ตำรวจเปิดเผยผลการสืบสวนซึงริ ระบุว่ายังไม่มีหลักฐานหนักแน่นพอ+ความเห็นชาวเน็ต
2019-06-30 20:42:50
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากผ่านมา 147 วัน ตำรวจประจำกรุงโซลได้ทำการสืบสวนกรณีของ ซึงริ (Seungri) ซึ่งเกี่ยวข้องกับคลับ 'Burning Sun' เสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้เปิดเผยผลการสืบสวน

ตัวแทนของตำรวจนครบาลโซลได้เปิดเผยผลการสืบสวนเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ความว่า:

  • ตำรวจได้ส่งต่อผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ทั้งหมด 40 คนให้แก่อัยการ เพื่อสอบสสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องอาชญากรรมทางเพศ, การฉ้อโกงเงินจากกองทุนของคลับ 'Burning Sun' และ การตัดสินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมีสารวัตรยุนและซึงริเป็นผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

  • 8 คน ใน 40 คนถูกส่งต่อเนนื่องจากต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับความผิดฐานฉ้อโกง ได้แก่ มาดามลิน ซาโม (อายุ 44 ปี) นักลงทุนชาวไต้หวัน, ซึงริ (อายุ 29 ปี), ยูอินซอก ซีอีโอของ Yuri Holdings (อายุ 34 ปี), ยูคยูกอน (อายุ 49 ปี)

  • อีกจำนวน 21 คน รวมซึงริด้วย ถูกส่งต่อให้อัยการในความผิดเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี

  • สำหรับข้อกล่าวหาเกี่ยวกับกิจกรรมผิดกฎหมายในคลับย่านกังนัมอย่าง คลับ Arena และข้อกล่าวหาว่าซึงริได้จัดหาบุคคลเพื่อค้าบริการในปาร์ตี้วันเกิดของเขาที่ปาลาวัน รวมถึงข้อกล่าวหาที่มีต่อยางฮยอนซอกว่าได้จัดหาหญิงสาวเพื่อค้าบริการแก่นักธุรกิจ โจ โลว์ เมื่อ กรกฎาคม ปี 2016 นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนและยังไม่ได้ข้อสรุป

สำหรับเรื่องของ มาดาม ลิน ซาโม (Madame Lin Samo) ตำรวจระบุว่าเธอเกี่ยวข้องกับซึงริในการวางแผนฉ้อโกง โดยเขาได้วางแผนเป็นการส่วนตัวกับเธอ คำให้การระหว่างสืบสวนระบุว่า ตั้งแต่คลับ Burning Sun มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 พวกเขาวางแผนว่า ‘แบ่งผลกำไร’ กันในเดือนพฤษภาคม ปีเดียวกันนั้นเอง ตำรวจอธิบายว่า “ลิน ซาโม ได้รับส่วนแบ่งของเธอผ่านบัญชีที่เธอเช่ามา โดยบัญชีนั้นเปิดโดยใช้ชื่อปลอม Yuri Holdings ยอมรับว่าได้ระบุว่าเงินจำนวนนี้เป็น ‘ค่าธรรมเนียม’ ในการให้คำปรึกษาแก่คลับ Burning Sun แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น”

นอกจากนี้ยังมี นายอัน ผู้ชาวยของ มาดามลิน ซึ่งได้รับเงินดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็น ‘เงินเดือนของกรรมการผู้จัดการ’ ซึ่งเงินได้ถูกจ่ายไปยัง 15 บัญชี แต่ละบัญชีใช้ชื่อปลอมหลายชื่อในการเปิด ซึงริยังได้เรียกมาดามลิน มาคุยเป็นการส่วนตัวเพื่อยืนยันว่า นายอัน ได้รับส่วนแบ่งไปยังบัญชีที่ใช้ชื่อปลอมเหล่านั้นแล้วหรือไม่ “ดูเหมือนว่า ซึงริ จะเป็นคนสั่งให้ทำลายหลักฐาน ระหว่างการสืบสวน ผู้ต้องสงสัยคนอื่นได้สารภาพว่า ‘ซึงริสั่งให้พวกเขาทำลายหลักฐาน โดยบอกให้พังโทรศัพท์มือถือ หลังจากตำรวจเปิดเผยว่าจะเริ่มทำการสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องภาพแอบถ่ายในแชท Katalk” เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผู้ต้องสงสัยพูดตรงกัน หนึ่งในนั้นคือ ยูอินซอก ซีอีโอบริษัท Yuri Holdings

ตำรวจได้พูดถึงคดีของคลับ 'Burning Sun' ว่า “เราคิดว่าซึงริน่าจะทำหน้าที่หลักในการบริหารจัดการคลับ Burning Sun ในฐานะผู้ก่อตั้ง เรื่องการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับ Junwon Industries, Yuri Holdings และ Burning Sun ต่างเกี่ยวข้องกับซึงริ สำหรับเรื่องนี้เรายังไม่มีหลักฐานหนักแน่นพออย่างรายละเอียดการโยกย้ายเงินจากสมุดธนาคาร ทำให้เป็นเรื่องยากในการสรุปเรื่องการฉ้อโกงหากซึงริไม่ยอมสารภาพ แต่หากมองจากหลักฐานแวดล้อมแล้ว เราจึงเชื่อว่าซึงริมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้”

สำหรับข้างล่างคือข้อหาของซึงริ ที่ตำรวจส่งต่อให้กับอัยการ:

1. บริการทางเพศ [ซื้อบริการทางเพศ] - ตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2015 - มกราคม 2016

2. ตัวกลางจัดหาบุคคลเพื่อค้าประเวณี - ตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2015 - มกราคม 2016

3. ฉ้อโกงเงินจากธุรกิจเพื่อว่าจ้างตัวแทนทางกฎหมาย

4. ฉ้อโกงเงินจากกองทุนคลับ Burning Sun

5. ยุยงให้มีการทำลายหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี [อ้างอิงจากข้อความใน Katalk ของ จองจุนยอง]

6. ฝ่าฝืน พรบ. คดีพิเศษเกี่ยวกับการลงโทษทางอาชญากรรมทางเพศ

7. ละเมิด พรบ. สุขาภิบาลอาหาร [จากคดีเกี่ยวกับคลับ Monkey Museum]

ซึงริยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และดูเหมือนว่าในหลายข้อหาตำรวจมีแค่เพียงหลักฐานแวดล้อมเท่านั้น

ตำรวจไม่มีหลักฐานใดเลยที่สามารถยืนยันข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการสมรู้ร่วมคิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า:

[+2,111, -10] สรุปว่า 5 เดือนที่ผ่านมาทำอะไรกันบ้าง?

[+1,112, -18] ฉันว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้จริงๆคือ ยุนจองคยอง และคนที่มีอำนาจมากกว่าเขา...ทำให้ทุกอย่างมาจบลงที่ซึงริแบบนี้ไงล่ะ

[+542, -9] ความจริงคือ คดีของ Burning Sun หลักๆแล้ว ก็คือการเกี่ยวข้องกับตำรวจนี่ล่ะ สิ่งที่พวกเขาต้องทำคือ ฟ้องร้องสารวัตรยุน และ นายยู ฐานสมรู้ร่วมคิดเรื่องการค้าบริการทางเพศ นายยู ก็ยอมสารภาพเรื่องนี้แล้วหลังจากปรึกษากับซึงริ อัยการต้องทำอะไรที่ตำรวจไม่ได้ และคุมตัวซึงริซะ เขาจะได้ไม่ทำลายหลักฐานทั้งหมด

[+41, -0] ถ้าบอกว่าหลักฐานเชื่อถือได้ ทำไมไม่จับกุมเขาล่ะ?

[+17, -0] เอาจริงดิ อันนี้คือทำงานเสร็จแล้ว? ถามจริงว่าได้ทำอะไรไปบ้าง?

ทีมา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X