เมื่อจีมิน BTS รู้ว่าโรงเรียนประถมเก่าของเขาจะปิดตัวลง เขาจึงได้ทำเรื่องที่น่ายินดีเพื่อนักเรียนที่เหลืออยู่
2019-06-22 11:50:48
Advertisement
คลิก!!!

แฟนๆทราบกันดีอยู่แล้วว่า จีมิน (Jimin) BTS เติบโตขึ้นที่ปูซาน ที่ๆเขามีความทรงจำในวัยเด็กมากมาย

Hoedong Elementary School เป็นโรงเรียนประถมเก่าของจีมิน ที่ซึ่งครั้งหนึ่งเขาและเพื่อนๆวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนานในที่แห่งนี้

แต่เดิมโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่ได้รับความนิยมในท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม หลายปีที่ผ่านมาโรงเรียนประสบปัญหาจำนวนคุณครูที่ไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียนในโรงเรียน จึงทำให้ปริมาณของเด็กลดลงตามไปด้วย

ดังนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 โรงเรียนแห่งนี้จึงต้องปิดตัวลง

บวกกับในเมืองดังกล่าว การขยายตัวของบริษัทและธุรกิจมีปริมาณลดลงเรื่อยๆ จึงส่งผลกระทบต่อโรงเรียนหลายๆแห่งในเมืองที่จีมินเคยอาศัยอยู่ในขณะนี้

สารคดีล่าสุดของโทรทัศน์ช่องหนึ่งได้กลับไปเยี่ยมโรงเรียนเก่าของจีมินอีกครั้ง และค้นพบว่าที่แห่งนั้นได้ถูกดัดแปลงและกลายเป็นศูนย์โภชนศึกษาของนักเรียนประถมวัยไปแล้ว

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่สนานเด็กเล่นซึ่งครั้งหนึ่งจีมินเคยวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ได้กลายเป็นที่จอดรถไปแล้ว

Animated GIF - ??„??‰??™??????????????????š??ˆ??‡??›?????™??ƒ??™ GIPHY

การปิดตัวของโรงเรียนไม่ได้เพียงแต่จะทำให้เด็กๆต้องเจอกับเรื่องยากในการปรับตัวเข้าหาโรงเรียนใหม่เท่านั้น แต่คุณครูก็ต้องย้ายถิ่นฐานไปที่แห่งใหม่ ทั้งที่ใช้เวลาหลายปีในการอยู่ร่วมกับชุมชนแห่งนี้ด้วย

เมื่อจีมินได้ยินเรื่องการปิดตัวของโรงเรียนประถม เขาจึงรู้สึกเศร้าใจและต้องการสร้างความเข้มแข็งให้กับนักเรียน

ในพิธีจบการศึกษานักเรียนรุ่นสุดท้ายของโรงเรียน Hoedong Elementary School คุณพ่อของจีมินได้นำอัลบั้มของ BTS ที่มีลายเซ็นไปแจกให้กับนักเรียนทุกคนเป็นของขวัญ

นอกจากนี้จีมินยังได้บริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้เด็กที่จบการศึกษาเพื่อใช้ซื้อชุดนักเรียนมัธยมต้นด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จีมินสนับสนุนบ้านเกิดของเขา เขาเคยบริจาคเงิน 100 ล้านวอนเพื่อช่วยเหลือเด็กๆในปูซานมาแล้ว การกระทำของจีมินบ่งบอกได้ว่าเขามีความรักและความผูกพันกับชุมชนและบ้านเกิดของเขา ซึ่งทางเมืองก็ได้ติดป้ายยกย่องและชื่นชมจีมินอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ที่มา https://www.koreaboo.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X