แจ้งว่าพวกเขายังไม่ได้รับค่าจ้างตั้งแต่ปีที่แล้ว
2019-07-16 11:51:06
Advertisement
Pyramid Game

 

ทีมงานจากช่องซีรีส์ชื่อดัง tvN แจ้งว่ายังไม่ได้รับเงินค่าจ้างใดใด

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ได้มีผู้ตั้งโพสต์โดยมีชื่อหัวข้อว่า ทีมงาน Hotel Del Luna จ่ายเงิน 22.5 ล้านวอน หรือประมาณ 19,100 เหรียญสหรัฐ

ซึ่งในโพสต์ดังกล่าวมีรายละเอียดว่า “นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ เป็นเวลาแปดเดือนดว่าที่เขาและเพื่อนยังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ซึ่งคิดเป็นราวๆ 22.5 ล้านวอน”

และยังโพสต์ต่ออีกว่า “ในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคมของปีแล้วก่อนที่จะเริ่มงานซีรีส์ Encounter ฉันทำงานอยู่ในบริษัทเว็บดราม่าเล็กๆ ฉันถูกเบี้ยวค่าจ้าง จ่ายค่าจ้างช้า ขืนฉันทำต่อไปฉันก็คงยังไม่ได้เงิน ฉันจึงตัดสินใจลาออก”

ผู้โพสต์เองยังได้เผยอีกว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้เข้าร้องต่อกรมแรงงาน (MOEL) ซึ่งทางผู้บริหาร The Human Art ได้ขอให้เธอยกเลิกรายงานที่เข้าร้องนี้ พร้อมทั้งแจ้งว่าจะจ่ายค่าจ้างคืนให้ไม่เดือนเมษายนหรือพฤษภาคม แต่อย่างไรก็ตามผู้โพสต์ของปฏิเสธคำขอร้องนั้นเพราะไม่เคยได้รับค่าจ้างและไม่ขอเชื่อใจผู้บริหารท่านนี้อีก

ทั้งนี้ยังมีการเปิดเผยบทสนทนาระหว่างผู้โพสต์กับผู้บริหาร The Human Art

ผู้โพสต์ส่งข้อความไปว่า “คุณจะจ่ายเงินให้ฉันเดือนนี้จริงๆ ใช่มั้ย แล้วเมื่อไหร่”

ผู้บริหารได้ตอบกลับว่า “ให้ฉันบอกอะไรคุณสักอย่าง ถ้าคุณรายงานเรื่องนี้กับ MOEL ฉันขอให้คุณยกเลิก แต่คุณบอกเองว่าจะไม่ยอมรับข้อตกลงนั้น ดังนั้นผมจะรายงานกับทางทีมว่าจะจ่ายเงินให้คุณล่าช้า เมื่อคุณไม่ร่วมมือ เราก็ไม่ร่วมมือกับคุณด้วย”

ผู้โพสต์ยังกล่าวว่า ทีมงานนี้เป็นทีมงานชุดเดียวกับเรื่อง Hotel Del Luna ซึ่งเพื่อนของฉันเคยทำงานที่นั่น เคราะห์ร้ายกว่านั้นเธอป่วยเป็นโรคร้ายที่ต้องใช้เงินรักษา ซึ่งทางทีมงาน The Human Art ก็จ่ายเงินให้เธอล่าช้าเป็นเวลาแปดเดือนด้วยกัน

และจากแหล่งข่าว tvN เองได้เปิดเผยว่า “ทางทีมงาน Encounter ได้จ่ายเงินให้กับพนักงานแล้ว ยกเว้นทีมจากบริษัท Human Art ที่ยังไม่จ่ายเงินพนักงาน พวกเราจะส่งคำเตือนไปยังทางบริษัทเพื่อให้แก้ไขข้อผิดพลาดนี้ให้รวดเร็วมากที่สุด”

รับชม ซีรีส์เกาหลี Hotel Del Luna ได้ที่นี่ 
https://bit.ly/2LnGcqB

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X