ทัศนคติและความคิดของชูก้า (Suga) วง BTS ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับคุณ
2019-06-24 10:31:48
Advertisement
คลิก!!!

ชูก้า (Suga) สมาชิกวง บีทีเอส (BTS) เป็นคนที่ตรงไปตรงมา, เท่, สงบ และเป็นอีกคนที่เข้าใจความหมายของทุกสิ่งรอบตัวอย่างลึกซึ้ง เขาแสดงทัศนคติในการเข้าใจโลกของตนเองผ่านการสัมภาษณ์หลายครั้ง และแน่นอนว่าความคิดของเขาเหล่านี้สามารถนำทางใครหลายคนที่ชีวิตตอนนั้นกำลังเจอปัญหาที่แก้ไม่ตก และไม่เข้าใจ

ลองไปดูว่าชูก้าเคยพูดอะไรไว้บ้าง และคุณอาจจะนำความคิดของเขาไปปรับใช้ในชีวิตของตัวเองได้

พยายามทำทุกวันให้ดีขึ้น อย่าตั้งคำว่า ‘พอ’ ขึ้นมาเพื่อหยุดพัฒนาตัวเอง

“สำหรับคนทั่วไป ในชีวิตหนึ่ง เราอาจเจอคนได้แค่ไม่กี่ร้อยคน แต่สำหรับผม ผมได้สิทธิพิเศษที่ได้มาเจอกับผู้คนเป็นหมื่นคนตอนที่พวกเขามาดูผมแสดง ผู้รู้สึกภูมิใจในสิ่งนี้ และไม่เคยจะมีเวลาใดที่ผมบอกตัวเองว่า “คุณทำได้แค่นี้ก็พอแล้ว” หรือ “มันมาพอแล้ว คุณควรพอ” ทุกครั้งที่ผมแสดง ผมมคิดว่านี่คือหน้าที่ทที่ผมต้องทำให้ดี”

ทำงานของคุณให้เต็มที่

“ผมไม่ค่อยแน่ใจกับคำว่า ‘พรสวรรค์’ ผมรู้แค่ว่าเวลาผมทำงานเพลง ผมค่อนข้างจริงจังมาก ปกติแล้วผมเป็นง่ายๆสบายๆ แค่ถ้าเป็นเรื่องดนตรีเมื่อไหร่ ผมจะจริงจังมากทันที เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมให้ความสำคัญ ถ้าผมทำเพลง ผมก็จะทำให้แน่ใจว่าผมทำมันออกมามีคุณภาพ”

ต่อสู้กับคนที่ไม่ชื่นชอบ

“ผมไม่อยากจะเจ็บปวด หรือขุ่นเคืองเพราะเรื่องเหล่านี้ ถ้าผมรู้สึกแบบนั้น ก็เหมือนผมพ่ายแพ้ให้แก่อคติเหล่านั้นไปแล้ว”

ไหล่ที่สามารถพึ่งพิง

“โลกไม่เคยสอนว่าเราควรจะฝันได้เท่าไหร่ ใหญ่ได้แค่ไหน แต่ก็กลับเฝ้าคอยแต่ด่าว่าเมื่อฝันของเรานั้นเล็กเกินไป แต่จำไว้ว่านั่นไม่ใช้ความผิดของคุณ ชีวิตก็มีช่วงที่ยากแบบนี้แหละ ทุกคนต้องมีใครซักคนให้ได้พึ่งพิง เป็นเรื่องปกติมาก เพราะฉะนั้นหากเห็นใครกำลังมีชีวิตที่ยากลำบาก ก็ช่วยเป็นไหล่ให้เขาพักพิงด้วยนะครับ และก็ไม่ต้องกลัวจะขอความช่วยเหลือจากคนอื่นด้วย นี่คือเหตุผลเดียวที่ผมเริ่มทำเพลง เพราะว่าผมอยากให้เพลงของผมเป็นพลังให้กับผู้คน”

ที่มา https://www.kpopmap.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X