ตะลุยกิน 8 ของอร่อยที่ไต้หวัน ถ้าไม่กิน ถือว่าไม่ได้มา
2019-06-18 09:34:54
Advertisement
Pyramid Game

รวมร้านอร่อยเด็ด+ของกินที่ไต้หวันอร่อยๆ

เมื่อพูดถึงไต้หวัน ก็ต้องมีของกินตามมา ที่นี่เป็นสวรรค์ของนักกินทั่วโลก เพราะรวมอาหารอร่อยๆมากมาย ทั้งยังมีตลาดกลางคืนที่รวบรวมร้านอาหารอร่อยเด็ดไว้ด้วยกัน มาดูกันว่าเมื่อเราแวะไปไต้หวัน เราต้องกินอะไร และของเด็ดที่ห้ามพลาด

1.ร้านอาหารตามสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

ใครที่พลาดร้านอาหารตามสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินถือว่าพลาดแล้ว สังเกตให้ดีๆจะมีหลายร้านอาหารตั้งวางอยู่ ซึ่งในร้านมีอาหาร local ของไต้หวันแท้ๆให้เราได้ชิมกัน อย่างเช่นร้านนี้ตั้งอยู่ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Taipei Main Station ประตูทางเข้า Z8 เป็นร้านที่ขายอาหารเซ็ต คุณป้าเจ้าของร้านใจดีมาก พูดภาษาอังกฤษได้ อย่างที่เราสั่งกันมาเป็นชุดข้าวหน้าหมูพะโล้ มีเกี๊ยวน้ำ ผัดผักบุ้ง คือเซ็ตเดียวก็อิ่มแล้ว ราคาเริ่มต้นแค่ 100-200 TWD

2.เนื้อย่าง

เนื้อย่างหอมๆมีขายทั่วไปตามตลาดนัดกลางคืน ตัวเนื้อจะหั่นชิ้นเป็นลูกเต๋า ย่างจนสุก คนขายจะถามว่าใส่หรือไม่ใส่พริก แนะนำว่าใส่พริกจะหอมอร่อยเด็ดสุดๆ ราคาประมาณ 200-300 TWD

3.เกี๊ยว

ใช่แล้วเกี๊ยวทอดที่มีขายทั่วไปตามตลาดนัดกลางคืน ตัวเกี๊ยวของไต้หวันจะปั้นเป็นลูกกลมๆ ข้างในเป็นไส้หมูผสมผัก กัดไปแล้วมีน้ำซุปออกมาเล็กน้อย อร่อยเด็ด น้ำจิ้มจะมีทั้งใส่พริกและไม่ใส่พริก แนะนำว่าใส่พริกจะมีกลิ่นหมาล่าอ่อนๆ

4.ไก่ย่างยัดไส้ข้าวที่ตลาด SHIFEN

ค้นพบว่าเป็นของกินที่อร่อยสุดๆ ใครมีแพลนจะไปปล่อยโคมที่ SHIFEN แนะนำให้แวะซื้อไก่ย่างยัดไส้ข้าว ราคาชิ้นละ 50 TWD ตัวไส้ไก่จะยัดด้วยข้าวปรุงรส ด้านนอกจะหนังกรอบยิ่งกินร้อนๆยิ่งฟิน

5.ไอติมถั่วตัด

หนึ่งในขนมที่มาไต้หวันแล้วไม่ได้กิน ถือว่าพลาด ขนมถั่วตัดที่ขายทั่วไปตามท้องตลาด ตัวไอศกรีมจะรสชาติเผือกหอมอ่อน มีผสมถั่วตัดลงไปเล็กน้อยเพิ่มความกรุบกรอบ ห่อด้วยแป้งโรตี จริงๆแล้วต้องโรยผักชีด้วย แต่นี่สั่งไม่ใส่ไปเพราะเกลียดกลิ่นฉุน

6.ไส้กรอก

ไส้กรอกย่างกลิ่นหอมลอยมาแต่ไกล บางคนบอกรสชาติเหมือนกุนเชียง บางคนบอกเหมือนไส้กรอกอีสานแบบไม่เปรี้ยว ลองไปชิมกันถือว่าได้ลองของกินแบบใหม่

7.ชานมไต้หวันที่ 7-11

ชานมไข่มุกก็รีวิวกันไปเยอะแล้ว แนะนำให้ลองชานมที่ 7-11 มีให้เลือกหลากหลายรส แต่ที่แนะนำจะเป็นสามรสนี่ MILK TEA รสชานมดั้งเดิมกลิ่นหอมนมกับชา, EARL GREY MILK TEA รสชานมเอิร์ลเกรย์หอมชาสุดๆ และรสสุดท้าย LATTE คอกาแฟต้องโดนเพราะกลิ่นหอมและรสชาติกาแฟโดดเด่นมาก มีกลิ่นชาผสมเล็กน้อยถือว่าลงตัว ตกขวดละ 35 TWD

8.ร้าน Chun Shui Tang ??? ชุนฉุ่ยถัง

มาไต้หวันทั้งทีจะไม่กินชานมดั้งเดิมของแท้ได้ไง ร้านชุนฉุ่ยถัง ร้านชานมร้านแรกของไต้หวัน มาแล้วต้องสั่งชานมไข่มุก ที่นี่จะเสิรฟ์มาไม่เหมือนใครในแก้วมัค ตัวชาหอมมาก มีเกล็ดน้ำแข็งผสม ไข่มุกหนึบๆดี แนะนำมาที่สาขาเจียงไคเช็ก เพราะมีที่นั่งสบาย แต่แอบคนเยอะหน่อยต้องมาเร็วๆ

ใครที่ไปไต้หวันแล้วไปเจอของที่อร่อยกว่านี้ เด็ดกว่านี้อย่าลืมบอกต่อกันนะ จะแวะไปชิมตาม

เรียบเรียงโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X