ผลสำรวจประชาชนในกรุงโซลกว่า 69% กลัวกล้องแอบถ่ายในที่สาธารณะ
2019-06-19 12:04:43
Advertisement
คลิก!!!

ประชาชนในกรุงโซลต่างกลัวภัยอันตรายจากกล้องแอบถ่าย

จากผลการสำรวจประชากรในกรุงโซลมากกว่า 2 ใน 3 พบว่าพวกเขากลัวการแอบถ่ายในที่สาธารณะ

รัฐบาลกรุงโซลเตรียมวางแผนปราบปรามกล้องแอบถ่าย ที่ติดตามห้องพักโรงแรม, ม่านรูด หรือสถานที่ที่คนส่วนใหญ่มักวิตกกังวลกันว่าจะมีกล้องติดอยู่

ซึ่งข้อมูลที่จะทำโดยฝ่ายรัฐบาลของเกาหลีและผลจากการสำรวจขององค์กรสิทธิสตรีพบว่า ในกลุ่มคนวัยผู้ใหญ่ร้อยละ 69 คิดเป็นเพศหญิงร้อยละ 80 และเพศชายร้อยละ 57 รู้สึกกลัวว่าสถานที่ตามสาธารณะจะมีกล้องติดอยู่

สถานที่ที่ผู้คนกังวลว่าจะมีกล้องแอบถ่ายติดได้แก่

1. โรงแรมหรือห้องเช่า คิดเป็นร้อยละ 43 ตามด้วย

2. ห้องน้ำสาธารณะ คิดเป็นร้อยละ 36

3. อ่างอาบน้ำหรือสระว่ายน้ำ คิดเป็นร้อยละ 9

ขณะที่ผู้ชายกังวลว่าจะมีกล้องติดตามห้องพัก แต่ผู้หญิงกลัวว่าจะมีกล้องติดตามห้องน้ำ

ผลจากการสอบถามร้อยละ 44 มักจะหลีกเลี่ยงไม่เข้าห้องน้ำสาธารณะ

และหากตรวจสอบเชิงลึก ภัยร้ายการซ่อนกล้องแอบถ่ายมักเกิดในที่สาธารณะและแอบถ่ายผู้หญิงซึ่งเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก เพราะในเกาหลีมีกล้องแอบถ่ายมากมายทั้งขนาดเล็กและใหญ่ เมื่อเกิดการแอบถ่ายภาพก็จะถูกส่งและแชร์ในโลกออนไลน์ ทั้งนี้โทษของผู้กระทำผิดการแอบถ่ายค่อนข้างเบา ทำให้ประชาชนออกมาประท้วงให้แก้กฎหมายครั้งใหญ่เมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้รัฐบาลเกาหลีจึงจำเป็นต้องตรวจสอบและปราบปรามครั้งยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบห้องน้ำสาธารณะบริเวณสถานีขนส่งสาธรณะ หรือแม้แต่ร้านเสริมสวย ทั้งนี้รัฐบาลเผยว่าจะตรวจสอบห้องพัก โรงแรม และม่านรูดกว่า 111,000 ห้องและโรงอาบน้ำสาธารณะในช่วงครึ่งปีหลัง หากเจ้าของหรือผู้ดำเนินกิจการมีการติดกล้อง จะถูกสั่งปิดกิจการทันที

ที่มา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X