คอนเสิร์ต “เอ็นฟลายอิ้ง” เต็มอิ่มสองชั่วโมงกว่า ความสนุก สุดมันส์ ระเบิดความฟินเกินพิกัด ได้ใจไปเต็ม 1,500 ดวง!!
2019-07-02 13:10:38
Advertisement
Pyramid Game

กลับมาสร้างความสุขปลุกความสนุกให้กับเอ็นเฟียไทย (N.Fia : ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของ “เอ็น.ฟลายอิ้ง”) อีกครั้งกับการร่ายมนต์สะกดใจด้วยเสียงเพลงของ อี ซึงฮยอบ (Lee Seung Hyub : หัวหน้าวง, ร้องนำ, แร็ปเปอร์, กีต้าร์, เปียโน), ชา ฮุน (Cha Hun : กีต้าร์), คิม แจฮยอน (Kim Jae Hyun : กลอง) และ ยู ฮเวซึง (Yoo Hwe Seung : นักร้องเสียงหลัก) สี่หนุ่มจาก “เอ็น.ฟลายอิ้ง” (N.Flying) ใน “2019 เอ็น.ฟลายอิ้ง ไลฟ์ ‘อัพ ออล ไนท์’ อิน แบงคอก” (2019 N.Flying Live ‘Up All Night’ in Bangkok) คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยที่ผู้จัดใจดี “อะชิ แอคทิเวชั่น” (A CHI ACTIVATION) และบริษัท “ชาณ แอคทิเวชั่น จำกัด” (CHAN ACTIVATION CO., LTD.) จัดให้แบบฟินจนจุกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ณ อัลตร้า อารีน่า ชั้น 6 ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี

และก่อนจะไประเบิดความมันส์ในคอนเสิร์ต ทั้งสี่หนุ่มก็ขอวอร์มอัพให้ใจอุ่นกับการแถลงข่าวที่บอกเล่าเรื่องต่างๆ ของพวกเขาอย่างเป็นกันเอ๊งกันเองชนิดที่ว่ากวาดคะแนนความเอ็นดูจากพี่ๆ สื่อมวลชนและเหล่าแฟนคลับที่โชคดีไปได้อย่างถล่มทลายเพราะความร่าเริงลั้นลาแอนด์สดใสตามสไตล์ N.Flying ทั้งครั้งนี้พวกเขายังพลัสความสุขไปกับข่าวดีที่บัตรคอนเสิร์ตครั้งนี้มีสเตตัส Sold Out!!! ซึงฮยอบ เผยว่า “เนื่องจากปีที่แล้วพวกเราได้มาร่วมสนุกกับ N.Fia ไทยครั้งหนึ่งแล้ว แต่ในรอบหนึ่งปี N.Fia ก็มอบความรักให้กับพวกเรามากมาย ทำให้พวกเราได้กลับมา เราเลยเตรียมเพลงที่สนุกสนานเพื่อมาให้แฟนๆได้ร่วมสนุกในวันนี้ รู้สึกมีความสุขมากๆครับ”

นอกจากนี้ยังบอกความในใจหลังจากเพลง Rooftop ของพวกเขาได้อันดับ 1 ในรายการเพลง ซึ่งทำให้ N.Flying ถึงกับหลั่งน้ำตาที่ความพยายามของเขาสัมฤทธิ์ผล แจฮยอน กับ ซึงฮยอบ เล่าย้อนความรู้สึกในวันนั้นให้ฟังว่า “วินาทีนั้นมีสองอย่างที่นึกขึ้นมาได้ทันทีก็คือครอบครัวและ N.Fia ที่รอมานาน ทุกคนคอยเชียร์และคอยให้กำลังใจเรามาตลอด พอได้รางวัลก็เลยรู้สึกว่าเป้าหมายมันมาถึงสักที ช่วงเวลานั้นมันเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนรอและอยู่กับพวกเราโดยที่เกิดเรื่องราวมากมาย การที่ N.Fia อยู่กับเราโดยที่เราไม่ได้เป็นศิลปินที่ให้ความมั่นคงหรือมั่นใจอะไรให้กับแฟนคลับของเราเลยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้รู้สึกว่าถึงแม้ว่าพวกเราจะเป็นอย่างนี้ก็ยังมีคนคอยอยู่ข้างเรา ให้กำลังใจเรา ทำให้รู้สึกว่าเราต้องพัฒนาและสร้างผลงานดีๆ เป็นการตอบแทนให้แก่แฟนๆ ทุกคนครับ” แถมหยอดลูกอ้อนอีกนิดว่า “ขอให้ทุกคนรักพวกเราด้วยนะครับ”

ผ่านความซึ้งไปแล้วก็มาพบกับความบันเทิงกับคำถามถึงสองหนุ่ม แจฮยอน และ ชาฮุน ที่มีจับคู่กับทำแชนแนล2IDIOTS ในคอนเซ็ปท์ สุดแปลกแหวกแนวไม่เน้นหล่อ!! โดยอีพีที่น่าสนใจเมื่อไม่นานมานี้ก็คือการรีวิวของกินเล่นแบบไทยๆ ทั้งเครื่องดื่มชูกำลัง มะขามคลุก ทุเรียนอบกรอบ ชาระบาย เรียกว่าเลือกมาแต่ละอย่างได้ว้าวจนคนไทยสงสัยเลยเกิดคำถามว่าตอนนั้นพวกเขาคิดอะไรถึงเลือกสิ่งเหล่านี้!! ชาฮุน ตอบข้อสงสัยว่า “ตอนนั้นคุยกันว่าเราจะเอา

คอนเท้นต์อะไรกันดี สุดท้ายก็ตกลงกันว่ามาลองชิมของว่างของแต่ละประเทศกันดู ไล่ไปทีละประเทศจนถึงประเทศไทยซึ่งได้ของว่างมารีวิว จะว่าของว่างก็ไม่เชิงเพราะมีเครื่องดื่มชูกำลังด้วย แต่เพราะดื่มเครื่องดื่มชูกำลังนี่แหละครับทำให้มีกำลังถ่ายคลิปต่อไป ส่วนทุเรียนก็คือปกติผมก็ชอบทานทุเรียนนะครับ แต่ว่าทุเรียนอบกรอบนี่เป็นของว่างที่มีคาแร็กเตอร์ชัดและแปลกดีครับ” ซึ่ง แจฮยอน ก็ขอรำลึกถึงทุเรียนด้วยว่า “ชาฮุนเค้าบอกว่าจริงๆ ทุเรียนมันอร่อยมากนะ แต่ตอนผมดมดูผมว่ามันไม่ใช่อะ แต่เค้าก็ยืนยันว่าอร่อย ผมก็เลยลองกินดู มันเป็นรสชาติที่ไม่เคยกินมาก่อนจริงๆครับ บอกไม่ถูกว่ามันเป็นยังไง” เมื่อถาม ซึงฮยอบ เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้ทานด้วย ส่วน ฮเวซึง บอกว่าเขาเคยทานทุเรียนแบบลูกๆ แต่ไม่เคยลองแบบอบกรอบ แจฮยอน จึงการันตีว่า “ผมว่าฮเวซึงน่าจะชอบมาก แต่พี่ซึงฮยอบนี่ผมไม่รู้นะ” ซึงฮยอบ ก็เลยบอกเองว่าชอบน้ำแตงโมปั่นแล้วตอนนี้ก็อยากดื่มมากด้วย ช่วงปิดท้ายการแถลงข่าวมีการขอให้นิยามของคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า “พวกเราจะทำให้เวทีหวานแบบแตงโมปั่น อร่อยและมีความสุขเหมือนได้กินปูผัดผงกะหรี่ แปลกใหม่เหมือนทุเรียนอบกรอบและจะเตรียมการแสดงที่สว่างไสวเป็นประกายเหมือน N.Fia ของพวกเราครับ” ... นี่แค่นิยามก็กรี๊ดกันสนั่นแล้ว

และแล้วก็ถึงค่ำคืนความมันส์ตามคำนิยาม!!ที่บอกไว้ โดยทันทีที่คอนเสิร์ตเปิดตัว ซึงฮยอบ , แจฮยอน, ชาฮุน และ ฮเวซึง ร่วมด้วย “ซอดงซอง (อดีตสมาชิกวง HONEYST)” มือเบสเฉพาะกิจของคอนเสิร์ตครั้งนี้ก้าวออกมาจากข้างเวทีก็ได้รับเสียงกรี๊ดอย่างร้อนแรงจากแฟนๆ 1,500 คนกับหัวใจ 1,500 ดวงที่พร้อมอยู่เคียงข้างและเป็นพลังให้พวกเขาตลอดการเดินทางครั้งนี้ เมื่อทุกคนเข้าประจำที่คลอด้วยเสียงอินโทรอันเป็นสัญญาณที่ทุกคนต่างรู้กันว่า “ความมันส์” กำลังจะเริ่มต้นขึ้น แล้วจังหวะเพลง “Up All Night” ก็ดังกระหึ่ม เมื่อลีดเดอร์คนดี “ซึงฮยอบ” ตะโกนว่า Make Some Noise มาแล้ว นาทีนี้ก็จัดไปสิคะ...เรื่องพลังเสียงกรี๊ดไว้ใจไทยแฟนได้เลย เมื่อขอเสียงมา..ก็ส่งเสียงไป ไม่โกงแน่นอน!!

เปิดฉากเพลงแรกว่าพีคแล้วเพลงที่สองยังพีคขึ้นได้อีกกับเสียงร้องเพลงหนักแน่นของ ชาฮุน แร็ปที่ดุดันของ ซึงฮยอบ โดยเสียงกีต้าร์ขั้นเทพของ ชาฮุน ผสานเสียงจังหวะกลองทรงพลังจากฝีมือ แจฮยอน กับเสียงเบสแน่นๆ จาก ดงซอง ในเพลง “R U Ready?” ทำให้ทุกคนร่วมใจลุกขึ้นปรบมือและโยกตัวไปตามจังหวะ ก่อนจะมันส์กันต่อกับเพลง Preview เรียกว่าแค่เปิดตัวก็จัดหนักเน้นๆ กับดนตรีตึ้บๆกระแทกใจกันเลย ก่อนจะบอกให้เอ็นเฟียไทยนั่งพักชาร์ตพลังกับการทักทายแนะนำตัวเป็นภาษาไทยทีละคน ปรากฏว่าน้องเล็กฮเวซึง!! มีความต่าง..เพราะแนะนำตัวด้วยชื่อที่แฟนๆ ตั้งให้ว่า “สวัสดีครับ ผมชื่อ ‘ก้อน’ ครับ” ทำเอา N.Fia ฮาครืนกับความน่ารักของน้องก้อน จากนั้น ซึงฮยอบ ได้ย้อนความทรงจำของเขาที่มีต่อแฟนๆ ชาวไทยว่า “ที่นี่คือที่ที่เราเคยพบกัน ทุกคนรอเรานานมั้ยครับ เราคิดถึงทุกคนมากจริงๆ ครับ” ตามด้วย แจฮยอน บอกว่าตอนอยู่เกาหลีเขาคิดถึงความทรงจำที่เมืองไทยมาก แล้วก็คิดถึงความอร่อยของปูผัดผงกะหรี่ที่เคยได้ทานด้วย และ “วันนี้เราเตรียมสิ่งต่างๆ มามากมายเพื่อสร้างความทรงจำดีๆให้กับทุกคน” แล้ว ซึงฮยอบ ก็บอกกับแฟนๆให้ยืนขึ้นกลับสู่โหมดโยกให้สุดกันอีก จากนั้นเพลงจังหวะเร้าใจอย่าง ANYWAY , Lovefool (พัล บุล ชุล) และ Knock Knock ก็ร่ายยาวมา ปรากฏว่ารีแอคชั่นของN.Fia สร้างความประทับใจให้กับหนุ่มๆจนเอ่ยปากชมว่า..”ทุกคน

ร้อนแรงมาก ทุกครั้งที่มากรุงเทพฯ ก็สัมผัสได้ถึงความร้อนแรงของแฟนๆ ตลอดเลยครับ ได้ยินเสียงเชียร์ในวันนี้ก็รู้เลยครับว่าทุกคนรอคอยที่จะมาพบเราในวันนี้” แล้วน้องก้อน ฮเวซึง หยอดต่ออีกนิดว่าความร้อนแรงของแฟนๆ ในวันนี้ทำให้เขาหายหนาวไปเลย และตบท้ายกับภาษาไทยว่า “ไทยเอ็นเฟียคิดถึงจังเลย” ชาฮุน ขอบ้าง “ไทยเอ็นเฟียสุดยอด” แจฮยอน เผยรอยยิ้มพร้อมคำว่า “รักนะจุ๊บๆ” เป็นการโชว์สกิลภาษาไทยไปพร้อมกับเสียงกรี๊ด!!!

จากนั้นหนุ่มๆได้เผยว่าในช่วงที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้นกับพวกเขา แต่เพราะมี N.Fia อยู่ข้างๆ จึงทำให้ เอ็น.ฟลายอิ้ง มีกำลังใจที่จะสู้และเดินต่อมาจนถึงวันนี้ “ขอบคุณครับ” ว่าแล้วพวกเขาก็จัดเพลงที่ทำให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความรู้สึกใน ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ของเกาหลีตอบแทน เริ่มจากเพลงช้าๆมีความหมายลึกซึ้ง Like a Flower (กด), Crossroad (คล มก กิล เอ ซอ) และ Spring Memories (พม อี บู ชี เก) ที่ ฮเวซึง ขอให้ทุกคนช่วยเปิดไฟมือถือ มาโหมดนี้เลยทำให้แฟนๆใจละลายกับสายตาของ ซึงฮยอบ หัวใจผลิบานจากรอยยิ้มของ แจฮยอน ใจหวิวเหมือนสายลมพัดผ่านกับเสียงกีตาร์โปร่งของ ชาฮุน และอบอุ่นด้วยน้ำเสียงของ ฮเวซึง ท่ามกลางแสงสีชมพูสีขาวมากมายที่ทอประกายระยิบระยับทั่วทั้งฮอลล์จากแฟนๆ ยิ่งทำให้ช่วงเวลานี้สุดแสนจะโรแมนติกติดปีกบินทะลุจักรวาลล่องไปในอวกาศ.....ก่อนจะจัดของขวัญสุดพิเศษมอบต่ออีกชุดกับเพลงไทยยอดฮิตอย่าง “ลา ลา ลอย” ที่แม้จะร้องน้อยแต่ฟินมากเลยนะ!!

หลังจากบินล่องท่องอวกาศเรียบร้อยหนุ่มๆก็กระชากฟีลกลับโลกชาวร็อกในเมดเล่ย์ สี่เพลงบีทหนักแน่นของ Queen วงร็อกในตำนานจากฝั่งอังกฤษที่ปลุกอะดรีนาลีนของทุกคนให้เดือดพล่านกัน ซึงฮยอบ โดดมาเล่นคีย์บอร์ด อาทิเพลง We Will Rock You, We Are The Champions ฯ ไหนๆเครื่องติดฟีลมา เลยลุยกันต่อกับเพลง Flowerwork (พุล โน รี), Endless Summer , How R U Today? และ Rooftop (อก ทับ ปัง) เพลงที่เนรมิตให้ฮอลล์เหมือนดั่งทะเลดวงดาวระยิบระยับสวยงามขึ้นอีกครั้ง โดยเหล่าเอ็นเฟียพร้อมใจมอบให้กับ N.Flying แน่นอนว่าพวกเขาสัมผัสได้ถึงความตั้งใจนี้ ทำให้ ฮเวซึง เผยความรู้สึกในใจออกมาว่า “เวลาเห็นแบบนี้มันทำให้อบอุ่นใจมากเลย สำหรับผมแล้วถึงจะไม่มีดวงดาว ทุกคนก็ระยิบระยับเปล่งประกายในสายตาเราอยู่แล้วล่ะครับ” และ “ วันนี้จะเป็นชิ้นส่วนความทรงจำอีกหนึ่งชิ้นของผมจะไม่มีวันลืมเลยครับ” ชาฮุน เสริม ตามด้วย แจฮยอน บอกว่า “วันนี้เป็นวันที่ผมรู้สึกขอบคุณมากเลยครับ คัมซาฮันนีดา , แต๊งกิ้ว, ขอบคุณครับ, อาริกาโตะโกไซมัส, เซี่ยะเซี่ยะ ปกติเรามีโอกาสพูดคำขอบคุณในรายการทีวี หรือไลฟ์ แต่วันนี้เราสามารถสื่อสารกับทุกคนได้โดยตรง ผมอยากทำสิ่งนี้มานานแล้วครับ” ว่าแล้วก็ตะโกนออกมาดังๆโดยไม่ผ่านไมค์ “ขอบคุณครับ” มาถึง ซึงฮยอบ “ไม่ว่าที่ไหนที่เราไปแล้วได้เห็น N.Fia ร้องเพลงไปด้วยกันมันทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นนักร้องเลยล่ะครับ ขอบคุณที่มอบความประทับใจให้เรามาตลอด ตอนนี้เวลาครึ่งปีแรกก็ผ่านไปแล้วนะครับ อะไรไม่ดีก็ทิ้งมันไปในวันนี้ที่นี่ เพื่อรับสิ่งดีๆในครึ่งปีหลังกันนะครับ Let’s go!!”

แล้วก็ได้เวลาสนุกสุดเหวี่ยงกันต่อกับ Leave It (นวา), The Real (ชิน จา กา นา ทา นัด ตะ) เป็นเพลงปิดท้ายก่อนที่หนุ่มๆจะโบกมือลากัน ซึ่งแน่นอนว่าเหล่าเอ็นเฟียไม่มียอมเสียงตะโกน N.Flying ดังกระหึ่มเป็นระยะ แล้วพวกเขาก็กลับมาบนเวทีอีกครั้งตามเสียง Encore จัดหนักใส่พลังไม่ยั้งกับเพลง Say Goodbye (จาน แฮ) , Hot Potato และDon’t Forget This (คือ รอ นี กา อู รี) ซึ่งในเพลงนี้เหล่าเอ็นเฟียพร้อมใจถือป้ายที่มีข้อความว่า “?? ???? ??? ??? ??? ? ?? ... เพียงได้อยู่กับคุณก็เป็นความทรงจำที่มีค่าเสมอ” จัดมาแบบนี้หนุ่มๆถึงกับเอ่ยปากขอเก็บภาพเป็นที่ระลึกแบบจัดเต็มทุกมุม ก่อนจะจัดเต็ม Double Encore ให้กับเหล่าเอ็นเฟียอีก 2 เพลง Just One Day และ Fall With You พร้อมส่งท้ายกับคำขอบคุณของพวกเขาแบบเรียงตัว เริ่มจาก น้องเล็กฮเวซึง “วันนี้เราสนุกมากเลยครับ หวังว่าจะมีโอกาสให้เวลาร่วมกันอย่างใกล้ชิดแบบนี้อีกบ่อยๆนะครับ เราจะไม่ลืมวันนี้ ไม่ลืม N.Fia ที่ส่งเสียงเชียร์เป็นกำลังใจให้เราด้วยความรัก ขอบคุณมากจริงๆแล้วก็รักมากๆด้วยครับ” ตามด้วย ชาฮุน “การได้กลับมาเจอและใช้เวลาร่วมกันกับ N.Fia ในสถานที่เดิมที่เราได้เจอกันเมื่อปีก่อนมันทำให้ผมมีความสุขมาก ถ้าทุกคนคิดเหมือนผมๆ ก็ไม่ต้องการอะไรไปมากกว่านี้แล้วครับ เราจะเป็นแบนด์ที่ดีและรักษาผลงานเพลงให้ดีเพื่อให้ความทรงจำในวันนี้เป็นหนึ่งในความทรงจำอีกมากมายในอนาคตที่เรามีร่วมกันครับ” มาถึง แจฮยอน “ผมตีกลองมาตั้งแต่เด็กและแล้วก็มีความฝันหลายอย่าง แต่ไม่เคยคาดคิดถึงบรรยากาศแบบในวันนี้มาก่อนเลยครับ มันจะเป็นความทรงจำ ความสุขและบรรยากาศที่ผมไม่อาจจะลืมได้ ที่หัวใจ 1500 ดวงช่วยกันสร้างและมอบให้ผม ผมขอขอบคุณมากๆ เลยครับ หวังว่าเราจะได้ใช้เวลาร่วมกันตลอดไปนะครับ” ตบท้ายกับ ซึงฮยอบ แบบสั้นแต่ได้ใจN.Fia มากสุดๆ “การได้มาเจอทุกคนในวันนี้ผมรู้สึกดีและมีความสุขมากครับ” จากนั้นก็ส่งจูบมาให้แบบรัวๆ!! นอกจากนี้หนุ่มๆยังทำโปสการ์ดที่เขียนความในใจให้ เอ็นเฟียชาวไทยมอบเป็นที่ระลึกให้กับทุกคนด้วย...เล่นจัดหนักจัดเต็มสองชั่วโมงกว่าแบบนี้หัวใจเอ็นเฟีย 1,500 ดวง ประกาศพร้อมบินตามไปทุกทีจ้า

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X