ยางฮยอนซอก อธิบายเหตุผลว่าทำไม YG จึงกำหนดให้มีการตรวจสารเสพติดของศิลปินเป็นประจำ
2019-06-21 18:27:20
Advertisement
คลิก!!!

รายการ Spotlight ของ อีคยูฮยอนได้ออกอากาศข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับข่าวการเกี่ยวข้องกับยาเสพติดของบริษัท YG Entertainment โดยทางรายการสามารถติดต่อไปยัง ฮันซอฮี (Han Seo Hee) ซึ่งเธอเปิดเผยว่า YG ได้มอบหมายให้ นายคิม ดูแลเรื่องการตรวจสารเสพติดของไอดอลในค่าย

“นายเค มักจะมีชุดตรวจสารเสพติด ติดตัวเขาอยู่ตลอด ซึ่งสามารถตรวจหาชนิดของสารเสพติดที่เสพเข้าไปโดยใช้ปัสสาวะ พวกเขาต้องตรวจสอบสารเสพติด พอรู้ว่าใครได้ผลเป็นบวก ก็ส่งไปกำจัดสารเสพติดออกจากร่างกาย” ฮันซอฮี

ทีมโปรดิวเซอร์ของรายการได้ติดต่อไปยังยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ซึ่งเขาเต็มใจที่จะเปิดเผยเรื่องราวในฝั่งของตนเองเช่นกัน ยางฮยอนซอกได้ตั้งกล้องถ่ายทำในตึกของ YG เขาบอกว่า YG ใช้ชุดตรวจสอบสารเสพติดขั้นสูงซึ่งหาซื้อได้ทั่วไปในสหรัฐฯ

“ตลอด 23 ปีที่ผ่านมา ผมไม่ค่อยได้ตอบโต้สื่อต่างๆมากเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ผมคิดว่าผมควรต้องเปิดเผยความจริงเท่าที่ผมจะทำได้ เพื่อชี้แจงข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง

ค่ายได้ทำการตรวจสอบสารเสพติดจริง และผมก็เข้าร่วมการตรวจสอบนั้นด้วย

สำหรับชุดตรวจฉี่นั้นมีขายทั่วไปอยู่แล้ว เราได้สอบถามผู้รู้หลายท่านและเท่าที่ทราบคือการซื้อชุดตรวจสารเสพติดเหล่านี้ด้วยตนเองไม่ได้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ชุดตรวจสารเสพติดที่เราใช้ไม่ได้มีขายในประเทศ การตรวจสารเสพติดโดยสำนักงานอัยการมีราคาประมาณ 10,000 วอน (ประมาณ 260 บาท) แต่ชุดตรวจสารเสพติดของเรามีราคาประมาณ 50,000 วอน (ประมาณ 1,318 บาท)” – ยางฮยอนซอก

ฮันซอฮีบอกว่า YG จะทดสอบศิลปินทุกคนยกเว้น บิ๊กแบง (BIGBANG)

“พวกเขาไม่ตรวจบิ๊กแบง แต่ iKON และ WINNER ถูกตรวจสารเสพติดมาตั้งแต่พวกเขาเพิ่งเดบิวส์ในปี 2016 ตอนนั้นเองที่ บีไอ (B.I) ได้ผลเป็นบวกจากการใช้กัญชา” - ฮันซอฮี

นอกจากนี้ทางรายการยังได้ติดต่อไปยังบริษัทผู้จัดจำหน่ายชุดตรวจสารเสพติดในเกาหลี ซึ่งบริษัทเปิดเผยว่าการซื้อชุดตรวจสารเสพติดจากร้านค้าทั่วไปในเกาหลีเป็นเรื่องยาก เพราะส่วนใหญ่ชุดตรวจนี้จะมีขายเฉพาะในโรงพยาบาลและหน่วยสืบสวนคดีเท่านั้น

“ส่วนใหญ่เราจะขายให้กับโรงพยาบาลหรือหน่วยสืบสวน ชุดเครื่องมือนี้ถูกจัดให้อยู่ในหมวด อุปกรณ์การแพทย์ ไปเมื่อ 2 ปีก่อน คนทั่วไปสามารถใช้เครื่องมือนี้ได้โดยง่าย แต่การหาซื้อเครื่องมือนั้นยาก เพราะเราไม่ได้ขายให้กับคนทั่วไป” - บริษัทผู้จัดจำหน่ายชุดตรวจสารเสพติด

รายการได้ถามยางฮยอนซอกว่า ทำไมชุดตรวจของ YG ต้องมีคุณสมบัติตรวจหาสารเสพติดได้ถึง 12 ชนิด ขณะที่ของที่ใช้ในโรงพยาบาลตรวจแค่เพียง 6 ตัวเท่านั้น ยางฮยอนซอกบอกว่าเพื่อยืนยันว่าศิลปินจะไม่ใช่ยาเสพติดประเภทใดเลย

“เราใช้เพื่อการป้องกัน หลังจากเกิดข่าวลือของ จี-ดราก้อน (G-Dragon) เรารู้สึกว่าเรื่องนั้นเกิดจากการละเลยของบริษัท ทำให้เราคิดว่าต้องมีการตรวจสารเสพติดภายในบริษัทด้วยตนเอง

เรื่องนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ศิลปินของเราใช้สารเสพติด เหมือนเป็นการเตือนเด็กในค่ายเรื่องการใช้ยา เราต้องให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่เสพยาเสพติดทุกชนิด

เรามีพนักงานที่รับหน้าที่ดูแลเรื่องนี้ ซึ่งก็คือนายคิม” – ยางฮยอนซอก

อย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์โอยุนซอง ประจำกรมตำรวจแห่งชาติ ของมหาวิทยาลัย Soon Chun Hyang University ได้วิเคราะห์ว่า คำพูดของยางฮยอนซอกเหมือนเป็นข้อแก้ตัว เขาเชื่อว่า YG ตรวจสารเสพติดในตัวศิลปินก็เพื่อทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะรู้เรื่องยาเสพติดก่อนและเรื่องนี้ต้องไม่ถึงหูนักข่าว

“การทดสอบสารเสพติด เป็นการทดสอบว่าคุณใช้ หรือ ไม่ใช้ยาเสพติด ไม่ใช่เป็นการป้องกัน เป็นขั้นตอนที่เกิดขึ้นทีหลังแล้ว เหมือนพวกเขายอมรับว่าศิลปินของพวกเขามีโอกาสเสพยาเสพติดนั่นเอง” – ศาสตราจารย์โอยุนซอง

ที่มา https://www.koreaboo.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X