10 เกร็ดหนังดีน่ารู้ “Annabelle Comes Home” เมื่อบ้านสุดอบอุ่นกลายเป็นสนามเด็กเล่นของตุ๊กตาผี!
2019-06-20 11:08:19
Advertisement
คลิก!!!

ออกมาเล่นกับแอนนาเบลล์ไหม? หากคุณคิดถึงและพร้อมตอบรับคำชวนของเธอ ขอต้อนรับเข้าสู่ถิ่นกำเนิดแห่งจักรวาลเดอะ คอนจูริ่งใน “Annabelle Comes Home - แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน” ที่จะพาไปเปิดประสบการณ์สยองในห้องเก็บของอาถรรพ์ ณ บ้านครอบครัววอร์เรน แต่ก่อนจะไปเล่นกับภูติผีพรรคพวกของแอนนาเบลล์ เรามีเกร็ดหนังดีน่ารู้ของ “Annabelle Comes Home - แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน” มาให้อ่านเป็นน้ำจิ้มกัน

1. แกรี่ ดาวเบอร์แมน ขึ้นแท่นผู้กำกับหนังเป็นครั้งแรก หลังจากเขียนบทให้แฟรนไชส์แอนนาเบลล์มานาน โดยมีปีเตอร์ ซาฟรานดูแลในฐานะโปรดิวเซอร์เช่นเคย

2. เจมส์ วานเป็นคนออกไอเดียให้หนังแอนนาเบลล์ภาคนี้ใกล้ตัวมากขึ้น จึงเกิดเป็นเรื่องอาถรรพ์ของตุ๊กตาผีที่เกิดขึ้นในบ้านของพวกวอร์เรนเอง

3. เรื่องราวในแอนนาเบล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน เกิดขึ้นในช่วงปี 1970 หลังจากคู่วอร์เรนนำตุ๊กตาผีจากพยาบาลสาวกลับมายังบ้าน ก่อนออกไปช่วยเหลือครอบครัวเพอร์รอน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน The Conjuring (2013)

4. เหตุการณ์ส่วนใหญ่ในภาพยนตร์ อิงมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับคู่สามี-ภรรยาวอร์เรนตัวจริง อย่างเช่น ฉากวิญญาณตามหลอนขณะทั้งสองพาแอนนาเบลล์กลับไปยังห้องเก็บของที่บ้าน

5. ลอร์เรน วอร์เรนตัวจริง ให้เวร่า ฟาร์มิก้ายืมเครื่องประดับหินอัญมณีต่าง ๆ ของตัวเองสำหรับใช้เข้าฉาก ซึ่งเครื่องประดับโปรดของเธอคือ แหวนนิลสีดำเม็ดเบิ้ม

6. นอกจากตุ๊กตาผีแอนนาเบลล์ เราจะได้รู้จักวิญญาณร้ายหน้าใหม่มากมาย ทั้งผีเจ้าสาว ทั้งแฟร์รี่แมน รวมถึงสิ่งของลึกลับมากมายในห้องเก็บของอาถรรพ์ของครอบครัววอร์เรน อย่างเปียโนผีสิง และสร้อยข้อมือของผู้คร่ำครวญ

7. เฟอร์รี่แมน สร้างอิงมาจาก ชารอน คนแจวเรือประจำแม่น้ำสติกซ์ในปกรณัมกรีก มีหน้าที่พาวิญญานข้ามฟากไปยังยมโลก โดยเก็บค่าโดยสารเป็นเหรียญเงินที่ฝังมากับศพผู้ตาย หากไม่มีต้องเป็นวิญญาณเร่ร่อนไปหลายร้อยปี

8. ทีมงานจะเชิญบาทหลวงมาทำพิธีให้พรเอาฤกษ์เอาชัยทุกครั้ง ในวันเปิดกล้องของภาพยนตร์ทุกเรื่องในจักรวาลเดอะ คอนเจอริ่ง รวมถึง Annabelle Comes Home เรื่องนี้ด้วย

9. แม้มีบาทหลวงมาทำพิธีแต่ยังมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นในกองถ่าย ที่หลอนที่สุดคือเก้าอี้เปียโนในห้องเก็บของอาถรรพ์วอร์เรน มักขยับเปลี่ยนที่เองหลายครั้งในตอนกลางคืน ขณะทีมงานกลับบ้านหมดแล้วแถมห้องยังล็อกไว้ด้วย

10. แม็คเคนนา เกรซเจอเรื่องประหลาดตลอดการถ่ายทำมากที่สุด ทั้งเห็นประตูเปิดเอง ทั้งเห็นเงามืดในห้องว่าง และเมื่อไรก็ตามที่เธอถ่ายรูปติดแอนนาเบลล์ รูปเหล่านั้นจะกลายเป็นสีดำทุกรูป

หากคุณคิดถึงแอนนาเบลล์.. โปรดตอบรับคำชวนของเธอ

“Annabelle Comes Home แอนนาเบล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน”

เข้าฉายวันพุธที่ 26 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/AnnabelleMovieThailand

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X